Màu sắc phong thủy bàn làm việc và những điều cần lưu ý

(Gotrangtri.vn) Theo thuyết phong thủy, màu sắc mang một nguồn năng lượng rất quan trọng tác động trực tiếp tới thế giới xung quanh.  Vậy màu sắc phong thủy bàn làm việc có gì cần lưu ý? Bài viết [...]

(NoithatXHome.vn) Theo thuyết phong thủy, màu sắc mang một nguồn năng lượng rất quan trọng tác động trực tiếp tới thế giới xung quanh.  Vậy màu sắc phong thủy bàn làm việc có gì cần lưu ý? Bài viết sau của Porfolio sẽ giúp bạn có được những thông tin vô cùng thú vị.

Màu sắc phong thủy bàn làm việc

Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy

1. Ý nghĩa của màu sắc phong thủy bàn làm việc

Trong tự nhiên, màu sắc có vài trò tạo nên đặc điểm riêng cho vạn vật. Đó là màu xanh của lá, màu đỏ của hoa, màu vàng của nắng, màu trắng của những áng mây,….Thiếu đi màu sắc, có lẽ thế giới này sẽ vô cùng buồn tẻ và đơn điệu. Còn trong trong thủy bàn làm việc thì sao? Mỗi một sắc màu đều mang trong mình những ý nghĩa riêng.

1.1. Màu đỏ

Màu đỏ trong phong thủy bàn làm việc

Bàn làm việc nổi bật với sự kết hợp giữa trắng và đỏ

Đỏ là gam màu quyền lực tượng trưng cho lửa. Màu đỏ ẩn chứa sức ảnh hưởng rộng lớn thể hiện được ý chí mạnh mẽ, quyết đoán và lòng nhiệt huyết, can đảm đáng ngưỡng mộ. Sử dụng màu đỏ trong trang trí nội thất nói chung và bàn làm việc nói riêng thường tạo được ấn tượng mạnh mẽ, mang nhiều may mắn đến cho người sử dụng. Không những thế nó còn là gam màu của tình yêu và hạnh phúc.

1.2 Màu trắng

Ý nghĩa màu trắng trong phong thủy bàn làm việc

Góc làm việc tinh khôi với gam màu trắng

Được biết đến là sắc màu của sự thuần khiết, tinh khôi; màu trắng luôn đem đến sự bình yên và thư thái đến lạ kỳ trong tâm hồn người nhìn. Đây cũng là màu sắc phong thủy bàn làm việc được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng, trong trẻo dễ kết hợp với các gam màu khác tạo vẻ đẹp hài hòa, dễ chịu.

1.3 Màu vàng

Màu vàng trong phong thủy bàn làm việc

Màu vàng điểm tô sức sống cho bàn làm việc

Là biểu tượng vĩnh cửu của tinh thần lạc quan, vui tươi, yêu đời. Màu vàng đem đến sức sống tràn trề, sôi nổi mà bất cứ ai cũng khao khát có được. Giống như những hạt nắng tưng bừng, reo ca mang lại cảm giác ấm áp, phấn khởi. Sự xuất hiện của màu vàng khiến chúng ta quên đi mỏi mệt, kích hoạt não bộ một cách tích cực khiến cho công việc, học tập trở nên hiệu quả hơn.

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

1.4 Màu đen

Ý nghĩa phong thủy bàn làm việc của màu đen

Bàn làm việc màu đen sang trọng

Cũng như màu đỏ, màu đen đại diện cho quyền lực cùng với sự huyền bí và sức lôi cuốn đầy bí ẩn. Nó mang đến nét quyến rũ, sang trọng và thời thượng. Hơn thế, màu đen còn có khả năng che lấp những thiếu xót, hạn chế của con người. Cũng chính bởi lẽ đó mà nó càng kích thích trí tò mò, cuốn hút người ta vào sự tồn tại củ nó.

1.5 Màu cam

ý nghĩa màu cam trong phong thủy

Bàn làm việc màu cam nổi bật

Là màu sắc phòng thủy bàn làm việc được nhiều ưa chuộng bởi màu cam có khả năng kết nối cộng đồng rất cao, tạo nên những mối quan tốt đẹp. Nó là sự pha trộn hoàn hảo từ màu đỏ hạnh phúc và màu vàng của nhiệt huyết, của trí tuệ. Do vậy nó được thụ hưởng những đặc tính nổi bật từ hai gam màu này đó là sức sống, sông động và hấp dẫn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học, màu cam còn có thể kích thích oxi lên não cho phép não bộ hoạt động hiệu quả và sáng tạo hơn.

1.6 Màu nâu

Màu nâu trong trong trí bàn làm việc

Trang trí bàn làm việc chủ yếu với gam màu nâu

Ôn hòa, thâm trầm nhưng ẩn chứa một nội lực vô cùng ổn định đó chính là màu nâu. Trong phong thủy, màu nâu dần dần được nhiều người biết đến hơn và trở thành màu sắc được yêu thích trong xu hướng trang trí bàn làm việc hiện đại bởi khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, lan tỏa sự ấm áp, yêu thương.

