Mẹo hay cho bà nội trợ: Nhận biết thực phẩm an toàn, không bị nhiễm độc

(Gotrangtri.vn) Tình trạng thực phẩm bẩn, “ngậm” hóa chất tràn lan trên thị trường luôn khiến người tiêu dùng nghi ngại. Hôm nay, Portfolio sẽ chia sẻ một số mẹo hay cho bà nội trợ trong việc nhận biết [...]

(NoithatXHome.vn) Tình trạng thực phẩm bẩn, “ngậm” hóa chất tràn lan trên thị trường luôn khiến người tiêu dùng nghi ngại.

Hôm nay, Portfolio sẽ chia sẻ một số mẹo hay cho bà nội trợ trong việc nhận biết thực phẩm an toàn, không bị nhiễm độc. Hãy cùng đón đọc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẹo hay cho bà nội trợ: Cách nhận biết thịt gà bị nhiễm độc

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm chủ đạo trong bữa cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thịt gà ngon, sạch thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Một mẹo hay cho bà nội trợ khi mua thịt gà đó là phải chú ý đến các lớp chất béo và các đường sọc trắng trên phần ức gà.

Nếu những dấu hiệu này thể hiện rõ thì chứng tỏ con gà đó có nhiều hormone tăng trưởng và đã tăng cân quá nhanh, không nên mua. Thêm nữa, bạn hãy chú ý đến màu sắc của miếng thịt.

Nếu thịt gà màu vàng, sờ vào thấy căng cứn thì khả năng nó bị bơm hóa chất và không còn tươi là rất cao, bởi thịt gà phải có màu hồng và sờ vào không quá mềm.

Xem thêm bài viết:

2. Mẹo hay cho bà nội trợ: Cách nhận biết thịt tươi

Cũng giống với thịt gà, thịt heo luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều bà nội trợ mỗi khi đi chợ.

Để chọn được miếng thịt heo ngon, bạn hãy thử ấn ngón tay lên miếng thịt, nếu thấy thịt có độ đàn hồi và làm mất dấu tay ngay lập tức thì đó chính là thịt ngon và tươi mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu người bán cắt một miếng thịt lớn và quan sát: Nếu thịt có màu tối bên trong nhưng có đường viền màu trắng có nghĩa là nó đã bị ngâm hóa chất để đánh lừa thị giác và kéo dài hạn sử dụng.

Một mẹo hay cho bà nội trợ nữa đó là dùng khăn giấy thấm vào miếng thịt. Thịt tươi không để lại quá nhiều độ ẩm và máu trên khăn.

3. Mẹo hay cho bà nội trợ: Cách nhận biết cá tươi hay ươn

Để nhận biết cá tươi, bạn hãy chọn con cá có mắt sáng, phần mang màu đỏ tươi, phần vảy cá vẫn gắn chặt và có màu sáng, không bị bong tróc. Ngược lại, nếu là cá ươn thì mắt đục, mang màu thẫm và da cá nhợt nhạt, vảy bong tróc.

4. Mẹo hay cho bà nội trợ: Cách nhận biết phô mai ngon

Phô mai là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng rất nhiều người ưa thích.

Để biết được loại phô mai có chứa bột hay không, bạn chỉ cần nhỏ một giọt iodine (iốt) lên bề mặt miếng phô mai. Quan sát nếu vùng bị nhỏ iot có màu xanh đậm tức là miếng phô mai đó bị trộn bột, nếu vùng bị nhỏ iot có màu vàng hoặc nâu tức là miếng phomai nguyên chất.

Bạn cũng có thể để phô mai ở nhiệt độ phòng. Phô mai tươi có thể có vị chua nhưng sẽ không thay đổi màu sắc. Nếu phô mai màu vàng sẽ chứa chất béo thực vật.

5. Mẹo hay cho bà nội trợ: Cách nhận biết mật ong là thật hay giả

Nhận biết mật ông thật hay mật ong giả không quá khỏ. Bạ hãy đổ một ít mật ong lên một bề mặt phẳng. Nếu là mật ong thật sẽ chảy thành một dòng chảy nhỏ. Ngược lại, nếu là mật ong giả sẽ nhỏ từng giọt và ngay lập tức lan ra trên bề mặt.

Còn một cách nữa đó là bạn nhỏ 1-2 giọt mật ong lên một tấm khăn vải, quan sát nếu thấy giọt mật ong bị thấm hút nhanh thì đó là loại mật ong đã bị pha hoặc mật ong giả. Nếu giọt mật ong không bị thấm hút thì đó là loại mật ong đặc nguyên chất.

Trên đây là một số mẹo vặt hay cho bà nội trợ. Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó. Hãy thường xuyên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé.


229 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24