Những bí quyết siêu tiện lợi để sửa chữa rèm lá dọc ngay tại nhà

Rèm lá dọc là một trong những loại rèm cửa sổ phổ biến nhất hiện nay. Với thiết kế đa dạng về phong cách và màu sắc, mẫu rèm này phù hợp với bất cứ không gian sống nào. [...]

Rèm lá dọc là một trong những loại rèm cửa sổ phổ biến nhất hiện nay. Với thiết kế đa dạng về phong cách và màu sắc, mẫu rèm này phù hợp với bất cứ không gian sống nào. Tuy nhiên, có nhiều khi, do những tác động bên ngoài làm rèm lá dọc gặp phải trục trặc nhỏ.

Những lúc như vậy, chúng ta cần phải làm gì đây? Hãy cùng chuyên trang Portfolio tổng hợp những bí quyết siêu tiện lợi để sửa chữa rèm lá dọc ngay tại nhà nhé.

1. Cách sửa lá của rèm lá dọc

Khi sử dụng rèm lá dọc, bạn sẽ hay gặp phải trường hợp lá rèm bị lệch khỏi dây giữ. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần gỡ rèm xuống và chỉnh sửa lại sao cho cánh rèm phẳng như ban đầu.

Tiếp đến hãy cố định lại rèm vào vị trí như lúc đầu. Còn nếu dây rèm phía dưới không còn khả năng giữ rèm chặt như ban đầu nữa, bạn cần dùng kim băng hoặc chỉ đính lại cánh rèm vào phần mép rèm.

rem-la-doc

Cách sửa rèm lá dọc ngay tại nhà

2. Cách lắp đặt rèm lá dọc

Bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn để lắp lại một cách chính xác lá rèm khi đã bị lấy ra khỏi. Có mẹo nhỏ dành cho bạn như sau: trên thanh treo rèm thường có một lỗ hình chữ nhật mà có thể chèn vừa lá rèm. Bạn cần sắp xếp các lá rèm vào lỗ hình chữ nhật đó, tiếp đến luồn thêm sợi dây vào các lá rèm. Giữ chặt lá rèm và đẩy chúng vào thanh rèm nữa là xong.

Bạn tham khảo

rem-la-doc

Lắp đặt rèm lá dọc đơn giản và nhanh chóng

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể thử di chuyển rèm lá dọc. Khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng, các lá rèm vẫn trật tự, không bị xoay chuyển dù cho đầu rèm trong ô chữ nhật có di chuyển thế nào đi chăng nữa. Nếu bạn thấy có lá rèm nào bất thường, hãy thử làm lại cách điều chỉnh như trên.

3. Rèm lá dọc khó điều khiển dây kiểm soát giữa các lá

Lúc này, bạn cần tháo phần nắp trên dây kiểm soát để nhìn rõ ròng rọc và một thanh ở giữa. Ở vị trí trung tâm của thanh gậy đó có một vòng đệm tròn giống hình ngôi sao. Thường thì hạt đẩy sẽ được gắn chặt vào vòng đệm. Nếu rèm lá dọc vẫn không hoạt động như bình thường, bạn có thể nới rộng vòng đệm này để rèm điều chỉnh dễ dàng hơn.

rem-la-doc

Khó điều khiển dây kiểm soát của rèm lá dọc

4. Rèm lá dọc có những khoảng trống không cần thiết

Trong trường hợp giữa các lá rèm có khoảng trống không cần thiết, cách để loại bỏ điều đó đơn giản nhất là để chúng gối lên nhau. Bạn cần gắn kết các đầu rèm phía trên với phần đầu lá rèm không bị kiểm soát.

Tiếp đến là xác định các ống trắng và nhỏ gắn đầu bên bên trong thanh trên. Những ống này xuất hiện dạng cạnh phẳng như một chiếc tua vít. Sự chồng chéo được tạo ra này sẽ giúp ta cảm nhận các lá rèm dày xếp vào nhau, không còn các khe hở trống ở giữa.

rem-la-doc

Trên đây là các bí quyết sửa chữa rèm lá dọc nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại rèm cửa sổ nào cho gia đình mình, hãy tham khảo các mẫu rèm đẹp hiện đại với nhiều mẫu mã mới, đa dạng có tại Go Home.

Hi vọng bạn sẽ chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm trang trí nội thất hữu ích của bản thân nữa nhé!


324 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24