Nhà thờ màu hồng đẹp quên lối về khiến giới trẻ Đà Nẵng mê mẩn

(Gotrangtri.vn) Nếu đang ghen tị vì Sài Gòn có một nhà thờ đậm chất Âu thì hãy đến ngay với nhà thờ màu hồng siêu dễ thương của Đà Nẵng nhé. Đây là địa điểm check in mới đang được [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu đang ghen tị vì Sài Gòn có một nhà thờ đậm chất Âu thì hãy đến ngay với nhà thờ màu hồng siêu dễ thương của Đà Nẵng nhé.

Đây là địa điểm check in mới đang được các tín đồ “cuồng check- in” rỉ tai nhau suốt thời gian gần đây.

Cùng Portfolio khám phá ngay kiến trúc nhà thờ độc đáo này của Đà Nẵng nhé.

1. Phong cách Gothic trong xây dựng nhà thờ màu hồng Đà Nẵng

Nhà thờ màu hồng là địa điểm du lịch mới nổi được xuất hiện trong bản đồ du lịch của Đà Nẵng thời gian gần đây.

Cái tên nhà thờ màu hồng thực chất chỉ là tên truyền miệng để thay thế cho tên chính thức Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giesu hay còn gọi là Nhà thờ Con Gà.

Đây được xem là nhà thờ chính của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Tòa nhà thờ chính của Giáo phận Đà Nẵng nằm tại số 156 đường Trần Phú, Phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Được biết, nhà thờ màu hồng Đà Nẵng là nhà thờ duy nhất được xây dựng trong thời kỳ Pháp thuộc của Đà Nẵng. Cũng chính vì vậy mà nhà thờ này được xây dựng theo phong cách Gothic.

Phong cách Gothic đem đến cho nhà thờ những đường nét cao vút, vòm cửa quả trám mềm mại. Trong nhà thờ, các khung tranh trang trí và thánh tượng minh họa theo các sự kiện trong Kinh Thánh được bố trí và sắp đặt tỉ mỉ.

Phía ngoài nhà thờ, những khoảng cây cối xanh mướt tô điểm cho những khoảng trắng êm đềm của mây trời và sắc hồng nhẹ nhàng của nhà thờ giúp du khách không thể rời mắt nhìn và đắm đuối.

2. Ấn tượng trong kiến trúc nhà thờ màu hồng Đà Nẵng

Nhà thờ màu hồng còn được gọi là Nhà thờ Con Gà vì trên nóc chính điện có một cột thu lôi được xây dựng từ hình tượng một con Gà màu xám.

Cột thu lôi bằng hợp kim này không chỉ là một vật tô điểm cho kiến trúc nhà thờ mà còn được dùng làm vật định hướng gió cho công trình.

Giống như kiến trúc của các nhà thờ khác, nhà thờ màu hồng Đà Nẵng cũng có hình dáng chữ thập với chiều cao gần 70m.

Trên mỗi cây cột nhà thờ đều được chạm trổ những hoa văn sắc sảo, tinh tế.

Không gian trong nhà thờ đem đến một bầu không khí tâm linh và cảm giác thư thái, an yên cho những ai bước vào.

Những bức tranh ảnh, tượng Chúa, hàng ghế gỗ nâu kéo dài được bài trí theo phong cách mỹ thuật của nhà thờ Thiên Chúa giáo Phương Tây sẽ khiến du khách như đang được lạc vào trời Tây thực sự.

Phía sau nhà thờ là bức tượng Đức Mẹ được tạc theo mẫu hang đá Lourdes ở Pháp để tham quan.

Du khách có thể đến cầu nguyện và tìm kiếm cho mình cảm giác bình yên, thiêng liêng trong tâm hồn. Bạn sẽ có cảm giác như một đứa con được xà tay vào vòng tay yên bình của Đức Mẹ, được Đức mẹ ôm ấp và che chở.

Vào dịp cuối tuần, du khách sẽ được trải nghiệm những nghi lễ trang trọng nhất được nhà thờ tổ chức.

Còn chần chờ gì nữa mà không dắt tay “đồng bọn” đến nhà thờ màu hồng Đà Nẵng để tạo ra hàng ngàn bức hình sống ảo cực chất.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


198 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24