Mẹo vặt cuộc sống hữu ích giúp hóa đơn tiền điện lúc nào cũng “mềm”

(Gotrangtri.vn) Mùa hè oi nóng khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt không kiểm soát là nỗi hoang mang của rất nhiều gia đình. Dưới đây là một số kỹ thuật tiết kiệm năng lượng đơn giản giúp bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Mùa hè oi nóng khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt không kiểm soát là nỗi hoang mang của rất nhiều gia đình. Dưới đây là một số kỹ thuật tiết kiệm năng lượng đơn giản giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện về mùa hè.

Hãy cùng Mẹo hay khám phá kinh nghiệm cuộc sống bí kíp sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh nghiệm cuộc sống: Tắt hết tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng

kinh-nghiem-cuoc-song

Giảm sự rò rỉ năng lượng: Tắt, rút hết tất cả các thiết bị điện không sử dụng như đèn chiếu sáng, quạt, đồ gia dụng nhỏ trong bếp như lò vi sóng, nồi áp suất, nồi cơm điện… mỗi khi rời khỏi phòng.

Ti vi màn hình lớn, đầu DVD, điều hòa là những thiết bị sử dụng nguồn năng lượng điện vô cùng lớn khi dọn nhà, vì vậy đừng bao giờ quên tắt chúng trước khi ra khỏi nhà nhé. 

Ngoài công dụng tiết kiệm điện thì rút phích cắm còn làm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ có thể xảy đến ở bất cứ thời điểm nào.

Các thiết bị điện có thể nổ tung bất cứ khi nào ở nhiệt độ môi trường quá cao cộng với thời gian làm việc lâu làm máy móc, động cơ bị cháy.

2. Kinh nghiệm cuộc sống: Dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời

kinh-nghiem-cuoc-song

Bạn tiêu tốn bao nhiêu số điện mỗi khi ở nhà? 

Có thể bạn không biết, nhưng một giờ dùng điện như vậy trung bình bạn sẽ phải mất tầm 20 nghìn – 30 nghìn đồng tiền điện.

Thay vì ngồi nhiều trong nhà, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội, đi dạo quanh công viên… vừa tiết kiệm được một khoản tiền điện lớn mà lại còn tốt cho sức khỏe.

Xem thêm bài viết:

3. Kinh nghiệm cuộc sống: Đóng cửa sổ vào ban ngày và mở ra vào ban đêm

kinh-nghiem-cuoc-song

Mở cửa sổ vào ban ngày sẽ khiến căn phòng nóng lên một cách rất nhanh do chịu sự tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Đóng cửa sổ mà không làm sạch đồ gỗ vào ban ngày sẽ khiến bầu không khí trong phòng không bị nóng rát, và bạn cũng không phải sử dụng quá nhiều thiết bị làm lạnh cùng một lúc để làm mát nhà.

kinh-nghiem-cuoc-song

Còn về ban đêm, nhiệt độ thường thấp hơn ban ngày và kèm theo gió mát.

Việc mở cửa sổ khi này sẽ giúp cho phòng bạn luôn thoáng mát, chỉ cần sử dụng một chiếc quạt điện với công suất vừa phải thôi cũng khiến bạn có một giấc ngủ thoải mái, dễ chịu đến tận sáng hôm sau mà không cần sử dụng tới điều hòa không khí.

4. Kinh nghiệm cuộc sống: Sử dụng điện trong giờ cao điểm

kinh-nghiem-cuoc-song

Nếu như bạn có ý định sử dụng các thiết bị điện tử như máy giặt, máy sấy, máy tính hoặc tivi, hãy cố gắng đừng sử dụng chúng trong nhưng giờ cao điểm, vì nó có thể ngốn thêm vài chục số điện đấy.

Hơn nữa, sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm sẽ dễ làm chúng bị cháy, nhanh hỏng hơn.

Vì vậy, hãy lên một kế hoạch sử dụng các thiết bị điện trong thời gian hợp lý để tiết kiệm năng lượng, tiền bạc với trang trí thác nước mùa hè.

5. Kinh nghiệm cuộc sống: Sử dụng điều hòa không khí tiết kiệm

kinh-nghiem-cuoc-song

Nên lựa chọn những loại điều hòa không khí có tính năng tiết kiệm điện tốt và có công suất phù hợp với diện tích nhà mình để tránh lãng phí.

Khi sử dụng điều hòa bạn nên đóng hết tất cả các cửa, buông hết rèm cửa sổ trong phòng để khí mát không bị bay ra ngoài. Khi lắp điều hòa, cần tránh lắp tại những vị trí râm mát, cách xa nguồn nhiệt, hơi nước, chất thải…

Bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải và không quá thấp để giúp năng lượng bị tiêu hao ít hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chuyên trang Porfolio muốn chia sẻ với bạn khi sử dụng điện trong mùa hè này. Hy vọng bạn sẽ có một kế hoạch tiêu thụ điện hợp lý để tiết kiệm được tối đa tiền điện trong những tháng tới đây.


280 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24