Thích trồng cây cảnh nhưng nhiều người lại mắc phải lỗi phong thủy nhà ở cực nguy hiểm này

(Gotrangtri.vn) Nhiều gia đình trồng cây phong thủy trong nhà với mong muốn chúng sẽ mang lại tài lộc, may mắn và giúp bạn không phạm phải những nguyên tắc tối kỵ khi trồng cây. Bài viết sau đây, [...]

(NoithatXHome.vn) Nhiều gia đình trồng cây phong thủy trong nhà với mong muốn chúng sẽ mang lại tài lộc, may mắn và giúp bạn không phạm phải những nguyên tắc tối kỵ khi trồng cây.

Bài viết sau đây, chuyên trang Porfolio sẽ liệt kê những lỗi thường gặp trong thiết kế nội thất hợp phong thủy nhà ở khi trồng cây, mời bạn đọc chú ý theo dõi!

Những sai lầm trong phong thủy nhà ở mà nhiều người hay mắc phải khi trồng cây 

phong-thuy-nha-o

Nhiều người chỉ quan tâm loại cây mình trồng có đem đến vận may hay không chứ không quan tâm đến việc trồng nó như thế nào hay đặt nó ở đâu trong nhà. Điều này là hết sức nguy hiểm.

Khi trồng cây hay đặt cây trang trí cần tuân theo một nguyên tắc phong thủy nhà ở nhất định để tránh mang lại những điều không may có thể xảy ra với gia đình.

1. Phong thủy nhà ở: Trồng những loại cây không nên trồng

phong-thuy-nha-o

Trồng cây sẽ giúp không khí trong nhà trở lên trong lành và thoáng mát và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, không phải trồng cây gì trong nhà cũng tốt.

Theo phong thủy, có một số loại cây mà bạn tuyệt đối đừng nên trồng trong nhà và ngoài sân:

+ Liễu: Cây liễu thường có dáng và cành trúc xuống dưới đất. Vì vậy, người ta quan niệm rằng nếu trồng cây liễu trong nhà thì tài lộc, tiền bạc sẽ tự nhiên hao hụt, khiến cuộc sống của mọi người gặp nhiều khó khăn.

+ Cây đa: Mọi người thường truyền tai nhau rằng cây đa là nơi tập trung, trú ngụ của rất nhiều vong hồn.

Vì vậy, nó thường được trồng ở các nơi như chùa, đình, miếu… chứ tuyệt đối không bao giờ được trồng trong nhà. Hơn nữa, cây đa thường phát triển rất to và cao, nếu trồng đa trước cửa nhà sẽ làm bên trong nhà tăm tối, ngăn cản các dòng khí tốt đi vào nhà gây mất cân bằng âm dương.

+ Cây dâu tằm: Người ta thường không trồng cây dâu tằm trước cửa nhà vì cho rằng dâu sẽ mang những điều không may mắn. 

Ngoài ra, cây dương, cây bách, cây hòe… cũng là những loại cây bạn tuyệt đối không nên trồng trong nhà để tránh gặp xui xẻo.

Xem thêm bài viết:

2. Phong thủy nhà ở: Để cây héo, khô và chết ở trong nhà

phong-thuy-nha-o

Người xưa rất kiêng kỵ việc để cây héo trước cửa nhà vì cho rằng đó là điều không tốt. Cây trồng trong nhà nếu không được chăm tưới thường xuyên thì rất dễ bị chết do thiếu chất dinh dưỡng.

Nếu phát hiện cây cảnh có dấu hiệu héo, bạn nên lập tức nhổ chúng đi và thay thế nó bằng một cây mới. Nếu cây chết hoặc héo úa trong nhà thì tiền bạc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ cứ theo đó mà tụt dốc không phanh.

Chính vì thế bạn nên thường xuyên chú ý và chăm sóc để các cây cảnh trong nhà luôn được xanh tốt nhé.

3. Phong thủy nhà ở: Số lượng cây trồng trong nhà

phong-thuy-nha-o

Trong phong thủy nhà ở, số lượng cây cảnh cũng quyết định rất lớn tới tài lộc của gia đình bạn.

Vì ban đêm cây trồng thường thải ra khí carbonic do không có ánh sáng mặt trời giúp cây quang hợp nên trồng quá nhiều cây cảnh trong nhà khiến nhà luôn bí bách, khó chịu nhất là khi bạn đóng kín cửa, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

phong-thuy-nha-o

Người ta thường trồng cây cảnh với số lượng lẻ như 1,3,5,7 ở trong nhà để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà.

4. Phong thủy nhà ở: Đặt sai vị trí cây cảnh trong nhà

phong-thuy-nha-o

Bài trí cây cảnh trong nhà cần tuân theo một vài quy tắc phong thủy nhất định.

Nên hạn chế đặt cây cảnh trong phòng ngủ hay chân cầu thang, nếu muốn trồng trong phòng ngủ thì nên đặt một vài chậu cây có khả năng nhả ra khí oxi vào ban đêm như lô hội, lưỡi cọp, cây nhện… giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon suốt đêm.

phong-thuy-nha-o

Nên trang trí hoa cây cảnh ở trong phòng khách hay nhà bếp là thích hợp nhất. Bạn có thể để một chậu cây nhỏ xinh trên bàn ăn gỗ hay bàn uống nước, đây là những vị trí rất đẹp để trưng bày đấy!

Bên cạnh đó, đặt cây trên cửa sổ hướng đông cũng sẽ giúp cây phát triển tốt hơn những vị trí khác.

Trên đây là 4 sai lầm mà mọi người hay mắc phải khi trồng cây cảnh. Hy vọng bài viết trên đã trang bị cho bạn đầy đủ những kiến thức cần thiết  khi trồng cây trong nhà.

Thường xuyên ghé thăm Bán đồ nội thất để cập nhật những tin tức bổ ích nhất về nội thất bạn nhé!


368 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24