Nệm bông ép và kinh nghiệm vàng sở hữu nệm bông ép chất lượng

Nệm bông ép đang là 1 trong những sản phẩm tuyệt vời khi giúp người dùng có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nhưng vì có quá nhiều sự lựa chọn trong phân khúc đệm hiện nay mà [...]

Nệm bông ép đang là 1 trong những sản phẩm tuyệt vời khi giúp người dùng có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nhưng vì có quá nhiều sự lựa chọn trong phân khúc đệm hiện nay mà người tiêu dùng không biết nên mua và sử dụng loại nệm nào cho phù hợp, giá thành hợp lý? 

Và để có câu trả lời thỏa đáng, hãy cùng Portfolio tìm hiểu ngay nệm bông ép là gì? Nên mua đệm bông ép thương hiệu nào tốt nhất nhé.

Nệm bông ép và kinh nghiệm vàng sở hữu nệm bông ép chất lượng - Ảnh: Internet

Nệm bông ép và kinh nghiệm vàng sở hữu nệm bông ép chất lượng – Ảnh: Internet

1. Tìm hiểu khái niệm và cấu tạo của nệm bông ép

1.1. Nệm bông ép là gì?

Nệm bông ép hay còn có tên gọi khác là đệm bông ép. Nệm bông ép trong tiếng được hiểu là cotton mattress. Đây là 1 trong những dòng nệm được tạo ra từ phương pháp ép chặt lượng bong dư thừa còn lại trong quá trình sản xuất vào bên trong. 

Nệm bông ép là gì? - Ảnh: Internet

Nệm bông ép là gì? – Ảnh: Internet

Về cơ bản thì đệm bông ép không được đánh giá cao trong việc đàn hồi nhưng với thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ nên nệm bông ép vẫn là dòng đệm được nhiều người lựa chọn và tin dùng hiện nay.

1.2. Cấu tạo của nệm bông ép

Nệm bông ép được chia thành 2 phần tách biệt rõ ràng đó là phần ruột và phần vỏ đệm.

+ Phần ruột đệm

Phần ruột đệm - Ảnh: Internet

Phần ruột đệm – Ảnh: Internet

Ruột đệm được cấu tạo chính bởi những sợi xơ bông khi chúng đã được tinh chế cũng như loại bỏ vi trùng. Sau đó chúng đưa vào ép cách nhiệt để tạo thành những hình khối vững chắc với độ bằng phẳng cao, độ cứng tối ưu. Tuy nhiên chúng không đàn hồi được như những dòng đệm khác.

+ Phần vỏ đệm

Phần vỏ đệm - Ảnh: Internet

Phần vỏ đệm – Ảnh: Internet

Phần vỏ đệm được thiết kế tách rời hẳn vỏ đệm thế nên chúng dễ dàng tháo lắp trong quá trình di chuyển cũng như vệ sinh làm sạch không tốn nhiều thời gian, công sức. Tùy từng thương hiệu khác nhau mà phần vỏ của dòng đệm ép được làm từ chất liệu cotton, hay vỏ gấm để giúp người dùng có trải nghiệm thông thoáng, mượt mà cho sản phẩm.

Đối với vỏ nệm gấm thì khả năng duy trì màu sắc rất là lâu với cấu trúc sợi vải rất bền. Nhưng vỏ nệm làm từ chất liệu cotton thì thường có kết cấu vải mỏng hơn, mang đến độ thoáng hơn nhưng độ bền thì không tốt bằng vải gấm.

2. Ưu và nhược điểm của nệm bông ép là gì?

2.1. Ưu điểm của nệm bông ép

Ưu điểm của nệm bông ép - Ảnh: Internet

Ưu điểm của nệm bông ép – Ảnh: Internet

– Giúp người dùng không bị đau lưng hay đau thần kinh, giúp khung xương thẳng vì nệm bông ép không gây cảm giác bồng bềnh như nệm lò xo hay nệm cao xu vì tính đàn hồi của nó kém.

– Đối với xơ bông của nệm bông ép được ép cách nhiệt nên độ bền cao.

– Nệm bông ép không gây dị ứng hay kích ứng da vì lõi nệm được làm từ sợi Polyester.

– Sử dụng nệm bông ép luôn giúp con người có cảm giác thông thoáng, không bí bách, nóng nực.

– Đa phần nệm bông ép thường được thiết kế thành 3 tấm gọn gàng, không bị cồng kềnh, dễ dàng hơn trong việc di chuyển, lưu trữ.

– Giá thành thì nệm bông ép có giá rẻ hơn nhiều so với nệm cao su hay nệm lò xo. Chính vì thế nó phù hợp với nhiều hộ gia đình.

2.2. Nhược điểm của nệm bông ép

Nhược điểm của nệm bông ép - Ảnh: Internet

Nhược điểm của nệm bông ép – Ảnh: Internet

– Dễ bị biến dạng, sụt lún, dễ bị xẹp và gây võng lưng trong quá trình sử dụng lâu dài.

