Đông Tăng Long năm 2020 cung cấp nguồn cung đa dạng sản phẩm cho thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh.

Khu Đông hiện nay trở thành khu vực khan hiếm nguồn cung trong năm mới này. Chính điều này đã tạo cơ hội lớn cho hàng loạt các dự án bung hàng trong giai đoạn này trước bối cảnh nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Cán cân cung – cầu tạo sự chênh lệch tại thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn

Dân số của thành phố Hồ Chí Minh tính tới thời điểm đầu năm 2019 là 8,993 triệu người, con số này đã tăng tới 64.823 người so với thời điểm 30/6/2018. Dân số tăng nhanh đã đồng nghĩa với nhu cầu sở hữu nhà ở đang tăng cao.

Cán cân cung – cầu tạo sự chênh lệch tại thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn

Kể từ thời điểm cuối năm 2019 tới nay ghi nhận từ thị trường đã cho thấy rằng nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc trung – cao cấp tại khu Đông Sài Gòn tung ra thị trường khá lá ít. Lượng giao dịch phần lớn diễn ra trên thị trường thứ cấp khi có mức giá bán ghi nhận tăng trung bình từ 7-15% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí tại các địa điểm chiến lược thì mức giá có thể chênh lệch tới 20% trong vòng 12 tháng.Nguyên nhân của sự khan hiếm này trực tiếp bắt nguồn từ vấn đề pháp lý của các quỹ đất, sự mâu thuẫn của luật nhà ở và luật đất đai.

Quận 9 hiện nay được biết tới với sự hiện hữu của hàng loạt các KCN cao nằm cạnh KĐt đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã hứa hẹn trở thành điểm đến của nhiều chuyên gia, nhân sự cao cấp. Kéo theo đó chính là nhu cầu về nhà ở rất lớn.

Tiềm năng kể trên đã khiến cho thị trường chứng kiến làn sóng đầu tư tới từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tập trung chính là khu vực châu Á thuộc phân khúc nhà ở cho thuê và shophouse.

Sự biến động giá, sức mua không phân bổ đều giữa các khu vực cùng sự xuất hiện của các dự án mới với ưu thế về vị trí tọa lạc đắc địa; khả năng kết nối giao thông, thiết kế hiện đại, chuỗi tiện dịch vụ đẳng cấp đã thu hút đông đảo người mua.

Khu công nghệ cao đang phát triển tại quận 9

Nhà đầu tư BĐS đón sóng tại khu Đông Sài Gòn

Thời gian trước đây, khi nhắc tới khu Đông TP Hồ Chí Minh thì người mua thường hay nhắm tới các dự án thuộc khu vực quận 2 và quận 9. Nhưng thời điểm hiện nay thì người mua thường hay nhắm tới các dự án về khu Đông Bắc thành phố. Dự án có khả năng kết nối giao thông thuận lợi vào khu trung tâm thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

Đông Tăng Long – An Lộc đã hội tụ những yếu tố này, tạo nên sức hút riêng cho thị trường BĐS nơi đây. Sự kiện có hàng loạt các dự án đua nhau mọc lên trong thời gian qua đã khiến nhiều nhà đầu tư BĐS đổ dồn về đây là điều dễ nhìn thấy.

 Đông Tăng Long – An Lộc sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, nổi bật tại khu vực quận 9. Cùng với dự án Vinhome Grand Park đã tạo nên những sản phẩm đáng chú ý với các yếu tố hội tụ như: quy mô tích hợp cùng không gian sống xanh rộng thoáng, đầy đủ tiện ích nội và ngoại khu đa dạng; mức giá bán tại thời điểm mở bán cạnh tranh, giấy tờ pháp lý vững chắc.

Đông Tăng Long – An Lộc sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, nổi bật tại khu vực quận 9

Trong thực tế đã có nhiều dự án thúc đẩy mở bán để thu hồi vốn nhưng vì quá trình phê duyệt điều kiện khỏi công xây dựng cho tới khu đủ tư cách để bán hàng ra thị trường đã mất rất nhiều thời gian. Điều này khiến cho nguồn cung không đủ để đáp ứng nguồn cầu.

Cũng chính bởi nguyên nhân như trên mà các dự án có đầy đủ điều kiện phê duyệt đã được tung ra thị trường trong năm nay như Đông Tăng Long – An Lộc đã được nhiều người quan tâm, nắm bắt. Dự án ra đời đã mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng là người đầu tư và mua để ở trong bối cảnh khó khăn khi tìm được một nơi an cư tốt, đảm bảo. Hệ thống công viên sống xanh, tiện ích công cộng với nhiều cây xanh bao quanh khuôn viên nhà đã tạo cảm giác thoải mái cho người ở.