Mẹo làm sạch sàn nhà gỗ chỉ trong nháy mắt

(Gotrangtri.vn) Bạn đang băn khoăn không biết nên xử lý các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà gỗ trong căn phòng như thế nào? Đừng lo, chuyên mục Portfolio ngay sau đây sẽ đưa ra cho bạn một [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đang băn khoăn không biết nên xử lý các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà gỗ trong căn phòng như thế nào? Đừng lo, chuyên mục Portfolio ngay sau đây sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo hay, đơn giản, dễ thực hiện để giải quyết vấn đề này.

Chỉ với một chút rượu, giấm hay dầu gội trẻ em, sàn gỗ nhà bạn sẽ sáng bóng và đẹp hơn.

1. Làm sạch sàn nhà gỗ bằng dầu gội trẻ em

Các loại dầu gội trẻ em chứa các chất tẩy rửa dịu nhẹ, an toàn cho các bé, nhưng nó vẫn có tác dụng trong việc đánh bay các vết bụi bám, vết bẩn trên sàn nhà gỗ. Bạn chỉ cần tạo một hỗn hợp gồm nước và một thìa canh dầu gội đầu trẻ em, sử dụng như nước lau nhà sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Sàn nhà gỗ sạch, sáng bóng và quan trọng là tuyệt đối đảm bảo với trẻ nhỏ.

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

2. Sử dụng rượu trong việc vệ sinh sàn nhà gỗ

Đối với các bà nội trợ thông thái, rượu không chỉ là một thức uống mà còn là trợ thủ đắc lực trong công cuộc vệ sinh nhà cửa và nấu nướng, chế biến thực phẩm.

Đặc biệt, rượu trắng rất hữu ích cho bạn nếu muốn loại bỏ sơn móng tay, các vết mực, bút chì hoặc xi đánh giày. Trong trường hợp sàn nhà gỗ bị dính bẩn, hãy lấy một chiếc khăn có thấm thêm chút rượu rồi lau vào vết bẩn đó.

Để như vậy khoảng 10 giây rồi lau lại, sàn nhà gỗ nơi bạn sống sẽ không còn dấu vết nào của bụi bẩn.

Xem thêm bài viết:

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

3. Giấm cũng được dùng nhiều để làm sạch sàn nhà gỗ

Pha hỗn hợp giấm và nước nóng với tỷ lệ 50:50 sẽ có ích khi muốn đánh tan những cặn bẩn không chỉ sàn nhà gỗ mà các bàn ghế gỗ tự nhiên sáng bóng hơn. Hơn nữa, sau khi sàn khô, hỗn hợp này tạo thành lớp bảo vệ mỏng tránh cho sàn nhà gỗ.

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

4. Dầu thông là lựa chọn tuyệt vời khi vệ sinh sàn nhà gỗ

Đối với sàn gỗ thì dầu thông là một trong những chất tẩy rửa hàng đầu. Hãy lấy một miếng bông thấm dầu thông lau lên bề mặt gỗ, rồi chờ một lúc cho lớp dầu khô thì đánh bóng lại bằng nỉ sạch, chắc chắn sàn gỗ nhà bạn sẽ bóng loáng như mới ngay lập tức.

Dầu thông còn tác dụng duy trì độ bền và màu sắc của đồ gia dụng gỗ.

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

5. Dung dịch Amoniac

Amoniac là kẻ thù của các vết ố vàng. Hỗn hợp với nước pha loãng và amoniac sẽ loại bỏ các vết ố trên sàn nhà gỗ do các loại thức ăn, đồ uống có màu gây ra.

Lưu ý, bạn nên lau lại sàn nhà bằng nước lau nhà chuyên dụng để tránh ám mùi và lẫn hóa chất có hại cho sức khỏe.

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

6. Không nên làm ướt sàn nhà gỗ

Bên cạnh việc áp dụng các cách làm sạch sàn nhà gỗ như trên, việc quan trọng nhất bạn cần tuân thủ là chỉ được xịt các hỗn hợp trực tiếp lên vết bẩn, sau đó dùng giẻ khô lau sạch ngay.

Không được để sàn gỗ tích tụ nước vì như vậy sẽ dễ gây mục và nứt bề mặt gỗ. Sàn nhà gỗ sẽ bị tổn hại vĩnh viễn mà không có cách nào “cứu chữa” được.

meo-lam-sach-san-nha-go-chi-trong-nhay-mat

Hi vọng với những mẹo vặt đơn giản mà Go Home Luxury chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích để ghi vào cẩm nang dọn dẹp nhà cửa cho riêng mình.

Theo Đào Ngân

Nguồn: tham khảo


479 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24