Mẹo hay từ nước đá mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên biết

(Gotrangtri.vn) – Không chỉ có tác dụng giải khát, ướp lạnh… nước đá còn có thể mang lại nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống. Hãy thử áp dụng những mẹo hay từ nước đá mà Portfolio [...]

(NoithatXHome.vn) – Không chỉ có tác dụng giải khát, ướp lạnh… nước đá còn có thể mang lại nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống.

Hãy thử áp dụng những mẹo hay từ nước đá mà Portfolio chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mẹo hay từ nước đá: “Cứu” món ăn với nước đá

Nếu thường xuyên chế biến món salad thì bạn thử hãy áp dụng mẹo hay từ nước đá này xem nhé. Trước khi rưới nước sốt lên rau, bạn hãy cho một vài ven đá nhỏ vào nước sốt rồi mới rưới, chắc chắn phần rau sẽ xanh tươi hơn và ngọt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi nấu canh mà bạn lỡ tay cho quá nhiều dầu mỡ, hãy cứu cánh nồi canh của mình bằng cách thả một vài viên đá vào.

Lúc này, dầu mỡ trong nồi gặp đá lạnh sẽ nhanh chóng bị đóng đông lại và nổi lên trên bề mặt, bạn chỉ cần lấy muôi vớt bỏ phần mỡ nổi đi là xong.

Đây quả thực sự là mẹo vặt nhà bếp mà các chị em cần phải áp dụng ngay.

Xem thêm bài viết:

2. Mẹo hay từ nước đá: Hâm cơm nóng dẻo thơm ngon

Mẹo hay từ nước đá này có thể sẽ thích hợp và hữu ích đối với dân văn phòng – những người hay phải hâm lại cơm nguội để ăn. Trước khi hâm cơm, bạn hãy xới đều phần cơm còn lại trong nồi, sau đó bỏ lên trên bề mặt cơm một vài viên đá nhỏ.

Tiếp theo, hãy đậy nắp nồi cơm lại và cắm điện như bình thường, đợi đến khi nồi cơm nhảy nút là bạn có thể thưởng thức rồi. Phần cơm nguội sẽ nóng dẻo thơm ngon hơn do những viên đá gặp nhiệt, tan chảy và thấm đều vào hạt cơm khiến chúng không còn khô cứng nữa.

Giờ thì bạn chỉ việc đặt bát cơm lên bàn ăn và thưởng thức thôi!

3. Mẹo hay từ nước đá: Sử dụng nước đá khử mùi hôi của thùng rác

Nghe có vẻ vô lý đúng không vì đá tan chảy sẽ khiến mùi rác trở nên khó chịu hơn. Nhưng trên thực tế, sử dụng một vài viên đã sẽ giúp khử mùi hôi của thùng rác một cách hiệu quả.

Cách thực hiện rất dễ, sau khi lấy hết rác từ thùng để cho vào túi nilon, bạn chỉ cần bỏ vào đó ít đá viên kèm theo vài lát chanh. Ngoài ra, bạn có thể thay thế chanh bằng một vài túi bã trà hoặc bã cà phê.

Sau đó, bạn đóng nắp và lắc thật mạnh thùng rác trong vài chục giây để các hỗn hợp này “làm nhiệm vụ” của mình. Chanh làm cho thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu, đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi.

Còn chần chừ gì mà không thử áp dụng ngay nào!

4. Mẹo hay từ nước đá: Làm sạch bồn cầu

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, bỏ đá viên để vào bồn cầu sẽ giúp hạn chế tình trạng nghẹt đường ống, hạn chế tối đa lượng vi khuẩn xâm nhập. Mẹo hay từ nước đá này được dùng khá phổ biến ở những nhà vệ sinh công cộng vì đông người sử dụng.

Trên đây là những mẹo hay từ nước đá cực kỳ hữu ích mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó.

Hãy thường xuyên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé.


254 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24