1.7 Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây trong phong thủy bàn làm việc

Màu xanh lá mang đến cảm giác dễ chịu

Đại diện cho sự sinh sôi cũng như sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, tạo hóa, màu xanh rất dễ gây thiện cảm cho người nhìn. Hơn nữa màu xanh lá còn mang đến niềm tin yêu, niềm hy vọng , khả năng xông pha của tuổi trẻ nên chọn màu xanh cho trang trí bàn làm việc cũng kích thích tinh thần làm việc hăng say hơn.

2. Màu sắc bàn làm việc theo tuổi

1.1 Mệnh Kim

Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủ cho mệnh Kim

Khi chọn màu sắc phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim, bạn nên lưu ý không chọn những màu tương khắc với Mộc. Bởi lẽ theo quy luật ngũ hành thì Kim khắc Mộc cho nên xanh lục, tím, hồng, đỏ là những màu cần tránh trong quá trình chọn màu sắc để trang trí không gian làm việc. Cũng dựa trên thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Trong đó, Thổ tương ứng với vàng và nâu, Kim tương ứng với trắng và xám, Thủy tương ứng với đen và xanh lam. Do vậy, các màu hợp phong thủy được sử dụng trang trí bàn làm việc cho mệnh Kim sẽ là các màu kể trên.

 

1.2 Mệnh Mộc

Màu sắc phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Đối với những người mệnh Mộc nên ưu tiên các gam màu xanh lá, xanh lam, nâu, vàng nhạt hoặc màu đen. Đây là những màu có khả năng mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu. Trong đó màu nâu và màu xanh lá là hai màu tương sinh nhất cho người mệnh Mộc. Sử dụng hai màu này để trang trí bàn làm việc sẽ giúp cho mệnh Mộc thu nạp nhiều công danh, tiền tài.

1.3 Mệnh Thủy

Màu sắc phong thủy bàn làm việc hợp với mệnh Thủy

Theo quy luật tương sinh – tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Thủy hợp với các màu như: xanh dương, xanh lục, đen và trắng. Đây là những gam màu có lợi cho người mệnh Thủy trên con đường công danh, sự nghiệp. Cụ thể là màu xanh dương giúp cho tinh thần thư thái, tạo ra hiệu quả lao động cao. Màu xanh lục có khả năng kích hoạt trí não, tạo nên sự nhanh nhạy, linh hoạt trong công việc. Màu đen làm thăng thêm quyền lực vốn có của người mệnh Thủy giúp họ thăng tiến nhanh chóng hơn. Màu trắng lại biểu trưng cho sự khéo léo, mềm mỏng tạo ra những mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, cấp trên.

1.4 Mệnh Hỏa

Phong thủy màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Màu sắc phong thủy bàn làm việc hợp với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa rất thông minh, thẳng thắn nhưng đôi khi khó tránh khỏi giây phút nóng vội, bốc đầu. Do vậy, sử dụng màu sắc phong thủy bàn làm việc phù hợp sẽ giúp cho những người mệnh Hỏa hạn chế được nhược điểm của mình, phát huy tối đa tố chất tiềm ẩn. Nhóm màu trang trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa bao gồm: Đỏ, cam, hồng, tím, vàng. Chỉ cần khéo léo kết hợp những màu sắc này vào các phụ kiện trang trí góc làm việc, người mệnh Hỏa sẽ dễ dàng gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

1.5 Mệnh Thổ

Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu sắc phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, những người mệnh Thổ nên sử dụng các gam màu nóng như vàng, cam, nâu, đỏ, hồng,… để trang trí bàn làm việc. Thay vì chỉ sử dụng một màu đơn sắc thì người mệnh Thổ nên phối nhiều màu lại với nhau. Điều này sẽ hỗ trợ chúng phát huy tối đa nguồn năng lượng tích cực mang đến may mắn, sức khỏe cho người sử dụng.  

3. Nơi bán bàn làm việc chất lượng

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một nơi có thể thỏa mãn nhu cầu lựa chọn bàn làm việc với đa dạng màu sắc thì gotrangti.vn chính là gợi ý mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Tại đây ngoài việc có thể thay đổi kích thước sao cho phù hợp với không gian làm việc thì khách hàng cũng được chủ động lựa chọn màu sắc theo ý muốn. 

Bên cạnh đó, gotrangtri.vn còn đảm bảo chất lượng sản phẩm với quy trình kiểm định nguyên liệu, vật liệu vô cùng khắt khe và kỹ lưỡng, thời gian bảo hành lên tới 12 tháng. Ngoài ra, đơn vị còn có chính sách vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tiêu dùng. 

4. Lời Kết

Màu sắc phong thủy bàn làm việc đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến con đường công danh, sức khỏe, tinh thần của chủ nhân nó. Trong quá trình trang trí bàn làm việc, các bạn nên chú ý đến những nhóm màu tương sinh với mình để kết hợp sao cho hài hòa nhất. Porfolio hy vọng rằng bài viết hữu ích này sẽ được bạn đọc lan tỏa đến rộng rãi hơn nữa để tất cả mọi người, nhất là nhân viên văn phòng có thể lựa chọn màu sắc trang trí bàn làm việc phù hợp nhất.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


972 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24