Mở quán cà phê cóc – mô hình kinh doanh thu lời “ngất ngưởng”

(Gotrangtri.vn) Với số vốn ít ỏi, bạn lo ngại liệu rằng có thể thực hiện được ý định mở quán cafe đã ấp ủ bấy lâu? Sao bạn không thử sức bằng việc mở quán cà phê cóc nhỉ? [...]

(NoithatXHome.vn) Với số vốn ít ỏi, bạn lo ngại liệu rằng có thể thực hiện được ý định mở quán cafe đã ấp ủ bấy lâu? Sao bạn không thử sức bằng việc mở quán cà phê cóc nhỉ? Mô hình kinh doanh này khá đơn giản, không cần nhiều vốn mà vẫn thu về lợi nhuận “đáng nể” đấy.

Vậy đặc điểm quán cafe cóc ra sao? Mở quán cafe cóc cần lưu ý gì? Có những loại hình quán cà phê cóc nào? Hãy cùng Portfoilo tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

mở quán cà phê cóc

Sức hút từ quán cà phê cóc

Thế nào là quán cà phê cóc?

mở quán cà phê cóc

Cà phê cóc đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ người Việt

Mặc dù chưa có một tài liệu nào nói về thời gian ra đời, nguồn gốc xuất hiện cafe cóc; thế nhưng đã từ rất lâu rồi, nó trở thành một phần trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Hình ảnh những quán cà phê ven đường vừa giản dị lại vừa thân thương, gần gũi luôn khiến người với người muốn xích lại gần nhau hơn.  

Quán cà phê cóc có khả năng “xê dịch” bởi lẽ nó thường không cố định mà dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Thậm chí là chỉ cần một chiếc xe đẩy nhỏ nhắn là có thể chuyên chở cả hàng quán qua từng ngóc ngách, từng con phố. 

mở quán cà phê cóc

Thưởng thức cà phê ở những hàng quán ven đường luôn mang lại cảm xúc riêng biệt

Chính vì thế, đối tượng khách hàng của cà phê cóc cũng đa dạng hơn về độ tuổi, nghề nghiệp – những người yêu thích thức uống bình dân, giá rẻ. Không sang chảnh như không gian của những cửa hàng sầm uất, quán cafe cóc mang lại một hình ảnh rất đời, rất Việt Nam. Nhất là người Sài Gòn, họ mê cà phê cóc đến nỗi sáng – trưa – chiều tối đều phải thưởng thức mới cảm thấy “đủ đầy”. 

Ở Hà Nội, mùa hè đến, dưới những tán cây xanh mát, ngồi cạnh nhau nhâm nhi ly cafe đá cũng đủ xua tan cái nắng nóng gay gắt ngoài kia. Mùa đông về, đôi bàn tay vân vê tách cà phê nóng, gửi mùi hương nồng nàn lan tỏa cũng đủ thấy ấm lòng. Và cứ thế, người ta yêu những hàng quán quen thuộc, yêu những con đường, yêu những buổi tan ca và yêu cả những người không quen biết,…

• Xem thêm: Cách mở quán cà phê tiết kiệm chi phí với 5 bước đơn giản dễ thành công

Mở quán cà phê cóc cần lưu ý gì

Lên kế hoạch chi tiết

mở quán cà phê cóc

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Dù là loại hình kinh doanh khá đơn giản, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mở quán cafe cóc trong tâm thế ngẫu hứng ” thích thì làm”. Chắc chắn bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu nếu chưa có một bản kế hoạch triển khai chi tiết.

Để làm được điều này, bạn cần tham khảo, lắng nghe tư vấn từ những người đã có kinh nghiệm. Sau đó khởi phát từ ý tưởng riêng của mình mà lên phương án, kế hoạch sao cho phù hợp với định hướng cũng như mục tiêu đề ra.

Tính toán chi phí thật cẩn thận

mở quán cà phê cóc

Tính toán tất cả các khoản chi phí kể cả nguyên liệu

Mở quán cà phê cóc không cần nhiều khoản đầu tư như mở cửa hàng lớn cho nên việc tính toán cũng “nhẹ nhàng” hơn. Để tránh thất thoát, lãng phí tiền bạc; bạn nên cẩn thận trong khâu này. Tiền thuê mặt bằng (nếu có)? Tền mua bàn ghế? Tiền nhập nguyên liệu?,… và cả dự phòng rủi ro nữa.

Nên nhớ rằng càng chi tiết càng tốt nhé! Như thế không chỉ giúp bạn cân đối ngân sách dễ dàng mà còn tạo thuận lợi cho bạn kiểm soát thu – chi trong quá trình hoạt động nữa.

