Những cây trồng trong nhà bếp vừa sạch, vừa ngon lại hợp phong thủy

(Gotrangtri.vn) Bếp thuộc Hỏa, cây xanh thuộc Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên cây xanh rất tốt cho nhà bếp. Chính bởi vậy, các loại cây trồng trong bếp ngày càng được các chị em nội trợ yêu thích [...]

(NoithatXHome.vn) Bếp thuộc Hỏa, cây xanh thuộc Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên cây xanh rất tốt cho nhà bếp. Chính bởi vậy, các loại cây trồng trong bếp ngày càng được các chị em nội trợ yêu thích và sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng “Tạp chí nhà đẹp” điểm tên những loại cây nên trồng trong gian bếp của mình bạn nhé!

1. Tác dụng của các loại cây trồng trong nhà bếp

Cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí

Nhà bếp là 1 trong những nơi có nhiều ám khí được tạo ra trong quá trình nấu nướng. Chính bởi vậy, không gian nhà bếp luôn cần sạch sẽ và thoáng đãng.

Bên cạnh sử dụng máy hút mùi, bạn cũng có thể đặt thêm những chậu cây xanh tại khu vực bếp của mình bởi cây xanh có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Trong quá trình quang hợp của mình, chúng hấp thụ các khí thải, các loại khí gây ô nhiễm và tạo ra oxy, trả lại bầu không gian trong lành, thoáng mát.

Cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí - ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí – ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp giúp cải thiện phong thủy

Phòng bếp thuộc Hỏa nên nó luôn tạo cho mọi người cảm giác nóng bức, khó chịu. Và màu xanh của cây sẽ giúp tiết chế sức nóng, làm mát không gian và giúp cân bằng nguồn năng lượng.

Câu xanh thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa nên đặt cây trong bếp cũng là 1 cách giúp tăng Hỏa vượng, để gia chủ luôn gặp may mắn và phát tài.

Cây xanh giúp làm dịu không gian - ảnh internet

Cây xanh giúp làm dịu không gian – ảnh internet

Cây xanh cũng có tác dụng lớn trong việc tạo ra cũng như bảo tồn nguồn năng lượng, giữ lại những năng lượng tích cực và đào thải những năng lượng xấu. Vì vậy, chúng là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Đặc biệt khi mà hiện nay, cuộc sống công nghiệp hóa đang phát triển mạnh mẽ, cây xanh lại càng đóng vai trò thiết yếu trong phong thủy nhà ở.

Cây trồng trong nhà bếp giúp cải thiện phong thủy - ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp giúp cải thiện phong thủy – ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp để trang trí

Cây trồng trong nhà bếp cũng được xem như 1 món phụ kiện trang trí. Chúng làm mới và làm đẹp không gian nấu nướng của bạn, giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng mới cho những bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cây trang trí nào cũng có thể đặt trong bếp. Bởi khác với phòng khách, đây là khu vực không phải lý tưởng cho sự sinh sống và phát triển của những loại thực vật. Do vậy, bạn nên chọn những loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể sống ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt như thiếu không khí và ánh sáng.

Cây trồng trong nhà bếp để trang trí - ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp để trang trí – ảnh internet

Cây trồng trong nhà bếp là “thực phẩm sạch”

Bạn cũng có thể trồng những loại rau xanh, các loại gia vị trong nhà bếp để có nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn. Nhiều loại rau sống rất dễ trồng nên bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với không gian và sở thích của mình.

2. Những loại cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria. Chúng có lá màu xanh đậm kém thêm các đốm xám với mép lá màu vàng tươi. Cây có nhiều lá vươn cao chỉ khoảng 60 cm nên không hề tốn diện tích trong căn bếp của bạn. Cùng với đó, chúng cũng dễ trồng, ít phải chăm sóc nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc lọc sạch không khí.

Cây lưỡi hổ - ảnh internet

Cây lưỡi hổ – ảnh internet

Khoa học đã chứng minh cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố (ngay cả chất formol gây ung thư), đem lại bầu không khí trong sạch cho khu vực nấu nướng của mọi gia đình.

Cây lưỡi hổ - ảnh internet

Cây lưỡi hổ – ảnh internet

Ngoài khả năng tuyệt vời trong việc thanh lọc bầu không khí, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn. Nó tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ (theo tên gọi) giúp xua đuổi ma quỷ, bảo vệ vượng khí của ngôi nhà. Dáng vẻ ngay thẳng, cứng cáp, dũng mãnh của loài cây này cũng giúp chủ nhà luôn mạnh mẽ, quyết đoán và thành công.

