Những bức tranh nên treo trong phòng khách đẹp và ý nghĩa nhất

Bạn có biết tranh treo tường đẹp không chỉ để trang trí mà còn mang lại nguồn năng lượng, sự may mắn và ngược lại cho gia chủ. Vì thế, việc lựa chọn bức tranh có nội dung phù [...]

Bạn có biết tranh treo tường đẹp không chỉ để trang trí mà còn mang lại nguồn năng lượng, sự may mắn và ngược lại cho gia chủ. Vì thế, việc lựa chọn bức tranh có nội dung phù hợp rất quan trọng.

Bạn đã biết những bức tranh nên treo trong phòng khách đẹp và ý nghĩa nhất? Nếu chưa, hãy cùng Portfolio khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Những bức tranh nên treo trong phòng khách: Tranh tứ quý

Tranh tứ quý luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho tranh treo tường phòng khách, phù hợp với phong thủy nội thất. Tranh tứ quý thể hiện 4 nội dung được người xưa lựa chọn để phác họa theo hình tượng 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa có một loại cây, loại hoa đặc trưng: Tùng, Cúc, Trúc, Mai. 

Tranh tứ quý mang ý nghĩa trường thọ, tinh thần an nhiên tự tại, thể hiện một sức khỏe, sức sống mãnh liệt. Vì thế, nó mang lại nhiều may mắn cho gia chủ về sức khỏe và cuộc sống.

2. Những bức tranh nên treo trong phòng khách: Tranh hoa mẫu đơn 

Mẫu đơn được coi là loài hoa vương giả, tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và những điều may mắn, tốt đẹp. Đồng thời nó cũng đại diện cho cả quyền lực. Do vậy, tranh mẫu đơn mang lại một luồng sinh khí dồi dào cho không gian sống nó giúp xua đi sự ảm đạm của căn phòng.

Tuy nhiên, khi treo tranh mẫu đơn, nên treo ở hướng Bắc hoặc hướng Nam. Vì hoa mẫu đơn là Mộc hợp với hành Thủy ở phương Bắc, hành Mộc ở phương Nam. Tránh treo tranh hoa mẫu đơn ở hướng Tây vì đây là hành Kim, khắc.

3. Những bức tranh nên treo trong phòng khách: Tranh hoa sen

Hoa sen vốn được xem là quốc hoa của Việt Nam, thân thuộc và gắn liền với cuộc sống của người dân vùng đồng bằng. Hơn nữa, hoa sen còn là bông hoa của nhà Phật, biểu hiện cho sự thanh tao, thuần khiết.

Không chỉ vậy hình ảnh hoa sen còn gợi lên sự độ lượng, lòng từ bi và cả sự thanh tẩy. Do đó, treo một bức tranh hoa sen trong phòng khách sẽ giúp cho tâm hồn trở nên nhẹ nhàng hơn. Tranh hoa sen cũng mang lại cảm giác tươi mát cho không gian và tăng thêm vượng khí cho căn nhà đấy nhé.

4. Những bức tranh nên treo trong phòng khách: Tranh cây tre, trúc

Cây tre là hình ảnh quen thuộc của người dân nông thôn Bắc Bộ Việt Nam, nó đại diện cho miền quê, là biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ, tài lộc và sự ngay thẳng. Đồng thời, đây cũng là hình ảnh thể hiện sự kiên cường, dẻo dai vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

Chính vì vậy, bức tranh cây tre luôn là hình ảnh tạo nên sức mạnh, cổ vũ to lớn cho gia chủ, nâng cao tinh thần kiên cường và duy trì sự ổn định, vững chắc cho tâm hồn.

5. Những bức tranh nên treo trong phòng khách: Tranh cửu ngư quần hội 

Ý nghĩa của cá trong phong thủy là sự đầy đủ, ấm no và cả sự tiến bộ vượt bậc nữa. Trong truyền thuyết, cá chép sau khi vượt vũ môn sẽ hóa thành rồng, nên cá chép còn là hình ảnh của sức mạnh tiềm tàng, sự linh động và thành công.

Cửu ngư quần hội là tranh vẽ chín chú cá chép bơi lội sinh động bên hoa sen, hoa mẫu đơn hay tán trúc xanh. Trong phong thủy, bức tranh này mang lại sinh khí mạnh mẽ cho không gian sống. Ngoài ra, nó còn mang đến cho không gian nội thất của bạn sự sinh động, sáng tạo hơn bao giờ hết.

Trên đây là top 5 những bức tranh nên treo trong phòng khách mà chuyên gia tư vấn gợi ý cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu tranh đẹp hiện có ở Go Home để có lựa chọn tốt nhất.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn nhé, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến Quý độc giả những kinh nghiệm hay về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa đấy!


754 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24