Những công dụng cực kỳ hữu ích của chanh trong vệ sinh nhà cửa

(Gotrangtri.vn) Chanh là một trong những gia vị quen thuộc không thể thiếu trong tủ bếp của các bà nội trợ. Ngoài là nguyên liệu trong ẩm thực ra, thì loại quả này cũng có tác dụng tẩy rửa [...]

(NoithatXHome.vn) Chanh là một trong những gia vị quen thuộc không thể thiếu trong tủ bếp của các bà nội trợ. Ngoài là nguyên liệu trong ẩm thực ra, thì loại quả này cũng có tác dụng tẩy rửa vô cùng mạnh và an toàn. Hãy cùng Go Home Design khám phá những công dụng hữu ích của chanh trong vệ sinh nhà cửa nhé!

1. Vệ sinh nhà cửa: Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

ve-sinh-nha-cua

Những gì bạn cần chuẩn bị: 

+ 1 bát nhỏ 

+ 1 quả chanh

+ Dụng cụ làm sạch: khăn ẩm

Hướng dẫn: 

ve-sinh-nha-cua

– Bước 1. Đong nước: Cho khoảng 1/2 chén nước vào cốc hoặc bát.

ve-sinh-nha-cua

– Bước 2. Thêm chanh: Thái đôi quả chanh, vắt hết nước chanh vào một cái bát nhỏ. Sau đó cho phần vỏ chanh vào một cái bát, đặt trong lò vi sóng với công suất cao nhất trong vòng 3 phút.

– Bước 3: Sau khi hết thời gian, bạn tuyệt đối không được mở cửa lò vi sóng ra vội mà phải để nó chừng 5 phút cho hơi chanh làm tan chảy các vết dầu mỡ và vết bẩn cứng đầu trong lò vi sóng.

ve-sinh-nha-cua

– Bước 4: Mở cửa cẩn thận và bỏ bát chanh ra rồi dùng khăn ẩm tẩm một ít nước chanh đã chuẩn bị sẵn rồi lau sạch mọi ngóc ngách lò, đến khi thấy sạch thì thôi. Cuối cùng tiến hành vệ sinh cửa rồi lau lại toàn bộ lò một lần nữa với khăn ẩm sạch.

ve-sinh-nha-cua

– Bước 5: Vệ sinh bàn xoay bằng chanh sau đó đặt nó trở lại vị trí ban đầu.

2. Vệ sinh nhà cửa: Làm sạch thớt bằng chanh

ve-sinh-nha-cua

Thớt là một trong những đồ dùng tích tụ rất nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người nếu không làm sạch thường xuyên. Hơn nữa, việc dùng các loại hóa chất tẩy rửa như nước rửa bát để làm sạch thớt có thể khiến thức ăn ta bám mùi gây hại cho sức khỏe. Cách đơn giản nhất trong kho tàng mẹo vặt nội thất chính là sử dụng chanh.

ve-sinh-nha-cua

Rất đơn giản, mỗi lần thái thức ăn xong bạn chỉ cần chà mạnh một nửa quả chanh lên bề mặt thớt, chà đi chà lại cùng với muối. Rửa lại thớt bằng nước sạch và dùng khăn lau khô. Vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng chiếc thớt của nhà mình hoàn toàn sạch sẽ cho lần sử dụng sau.

3. Vệ sinh nhà cửa: Làm sạch nồi đồng bằng chanh

ve-sinh-nha-cua

Nhiều người thường hay chọn nồi đồng để nấu nướng vì khá bóng và việc chế biến thức ăn cũng nhanh chóng còn quá trình cọ rửa lại dễ dàng. Sau một thời gian sử dụng, nếu trên thành và ngoài nồi có xuất hiện những vết ố, bạn có thể dùng chanh để loại bỏ chúng.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một đến hai quả chanh và một ít muối trắng. Tiếp đó chà mạnh chanh và muối lên bề mặt cần tẩy rửa, chà cho đến khi nào sạch thì thôi. Rửa sạch lại nồi bằng nước ấm và cuối cùng lau khô nồi bằng khăn sạch.

ve-sinh-nha-cua

Bạn thấy không, chỉ với  vài bước đơn giản thôi là chiếc nồi yêu quý của bạn đã sáng bóng rồi đấy.

Còn rất nhiều bài viết liên quan đến kinh nghiệm vệ sinh nhà cửa khác nữa mà bạn đọc có thể tham khảo tại chuyên trang Porfolio, hãy nhanh tay khám phá để có cho mình một kho tàng kiến thức nội trợ bổ ích nhé!


189 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24