Mẹo xây phòng tắm hợp phong thủy bạn cần biết

(Gotrangtri.vn) Phòng tắm là nơi chúng ta thả mình vào làn nước mát mẻ, xua tan mọi muộn phiền để có thể nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc sau một ngày bận rộn ở ngoài. Chính vì điều này [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng tắm là nơi chúng ta thả mình vào làn nước mát mẻ, xua tan mọi muộn phiền để có thể nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc sau một ngày bận rộn ở ngoài.

Chính vì điều này mà bạn cần rất quan tâm đến phong thủy và nội thất phòng tắm, bởi phong thủy tốt hay xấu cũng đều ảnh hưởng đến vượng và hung khí vào nhà. 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn biết cách xây phòng tắm chuẩn phong thủy.

1. Không đặt hướng bồn cầu cùng hướng nhà

phong-thuy-nha-tam

Theo quan niệm phong thủy trong thiết kế nội thất, việc đặt hướng bồn cầu cùng hướng nhà sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của gia chủ.

Ví dụ nhà bạn nằm ở hướng Nam, vậy thì nhất thiết bạn không được đặt bồn cầu hướng này mà nên đặt ra hướng khác để tránh xui xẻo.

2. Nhà vệ sinh cần thông thoáng

Điều này cũng rất dễ hiểu, nhất là khi xây nhà vệ sinh chung nhà tắm, phòng phải thông thoáng, luôn sạch sẽ thì không khí mới lưu thông đều đặn, không bị ám mùi đồng thời tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

3. Nên tránh xây nhà vệ sinh trên phòng ngủ

phong-thuy-nha-tam

Nhà vệ sinh xây dựng nằm trên phòng ngủ là điều tối kỵ bạn nên tuyệt đối tránh, bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người nằm trong phòng.

Theo quan niệm phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, việc đặt phòng tắm có nền cao hơn phòng ngủ sẽ gây ẩm thấp cho kết cấu bên dưới, từ đó dẫn đến việc những người nằm trong phòng dễ bị mắc các bệnh về nội tiết.

Trường hợp bạn bắt buộc phải đưa nhà tắm lên trên, hãy kéo rộng để khoảng cách giữa nhà tắm và phòng ngủ là lớn nhất.

4. Không nên xây nhà tắm nằm ở trung tâm căn nhà

Nhà tắm là nơi bị cho là là ô uế và chứa nhiều khí xấu, đặt giữa nhà tượng trưng cho trái tim sẽ khiến các thành viên dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.

Hơn nữa nhà tắm thuộc hành Thủy, còn trung tâm căn nhà lại là vị trí thuộc hành Thổ, Thủy khắc Thổ nên sẽ gây nhưng tai ương không tốt cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

5. Không biến phòng tắm cũ thành phòng ngủ

phong-thuy-nha-tam

Đây thường là lựa chọn phổ biến của những căn nội thất chung cư có diện tích nhỏ hẹp và gia chủ muốn cải tạo không gian cho nhà mình.

Tuy nhiên như đã nói, phòng tắm và phòng ngủ không thể đặt sát nhau, càng không thể cải tạo phòng tắm thành phòng ngủ vì nó sẽ phạm vào điều tối kỵ trong phong thuỷ. Chính vì thế nếu đang có ý định này, tốt nhất bạn hãy bỏ qua nó luôn nhé.

Hi vọng với 5 lời khuyên vừa rồi, các gia chủ sẽ biết cách xây dựng nhà tắm sao cho hợp phong thủy để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của mình.

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!

Theo Hà Trang


105 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24