Chọn địa điểm 

mở quán cà phê cóc

Chọn địa điểm mở quán phù hợp

Địa điểm vẫn luôn được đánh giá là yếu tố quyết định lớn đến lượng khách đổ về quán. Với quán cà phê cóc, bạn không nhất thiết phải sở hữu mặt quá rộng lớn. Đôi khi chỉ là một quán nhỏ ven đường, một vỉa hè có khoảng lưu thông thoáng mát, sạch sẽ gần khu đông dân cư,… cũng đủ để bạn đem tới cho khách hàng không gian thưởng thức cà phê lý tưởng.

Các loại hình mở quán cafe cóc độc đáo

Cà phê di động

mở quán cà phê cóc

Cà phê di động hay còn gọi là cà phê mang đi

Đã bao giờ bạn nghĩ đến ý tưởng mở quán cà phê cóc di động chưa nhỉ? Không cần một mặt bằng cố định, mỗi ngày, bạn có thể chủ động di chuyển đến nhiều nơi phục vụ khách hàng thân quen.

Thức uống dân dã mà bạn sở hữu sẽ in đậm hương vị trên từng đoạn đường, từng con phố. Lưu ý rằng nên lựa chọn các địa điểm dừng chân hợp lý như cổng trường học, công sở, khu thương mại,….  và đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của bạn không làm mất trật tự công cộng.

Cà phê bệt

mở quán cà phê cóc

Cà phê bệt cũng là một loại hình của quán cà phê cóc

Có thể bạn không biết, cà phê bệt là hình thức thưởng thức cà phê được rất nhiều người yêu thích và gìn giữ qua hàng trăm năm nay. Đến với những quán cà phê này, khách hàng được hòa mình với thiên nhiên tươi mát, được bắt chuyện một cách thật tình cờ, thật tự nhiên với những người xung quanh. 

Sở dĩ được gọi là cà phê bệt vì quán không trang bị bàn ghế, thay vào đó là những tờ báo trải dưới công viên, vỉa hè; sau khi dùng xong lại được thu vào gọn gàng, sạch sẽ. Nó giống như nét đẹp văn hóa đường phố đầy ấn tượng không chỉ của người Việt mà còn của nhiều nước khác trên thế giới.

Cà phê tự phục vụ

mở quán cà phê cóc

Thực khách thích thú khí được tự tay pha chế ly cà phê cho chính mình

Nếu như cà phê bệt mang tới sự thích thú, gần gũi thì cà phê tự phục vụ lại cho người ta cảm giác mới lạ khi được làm chủ không gian, làm chủ thức uống,… Tìm đến quán, khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định từ 50.000 – 100.000 đồng để có thể tự tay pha chế đồ uống của mình theo ý thích trong khung giờ mà quán cho phép. 

Tuy nhiên, đây là loại hình còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thậm chí số lượng quán kinh doanh theo hình thức này mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, lựa chọn mở quán cà phê cóc tự phục vụ vào thời điểm này được đánh giá là sự lựa chọn độc đáo nhưng cũng vô cùng táo bạo.

Cà phê âm nhạc

mở quán cà phê cóc

Cà phê âm nhạc luôn dành được sự yêu thích của giới trẻ

Đối với những người yêu âm nhạc thì việc vừa được thưởng thức cà phê vừa được đắm chìm trong những bản nhạc mình yêu thích thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn. Sở dĩ âm nhạc có sức hút mãnh liệt thế nên sử dụng âm nhạc để chào đón và giữ chân khách hàng luôn là ý tưởng chưa bao giờ “lỗi thời” cả. 

Nếu địa điểm cho phép, bạn có thể thiết kế một sân khấu nhỏ để thực khách có thể “hát cho nhau nghe” mỗi ngày. Chắc chắn điều đó sẽ khiến mọi người cảm thấy thú vị lắm đó.

Cà phê bóng đá

mở quán cà phê cóc

Loại hình quán cà phê dành cho những người yêu bóng đá

Đúng như tên gọi của nó, khách hàng của cà phê bóng đá chính là những người cùng đam mê với trái bóng tròn trên sân cỏ. Đa phần quán cà phê cóc đi theo hướng này thường được bố trí ngoài trời. Do vậy cần một địa điểm đủ rộng và có đủ yên tĩnh để khách hàng được thoải mái khi đón xem các trận đấu.

Bên cạnh đó, chủ quán phải luôn luôn chú trọng đến hệ thống âm thanh chất lượng, màn hình tuyệt hảo đem đến những xúc cảm trọn vẹn nhất cho người yêu bóng đá.

Lời kết

Mở quán cà phê cóc tương đối đơn giản, tốn ít vốn mà lại dễ thành công. Tuy nhiên, trong kinh doanh luôn tồn tại 2 chữ “rủi ro”, vì thế trước khi bắt tay vào triển khai kế hoạch bạn cần cho mình thời gian để tìm hiểu kỹ về loại hình, sản phẩm, khách hàng,… để quá trình hoạt động thuận lợi hơn, hiệu quả hơn.

Mọi nhu cầu mua sắm nội thất, phụ kiện trang trí quán cà phê xin vui lòng liên hệ NoithatXHome.vn! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý vị 24/7. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


639 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24