Mẹo hay nội trợ: Mách bạn 4 bí kíp đi siêu thị cực chuẩn

(Gotrangtri.vn) Khi đi siêu thị, bất cứ bà nội trợ nào cũng muốn mua được những thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ và bổ dưỡng. Tuy nhiên, để phân biệt và lựa chọn được giữa hàng cũ – mới, [...]

(NoithatXHome.vn) Khi đi siêu thị, bất cứ bà nội trợ nào cũng muốn mua được những thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ và bổ dưỡng. Tuy nhiên, để phân biệt và lựa chọn được giữa hàng cũ – mới, ngon hay không ngon lại là cả một vấn đề.

Vậy thì hãy thử áp dụng 4 mẹo hay nội trợ mà Portfolio chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mẹo hay nội trợ: Tránh mua những thực phẩm được đóng gói lại

Mỗi khi đến siêu thị, nhất là vào buổi tối, bạn thường thấy ở các gian hàng trưng bày những hộp thực phẩm lẻ như: rau củ quả đã cắt sẵn, thịt, phô mai…. với mức giá khá “mềm”.

Tuy nhiên, hãy tránh xa chúng bởi những thực phẩm này thuộc loại đã hết hạn hoặc sắp hết hạn.

Thực tế, ngày đóng gói sản phẩm được in trên bao bì hay tem mác không tiết lộ cho bạn biết quá nhiều thông tin thật. Vì sao ư? Vì chúng có thể được nhân viên thay đổi nhiều lần trong ngày.

Ngay cả thực phẩm tươi trong bao bì cũng thu hút 1 lượng vi khuẩn vô vàn. Do đó, thay vì mua những gói thực phẩm đóng sẵn, bạn hãy yêu cầu nhân viên trong cửa hàng bán đồ ăn đóng gói thực phẩm trước mặt bạn, hoặc bạn hãy chọn hàng hóa được đóng gói sạch sẽ, uy tín bởi doanh nghiệp lớn.

Xem thêm bài viết:

2. Mẹo hay nội trợ: Cảnh giác với salad được trộn sẵn

Khi muốn mua salad làm sẵn để tiện dùng luôn, bạn cần chú ý xem món salad đó có nhiều tỏi và gia vị quá không bởi rất có thể chúng được thêm nhiều vào để “ngụy trang” cho tình trạng thực phẩm không tươi ngon.

Một mẹo hay nội trợ nữa đó là bạn nên lưu ý khi chọn salad thịt, cá bởi thịt cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với salad thuần rau, salad trộn dầu, sốt mayonnaise.

Cùng với đó, bạn cũng cần để ý xem cửa hàng có tuân thủ biện pháp an toàn với thực phẩm hay không.

Ví dụ như món salad được làm sẵn để trên đĩa nhựa 1 sử dụng một lần, đĩa sứ, đĩa thủy tinh hay kim loại – (thực phẩm dễ bị oxy hóa trong 1 đĩa kim loại).

Mỗi món có một muỗng riêng biệt để gắp, trộn không hay nhân viên cửa hàng đeo găng tay dùng 1 lần khi chạm vào thức ăn chứ?

3. Mẹo hay nội trợ: Kiểm tra tình trạng bao bì

Mẹo hay nội trợ này rất dễ ứng dụng bởi rất dễ nhận biết. Nếu bao bì sản phẩm bị biến dạng, rách, nhàu… đó là dấu hiệu của việc sản phẩm đó bị rơi, nhiều người “nâng lên đặt xuống” hoặc đã khá cũ rồi.

Bạn cần cân nhắc khi mua sản phẩm “khiếm khuyết” như vậy dù giá thành khá “dụ dỗ”.

4. Mẹo hay nội trợ: Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, kĩ lưỡng

Nhân viên ở các siêu thị, nhất là các siêu thị lớn luôn biết cách trưng bày để làm sao sản phẩm của họ trở nên trông hoàn hảo và hấp dẫn người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng nhiệm vụ của bạn là hãy “soi” kĩ xem phần nào của sản phẩm đã bị “che giấu”.

Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước, hoặc có thể nhân viên siêu thị sắp xếp phần thực phẩm tươi ngon lên trên, phần kém ngon xuống bên dưới.

Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.

Trên đây là những mẹo hay nội trợ rất hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Vẫn còn vô số những mẹo vặt thú vị khác đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn.

Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang của chúng tôi để được cập nhật những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!


217 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24