– Nệm bông ép dễ gây ra mùi khó chịu khi trẻ nhỏ tè lên đệm.

–  Tuổi thọ và thời gian sử dụng nệm rất thấp, thường chỉ 4,5 năm.

–  Nệm dễ bị xẹp khi ngâm nước vệ sinh.

3. Vì sao nệm bông ép lại chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng?

3.1. Độ cứng ưu việt

Độ cứng ưu việt - Ảnh: Internet

Độ cứng ưu việt – Ảnh: Internet

Nhìn chung, nệm bông ép có độ cứng ưu việt và vượt trội hơn những dòng đệm khác. Thế nên, những dòng đệm bông ép đã được chứng minh và khuyến khích những người bị bệnh đau lưng, đau thần kinh nên sử dụng khi nằm ngủ.

3.2. Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng nhẹ - Ảnh: Internet

Trọng lượng nhẹ – Ảnh: Internet

Thường thì nệm bông ép thường có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với những loại đệm khác trên thị trường. Bởi vì xơ bông chính là 1 chất liệu vô cùng nhẹ. Nên khi được ép cách nhiệt và tạo khối theo khuôn đệm thì chúng được tối ưu hóa về trọng lượng. Hơn nữa, thiết kế gấp 2 lần, 3 lần giúp cho dòng nệm này dễ tháo dời di chuyênr và vệ sinh dễ dàng, tiện lợi hơn nhiều.

3.3. Độ dày nệm bông ép

Độ dày nệm bông ép - Ảnh: Internet

Độ dày nệm bông ép – Ảnh: Internet

Mỗi dòng nệm bông ép thương hiệu khác nhau sẽ sở hữu độ dày mỏng khác nhau. Thường tiêu chuẩn chung của đệm bông ép phổ biến từ 5cm, 7cm, 9cm, 10cm, 15cm, 30cm. Và độ dày của nệm bông ép phụ thuộc vào độ cao của giường ngủ.

3.5. Độ xốp cũng như khả năng thông thoáng

Độ xốp cũng như khả năng thông thoáng - Ảnh: Internet

Độ xốp cũng như khả năng thông thoáng – Ảnh: Internet

Phần đa những sợi xơ bông đều là xốp với khả năng thoáng khí rất cao. Thế nên, khi nằm trên chiếc đệm này thì bạn sẽ rất an tâm đến độ thoáng khí mà chúng tạo ra. Đặc biệt hơn, đệm bông ép sử dụng được quanh năm kể cả với đất nước khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

3.6. Phù hợp với khí hậu Việt Nam

Phù hợp với khí hậu Việt Nam - Ảnh: Internet

Phù hợp với khí hậu Việt Nam – Ảnh: Internet

Vì Việt Nam có đặc điểm khí hậu nóng ẩm của miền nhiệt đới nên đa phần người tiêu dùng Việt thường hướng đến sản phẩm gọn nhẹ, dễ dàng vệ sinh. Đó là lý do đầu tiên khiến nệm bông ép là lựa chọn ưu việt cho giường ngủ gia đình.

4. Kinh nghiệm vàng để sở hữu nệm bông ép chất lượng hàng đầu

4.1. Chất liệu

Đa số dòng nệm bông ép trên thị trường hiện nay đều sử dụng những sợi bông polyester cao cấp để làm ruột đệm. Thế nhưng vỏ đệm bông ép được làm từ 2 chất liệu chính:

Chất liệu đệm - Ảnh: Internet

Chất liệu đệm – Ảnh: Internet

+ Cotton: Đây chính là vỏ đệm cotton đươc ưa chuộng bậc nhất tại thị trường với khả năng thấm hút rất tốt và tạo độ thông thoáng đến tuyệt vời trong suốt quá trình sử dụng. Nhưng nếu vệ sinh không đúng cách thì vỏ cotton dễ bị xù và co rút.

Vỏ đệm - Ảnh: Internet

Vỏ đệm – Ảnh: Internet

+ Vải gấm: Để tạo độ sang trọng và đẹp mắt thì những dòng đệm bông ép được làm từ chất liệu vải gấm cao cấp. Về dòng vải này thì vải gấm dày dặn hơn vai cotton bởi mẫu mã hoa văn nhìn rất sang trọng, độ bền cao. Nhưng xét về độ thấm hút mồ hôi thì không sánh được dòng chất liệu cotton.

4.2. Độ cứng và độ đàn hồi của đệm

Nhìn chung, nệm bông ép khá cứng so với những dòng đệm khác ở trên thị trường. Tuy nhiên, độ cứng ở đây vẫn cần phải đảm bảo để không bị tác động xấu đến khung xương cũng như cột sống của người sử dụng.