Cây lưỡi hổ - ảnh internet

Cây lưỡi hổ – ảnh internet

Màu xanh hài hòa của cây luôn mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, bình an. Do vậy, chúng cũng được sử dụng làm quà tân gia để cầu chúc may mắn, tài lộc.

Cây lưỡi hổ là 1 loại cây trồng trong nhà bếp rất đáng để sở hữu trong căn bếp của bạn đấy!

Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ là loại cây trồng trong nhà bếp vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa giúp thanh lọc không khí lại tạo nên vẻ đẹp tươi mới, rực rỡ cho không gian.

Cây đa búp đỏ - ảnh internet

Cây đa búp đỏ – ảnh internet

Loại cây này tượng trưng cho sức sống sống dẻo dai, phi thường và sự trường tồn vĩnh viễn. Nó cũng thể hiện được uy quyền nên rất được yêu thích bởi những người có quyền lực.

Cây đa búp đỏ - ảnh internet

Cây đa búp đỏ – ảnh internet

Khi được đặt trong bếp, loại cây này còn mang ý nghĩa về cuộc sống bình an, êm ấm.

Cây có hình dáng và màu sắc đẹp, giúp tô điểm cho gian bếp của bạn thêm tràn đầy sức sống, để bạn luôn có thật nhiều niềm vui trong các công việc nội trợ hằng ngày.

Cây đa búp đỏ trong góc bếp - ảnh internet

Cây đa búp đỏ trong góc bếp – ảnh internet

3. Những loại cây thảo mộc trồng trong bếp

Cây hương thảo

Cây hương thảo là loại cây trồng trong bếp rất được yêu thích bởi các chị em. Chúng có mùi hương dễ chịu và lan tỏa khắp căn nhà. Mùi hương này các tác dụng giúp tinh thần thoải mái và thư giãn, giảm stress, rất hữu ích cho phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ.

Cây hương thảo - ảnh internet

Cây hương thảo – ảnh internet

Bên cạnh đó, hương thảo cũng có thể được sử dụng làm gia vị nấu nướng và đặc biệt, chúng hạn chế được những loại côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi trong căn bếp của bạn để không gian luôn được sạch sẽ và thơm mát.

Cây hương thảo - ảnh internet

Cây hương thảo – ảnh internet

Cây húng bạc hà

Húng bạc hà là 1 loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt. Chúng được sử dụng làm rau sống, ăn kèm với những món chính trong bữa cơm gia đình. Và nếu bạn là 1 tín đồ yêu thích hơn thơm dịu nhẹ, vị thanh mát, sảng khoái khi ăn loại rau này thì 1 chậu húng bạc hà trong gian bếp sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng phục vụ cho sở thích của bạn.

Cây húng bạc hà - ảnh internet

Cây húng bạc hà – ảnh internet

Loại cây này phát triển rất nhanh trong những môi trường ẩm thấp nên bạn có thể đặt gần nguồn nước để chúng luôn xanh tốt và phục vụ tối đa nhu cầu của mọi người.

4. Những lưu ý khi trồng cây trong nhà bếp

Khi trồng cây trong nhà bếp, bạn chỉ nên để khoảng 10% diện tích là cây xanh. Đây là 1 khoảng diện tích hợp lý đủ để các loại cây này thực hiện tốt nhất chức năng lọc không khí của mình và cũng đủ để làm đẹp cho không gian.

Trồng cây trong nhà bếp – ảnh internet

Tùy theo từng loại cây khác nhau mà điều kiện sống khác nhau. Do vậy, cách chăm sóc của chúng cũng khác nhau. Với những loại cây cần nhiều ánh sáng, bạn nên đặt chúng gần khu vực cửa sổ. Với những loại cây cần nhiều độ ẩm, hãy thường xuyên tưới nước và không đặt chúng ở quá gần bếp nấu.

5. Lời kết

Trồng cây trong nhà bếp thật sự rất tốt. Chúng vừa tốt cho sức khỏe mọi người, làm đẹp cho không gian lại mang những ý nghĩa phong thủy nhất định. Nếu bạn muốn làm mới không gian bếp của ngôi nhà, hãy lựa chọn chọn cho mình 1 loại cây trồng trong nhà bếp thích hợp bạn nhé!

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp


1.255 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24