Ngắm nhìn kiến trúc chùa đẹp Sài Gòn được nhiều người ghé thăm

(Gotrangtri.vn) Những ngôi chùa đẹp Sài Gòn với kiến trúc độc đáo luôn hấp dẫn nhiều du khách về viếng thăm. Chùa Một Cột hơn 50 tuổi, hay tu viện mang đậm kiến trúc Nhật Bản…đều là những ngôi [...]

(NoithatXHome.vn) Những ngôi chùa đẹp Sài Gòn với kiến trúc độc đáo luôn hấp dẫn nhiều du khách về viếng thăm.

Chùa Một Cột hơn 50 tuổi, hay tu viện mang đậm kiến trúc Nhật Bản…đều là những ngôi chùa đẹp Sài Gòn giúp bạn tìm chút tĩnh lặng, an nhiên ở thành phố.

Cùng Portfolio khám phá những ngôi chùa đẹp Sài Gòn nhé!

1. Kiến trúc chùa đẹp Sài Gòn: Tổ đình Phước Lâm

Tổ đình Phước Lâm hay chùa Phước Lâm có có những tên gọi khác như: Cẩm Sơn tự, Sơn Can tự hay Cẩm Đệm tự.

Chùa Phước Lâm được cư sĩ Lý Thụy Long thiết kế và xây dựng vào năm 1744. Đây là một trong ít những ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo còn sót lại ở Sài Gòn.

Quan sát chùa Phước Lâm, bạn sẽ thấy chính điện được thiết kế và xây dựng theo kiểu nhà dân gian truyền thống 1 gian 2 chái, 4 cột chính hay còn gọi là tứ trụ.

Chùa Phước Lâm đã trải qua 3 đợt trùng tu. Bên trong điện được thiết kế khá rộng rãi và sâu với tổng cộng lên đến 98 cột chống đỡ, 113 pho tượng cổ là các tượng Quan Thế Âm, Thập Bát La Hán, Thập Điện Diêm Vương và Bồ Đề Đạt Ma, Long Vương.

2. Kiến trúc chùa đẹp Sài Gòn: Chùa Một Cột

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ hay còn có tên gọi là chùa Một Cột được xây dựng năm 1958 do Hòa Thượng Thích Trí Dũng chủ trì. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp Sài Gòn mang đậm kiến trúc cổ kính.

Công trình kiến trúc độc đáo này có tuổi đời hơn nửa thế kỷ và được xây dựng trên mảnh đất rộng chừng 1 hecta, phỏng theo chùa Một Cột ở Hà Nội.

Du khách sẽ bắt gặp được hình ảnh của ngôi chùa nhỏ này được xây dựng trên 1 chiếc cột ngay từ khi bước qua cổng chùa.

Cây cột này cao khoảng 12m còn có diện tích mặt hồ 600 m2. Hồ nước có tên là Long Nhãn, tức hồ mắt rồng.

Nếu chùa ở Hà Nội được xây dựng từ chất liệu gỗ lim thì Nam Thiên Nhất Trụ được làm từ bê tông, cốt thếp.

Du khách và Phật tử đến đây sẽ được chiêm bái trong chánh điện có kết cấu ba gian, gian giữa thờ Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. 2 gian bên thờ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát và Đức Địa Tạng Bồ Tát.

Trông sân chùa được trồng nhiều cây cảnh, bông sai đẹp mắt và những cây đã hàng trăm năm tuổi.

3. Kiến trúc chùa đẹp Sài Gòn: Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An là một trong những ngôi chùa đẹp Sài Gòn với lịch sử hàng trăm năm khởi đầu là ngôi chùa nhỏ được xây dựng Tổ Sư Trí Hiền vào năm 1905.

Chùa trải qua đợt trùng tu dài đến 6 năm từ năm 2006 sau bao thăng trầm. Khi hoàn thành, chùa đã được đổi tên thành tu viện Khánh An.

Tu viện Khánh An mang đậm phong cách của Phật giáo Bắc Tông đậm nét kiến trúc của Á Đông.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ấn tượng nhất của tu viện chính là kiến trúc tựa như những ngôi chùa của đất nước mặt trời mọc. Từ chất liệu bằng gỗ, màu sơn cho đến những trang trí, tiểu cảnh được thiết kế toát lên hình ảnh của Nhật Bản.

Tu viện Khánh An chính là nơi chiếm bái cho Phật tử thập phương. Nhiều du khách, bạn trẻ cũng thường hay tìm đến đây để được tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Kiến trúc chùa đẹp Sài Gòn được nhiều người ghé thăm là một trong những điểm đến khá hấp dẫn khi đến thăm Sài Gòn.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo về thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


475 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24