Độ cứng và độ đàn hồi của đệm - Ảnh: Internet

Độ cứng và độ đàn hồi của đệm – Ảnh: Internet

Do đó, 1 chiếc đệm hoàn hảo phải có độ cứng vừa phải cũng như độ đàn hồi tối ưu. Bởi khi nằm ngủ lâu ngày sẽ không gây ra tình trạng đau lưng, khó chịu khi ngủ. Do đó, để sở hữu được đệm bông ép chất lượng thì quý vị nên nằm thử ở đệm khoảng 15 phút để cảm nhận độ thoải mái. Quý vị đừng quên thay đổi những tư thế để đảm bảo việc kiểm tra chất lượng đệm đầy đủ nhất.

4.3. Địa chỉ mua hàng + thương hiệu

Địa chỉ mua hàng + thương hiệu - Ảnh: Internet

Địa chỉ mua hàng + thương hiệu – Ảnh: Internet

Để sở hữu được bộ nệm bông ép hàng đẹp, chất lượng thì yếu tố mà người mua cần phải quan tâm đó chính là địa chỉ mua hàng. Đây là 1 trong những tiêu chí quan trọng quyết định đến chất lượng tốt hay không tốt của sản phẩm. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ những địa chỉ tin cậy, những nơi bán nệm uy tín được mọi người đánh giá cao, hài lòng về sản phẩm để mua nhé.

Thương hiệu cũng là yếu tố chủ đạo quyết định đến chất lượng của chiếc đệm - Ảnh: Internet

Thương hiệu cũng là yếu tố chủ đạo quyết định đến chất lượng của chiếc đệm – Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng là yếu tố chủ đạo quyết định đến chất lượng của chiếc đệm. Và bạn muốn sở hữu nệm bông ép êm ái, nhẹ nhàng thì nên chọn đến sản phẩm của nổi tiếng của: Hanvico, Everon, Everhome và Dreamland,…

4.4. Giá thành nệm bông ép

Giá thành nệm bông ép - Ảnh: Internet

Giá thành nệm bông ép – Ảnh: Internet

Giá thành sản phẩm cũng là tiêu chí quan trọng mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng cần quan tâm và tìm hiểu. Hiện nay, nệm bông ép trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau. Giá thành phụ thuộc nhiều vào chất liệu, kích thước, độ dày mỏng của chiếc đệm. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ cũng như điều kiện thu nhập của gia đình để sở hữu được nệm bông ép chất lượng, đẹp cho gia đình mình nhé.

5. Gợi ý những hãng nệm bông ép nổi tiếng mà khách nên mua

5.1. Hãng Everon

Hãng Everon - Ảnh: Internet

Hãng Everon – Ảnh: Internet

Nói đến nệm bông ép chúng ta không thể không kể đến hãng Everon. Đây là 1 trong những thương hiệu chăn ga gối đệm nổi tiếng bậc nhất cả nước hiện nay. Những sản phẩm Everon luôn luôn được chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng từ nguyên liệu sản phẩm cho đến dây chuyền sản xuất. 

Do ứng dụng công nghệ sản xuất đệm hiện đại Hàn Quốc thế nên nệm bông ép Everon luôn đáp ứng thị hiếu của khách hàng từ thẩm mỹ cho đến chất lượng.

5.2. Hãng Hanvico

Hãng Hanvico - Ảnh: Internet

Hãng Hanvico – Ảnh: Internet

Hanvico cũng là 1 cái tên luôn luôn được nhiều người nhắc đến. Sản phẩm đệm bông ép Hanvico là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo cho 1 giấc ngủ sạch, ngon giấc vì đệm bông ép sử dụng công nghệ kháng khuẩn bằng phân tử Nano bạc.

5.3. Hãng Everhome

Hãng Everhome - Ảnh: Internet

Hãng Everhome – Ảnh: Internet

Đa phần những dòng đệm bông ép Everhome cao cấp đều được làm từ phần ruột đệm từ sợi bông tuyển chọn và được ép 1 cách tỉ mỉ và cẩn thận. Với chất liệu bông sợi cao cấp thế nên đệm Everhome luôn có sự thoáng mát, vượt trội nhất nên không bị ám mùi, ẩm mốc xảy ra.

5.4. Hãng Dreamland

Hãng Dreamland - Ảnh: Internet

Hãng Dreamland – Ảnh: Internet

Cuối cùng đệm bông ép Dreamland cũng là sản phẩm đệm cao cấp được ứng dụng tuyệt vời trên công nghệ hiện đại của Australia với nguồn nguyên liệu cao cấp nhập khẩu ở Hàn Quốc nên luôn mang đến sự an toàn, khỏe mạnh cho người dùng. Dòng đệm này có độ bền chắc cao, độ phẳng vừa tầm, thoát ẩm nhanh nên thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tốt, không gây sự mệt mỏi cho người nằm.

6. Lời kết

Với thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng quý độc giả đã hiểu rõ hơn về nệm bông ép là gì? Cũng như kinh nghiệm vàng trong việc lựa chọn mua nệm bông ép chất lượng phải không nào? Chúc quý vị sở hữu được loại đệm bông ép chất lượng, hàng chuẩn đúng như mong muốn để có sự trải nghiệm giấc ngủ êm ái, thoải mái khi nghỉ ngơi.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


468 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24