Những bộ bàn ăn kiểu Nhật khiến người Việt mê mẩn

(Gotrangtri.vn) Phong cách nội thất Nhật Bản nổi tiếng với sự tiết chế, tối giản mà vẫn mang lại giá trị công năng tuyệt vời cho người sử dụng. Đó cũng chính là lý do vì sao những bộ [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách nội thất Nhật Bản nổi tiếng với sự tiết chế, tối giản mà vẫn mang lại giá trị công năng tuyệt vời cho người sử dụng. Đó cũng chính là lý do vì sao những bộ bàn ăn kiểu Nhật được xếp vào dòng sản phẩm “chưa bán đã hết”. 

bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bộ bàn ăn mang phong cách Nhật Bản

1. Vì sao bộ bàn ăn kiểu Nhật lại được ưa chuộng?

Bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bàn ăn mang phong cách Nhật được nhiều người ưa chuộng

Có thể nói phong cách nội thất kiểu Nhật đã vượt qua giới hạn biên giới của một quốc gia, một Châu lục và đang trở thành xu hướng nội thất phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Không nằm ngoài sức hấp dẫn đó, bộ bàn ăn kiểu Nhật cũng là một trong những sản phẩm nột thất dành được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Vẻ đẹp truyền thống của xứ sở Hoa Anh Đào được gìn giữ qua từng đường nét tinh tế khiến những bộ bàn ăn trở nên đặc biệt mà có lẽ chúng ta khó có thể nhầm lẫn với bất cứ một phong cách thiết kế nào.

Và tất nhiên, khi được du nhập vào thị trường Việt Nam, những bộ bàn ăn kiểu Nhật cũng đã có những đổi mới cần thiết để đảm bảo sự hài hòa về văn hóa, thói quen sinh hoạt cũng như không gian sống của người Việt.

2.  Bàn ăn kiểu Nhật mang những đặc điểm gì?

2.1 Chất liệu

Bộ bàn ăn kiểu Nhật

Gỗ là chất liệu đặc trưng của bàn ăn gỗ kiểu Nhật

Những bộ bàn ăn kiểu Nhật chủ yếu đều được làm từ chất liệu gỗ. Đơn giản vì người Nhật luôn đề cao yếu tố thiên nhiên, coi đó là một phần không thể thiếu trong không gian sống từ xưa tới nay.

Không thể phủ nhận rằng, gỗ luôn mang những giá trị vượt trội mà cho tới hiện tại hiếm có chất liệu nào sánh bằng. Đặc biệt là vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng gần gũi và ấm áp. Hơn nữa, gỗ là chất liệu cực kỳ thân thiện với người sử dụng, không những thế, mùi hương của gỗ tự nhiên còn rất tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần chúng ta vui vẻ, dễ chịu hơn trước những áp lực của cuộc sống.

2.2 Kiểu dáng

Cũng giống như bất cứ món đồ nội thất nào mang phong cách Nhật Bản, bộ bàn ăn kiểu Nhật không chú trọng nhiều đến những hoa văn, đường nét phức tạp thay vào đó các nhà thiết kế sẽ lược bỏ tối đa chi tiết rườm rà, tập trung khai thác giá trị công năng cho người sử dụng. Lấy ít làm nhiều, đơn giản nhưng không đơn điệu là những thuật ngữ mà chúng ta vẫn thường hay nghe đến khi nói về phòng cách nội thất Nhật Bản.

Tuân theo những đặc trưng, những quy chuẩn đó; bộ bàn ăn kiểu Nhật thường sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn nhằm tối ưu hóa không gian và tiện lợi cho người dùng. Chính vì thế bàn ăn kiểu Nhật đã trở thành xu hướng lựa chọn của những gia đình sống ở chung cư mong muốn tìm kiếm giải pháp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Cũng bởi kiểu dáng thanh thoát, nhỏ gọn ấy mà các mẫu thiết kế mang phong cách của đất nước Mặt trời mọc thường có giá trị thẩm mỹ lâu dài, hay nói cách khác là chưa bao giờ “lỗi mốt”.

2.3 Màu sắc

Bộ bàn ăn kiểu Nhật

Màu sắc nguyên bản của gỗ là gam màu được ưa chuộng

 

NƠI BÁN BÀN GHẾ ĂN

 

Nếu bạn đã từng tìm hiểu hoặc đã từng tham khảo những mẫu bàn ăn cơm kiểu Nhật thì bạn sẽ thấy màu sắc nguyên bản của gỗ luôn được ưa chuộng hơn cả. Người Nhật thích để lộ ra những vân gỗ tự nhiên xô nhau đầy mê hoặc bởi nó giống như một sắc màu kỳ diệu, một âm thanh đặc biệt của tạo hóa mà khó có sự pha trộn, phối màu nào lột tả hết được. 

Thật ra, màu sắc của gỗ cũng vô cùng đa dạng và tinh tế, chỉ cần bạn am hiểu một chút về mộc bạn sẽ nhận ra rằng thế giới màu sắc ấy phong phú chẳng thu kém gì những bảng màu phối cả. Thậm chí một dòng gỗ cũng sở hữu đến cả chục tone màu khác nhau từ nâu trầm, nâu sậm, vàng sẫm, vàng nâu, vàng nhạt, vàng trắng, đỏ, nâu đỏ,… Đôi khi chỉ cần nhìn vào sắc gỗ, vân gỗ mà người chơi mộc có thể nhận biết được đó là gỗ gì, tuổi đời khoảng bao nhiêu năm, giá trị của chúng ra sao.

