Mẹo vặt hữu ích: Cách giặt giày vải không bị phai màu bạn nên biết

(Gotrangtri.vn) Những đôi giày vải luôn mang đến cho bạn sự khỏe khoắn và tiện lợi trong mọi hoạt động. Khi chúng bị dính bẩn, bạn muốn giặt sạch nhưng lại sợ chúng bị phai màu hoặc bị loang [...]

(NoithatXHome.vn) Những đôi giày vải luôn mang đến cho bạn sự khỏe khoắn và tiện lợi trong mọi hoạt động.

Khi chúng bị dính bẩn, bạn muốn giặt sạch nhưng lại sợ chúng bị phai màu hoặc bị loang màu.

Đừng lo lắng! Hãy thử áp dụng cách giặt giày vải không bị phai phai màu đơn giản mà Portfolio chia sẻ dưới đây để khắc phục điều đó nhé.

Cách giặt giày vải không bị phai màu: Cần chuẩn bị những gì?

Giày hay bất kì một vật dụng, phụ kiện nào bằng vải đều sẽ gặp tình trạng phai màu và lớp màu cũ không còn mới và đẹp nữa sau một thời gian dài sử dụng.

Nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể giữ cho chúng được lớp màu đẹp và bền. Để thực hiện cách giặt giày vải không bị phai màu, bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng sau:

  • Dầu rửa bát
  • Nước ấm
  • Bàn chà quần áo
  • Bàn chải đánh răng cũ

Cách giặt giày vải không bị phai màu như thế nào?

Bước 1:

Nếu đôi giày của bạn đang bị dính bùn đất khi đi mưa về, đừng vội giặt luôn mà hãy chờ cho chúng thật khô để lớp bùn đất bong tróc ra khỏi lớp vải. Sau đó, hãy tháo rời phần dây dầy và ngâm với chút xà phòng giặt riêng.

Với phần thân giày, bạn hãy dùng một miếng vải mềm, đem thấm nước và lau qua bề mặt giày.

Bước 2:

Cho một lượng nước ấm vừa phải vào chậu, đổ lượng bột giặt phù hợp vào và khuấy đều. Không nên dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh vì làm thế giày rất dễ bị phai màu.

Tiếp theo, bạn dùng bàn chà quần áo để chà thật kĩ bề mặt bên ngoài giày, bao gồm cả phần trên và phần dưới đế dày.

Còn phần bên trong, bạn dùng bàn chải đánh răng, chà sạch thật kỹ lên những vết bẩn từ mọi ngóc ngách bên trong của đôi giày. Khi chà, bạn cần phải chà đều tay và liên tục và lưu ý là không nên sử dụng các hóa chất tẩy mạnh vì có thể làm giày bị phai màu.

Khi thấy các vết bẩn đã bị đánh trôi, hãy chà giày dưới vòi nước mát, chà sạch sẽ những chỗ còn bột giặt, loại bỏ hết phần bọt còn sót lại. Nếu đôi giày vải của bạn có mùi hãy sử dụng soda để khử sạch mùi cho giày.

Bước 3:

Xong công đoạn giặt, bạn có thể phơi giày ở nơi thoáng mát và để giày khô tự nhiên. Lưu ý, cách giặt giày vải không bị phơi màu là không nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp, nhất vào thời điểm ánh nắng mạnh.

Để giữ dáng giày, bạn có thể nhồi giấy trắng vào trong giày lúc phơi để giày không bị móp, méo sau khi phơi khô. Khi giày khô, luồn dây giày vào như cũ bảo quản thực phẩm.

Lưu ý:

Thời điểm giặt giày vải vào buổi sáng là tốt nhất sàn gỗ sạch. Vì sau khi giặt giày xong bạn có thể tận dụng thời gian cả ngày để giày khô tự nhiên.

Hãy tránh để giày ướt qua đêm hay sử dụng nguồn nhiệt mạnh như máy sấy để làm khô giày.

Nếu không có nhu cầu sử dụng luôn, sau khi giày khô, bạn có thể bảo quản giày bằng cách cho vào túi nilon, đặt kèm một túi hút ẩm trước khi cất vào tủ giày sẽ giúp giày có độ bền cao hơn.

Trên đây là cách giặt giày vải không bị phai màu, chắc chắn sẽ giúp những đôi giày vải của bạn sẽ luôn được tươi mới và bền màu. Vẫn còn vô số những mẹo vặt thú vị khác đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn.

Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang của chúng tôi để được cập nhật những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!


477 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24