3. Các mẫu bộ bàn ăn kiểu Nhật phổ biến

3.1 Bàn ăn kiểu Nhật hình vuông

bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bàn ăn vuông kiểu Nhật 4 ghế ngồi

Bàn ăn kiểu Nhật hình vuông thường có 4 ghế phù hợp với gia đình hiện đại 2 thế hệ. Đây là mẫu bàn được nhiều người Việt yêu thích bởi hình vuông gồm có 4 cạnh bằng nhau thể hiện được cân xứng, ổn định và bình yên. Hơn nữa, bàn ăn kiểu Nhật với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với chững không gian phòng bếp nhỏ, đồng thời cũng rất dễ dàng phối đồ nội thất để tạo nên sự hài hòa cần thiết.

3.2 Bàn ăn kiểu Nhật hình tròn

bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bộ bàn ăn kiểu Nhật hình tròn

Theo quan niệm dân gian, hình tròn tượng trưng cho đủ đầy, no ấm, cho hạnh phúc viễn mãn nên khách hàng rất ưa chuộng. Sự hiện diện của bộ bàn ăn kiểu Nhật hình tròn thường mang đến vẻ đẹp mềm mại, thanh lích, vô cùng dễ chịu. Bên cạnh đó thì bàn ăn hình tròn không có cạnh sắc nhọn, đảm an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Tùy vào diện tích của không gian cũng như số lượng thành viên trong gia đình, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu bàn tròn có đường kính sao cho phù hợp.

3.3 Bàn ăn kiểu Nhật ngồi bệt

bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bộ bàn ăn kiểu Nhật ngồi bệt

Bàn kiểu Nhật ngồi bết là một trong những thiết kế đặc trưng nhất, thể hiện rõ nhất phong cách Nhật Bản, văn hóa Nhật Bản. Bàn có chân thấp kết hợp ghế tựa bệt, có nệm êm tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi trong mỗi bữa cơm gia đình. Tuy nhiên vì những đặc điểm về thiết kế kiến trúc nội thất cũng như thói quen sinh hoạt mà những mẫu bàn ăn bệt này chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam.

Xem thêm: [Tham khảo ngay]: Cách chọn bộ bàn ăn 4 ghế giá rẻ Hà Nội chất lượng

3.4 Bàn ăn kiểu Nhật ghế băng dài

Bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bàn ăn hình chữ Nhật kiểu Nhật

Mang dáng dấp mẫu bàn ăn truyền thống Việt Nam, bàn ăn kiểu Nhật băng dài được làm từ gỗ tự nhiên toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng. Thay bằng ghế tựa lưng, những chiếc ghế băng dài đôi và đơn đảm bảo được diện tích cũng như không gian thoải mái cho người sử dụng. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà mang dấu vết của hoài niệm thì mẫu thiết kế này chính là một trong những gợi ý không hề tồi.

4. Mua bàn ăn cơm kiểu Nhật ở đâu?

bộ bàn ăn kiểu Nhật

Bàn ăn kiểu Nhật đang được bán tại gotrangtri.vn

Phong cách bàn ăn kiểu Nhật giờ đây không còn xa lạ với các gia đình Việt. Điều đó cũng có nghĩa là thị trường phân phối dòng sản phẩm này cũng không hề hiếm hoi như cách đây nhiều năm về trước.

Bên cạnh rất nhiều thương hiệu nội thất khác nhau, gotrangtri.vn được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp nội thất gỗ; trong đó bàn ăn phong cách Nhật Bản là dòng sản phẩm được khách hàng đặc biệt ưa chuộng. Những mẫu thiết kế đơn giản, tinh tế, trau chuốt đến từng chi tiết, từng đường nét được làm từ các loại gỗ cao cấp bền, đẹp và chất lượng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng trong suốt quá trình sử dụng.

Thêm một điểm cộng đó chính là sau khi được các chuyên viên gotrangtri.vn tư vấn, khách hàng được thay đổi kích thước và lựa chọn màu sắc sản phẩm sao cho phù hợp nhất, hài hòa nhất với không gian sống. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nhà, nhanh, tiết kiệm sẽ đảm bảo cho quý khách hàng hưởng trọn những giá trị thiết thực nhất mà gotrangtri.vn mang lại. 

Ngoài ra, quý vị cũng có thể lựa chọn những mẫu bàn ăn giá rẻ kiểu Nhật tại golathanh.vn, tại đây tất cả các mẫu đều có sẵn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chuẩn xác nhất, lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với phòng ăn gia đình.

5. Kết kuận

Nếu bạn cũng yêu thích phong cách nội thất của xứ sở Hoa Anh Đào thì tại sao không mạnh dạn sắm ngay một bộ bàn ăn kiểu Nhật nhỉ? Tuy nhiên, các mẫu bàn ăn này cũng rất đa dạng về kiểu dáng vì thế bạn cần cân nhắc về kích thước, chiều cao, màu sắc sao cho phù hợp với phòng ăn gia đình cũng như đặc điểm sinh hoạt của các thành viên nhé!

Cuối cùng, mọi ý kiến đóng góp cho bài viết, xin được comment phía dưới chân bài; Portfoliochân thành cảm ơn sự đồng hành của quý vị!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.871 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24