Mách bạn bí quyết trị hôi chân bằng baking soda

(Gotrangtri.vn) Thường xuyên đi giày trong một thời gian dài sẽ khiến cho đôi bạn chân của bạn “khó thở”, mồ hôi không được thoát ra ngoài không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn là môi trường [...]

(NoithatXHome.vn) Thường xuyên đi giày trong một thời gian dài sẽ khiến cho đôi bạn chân của bạn “khó thở”, mồ hôi không được thoát ra ngoài không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như mùa hè.

Tình trạng này không chỉ gặp ở nam mà nữ giới cũng mắc phải, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Vậy làm sao để khắc phục, hạn chế tối đa tình trạng này?

Rất đơn giản, Portfolio sẽ hướng dẫn các bạn cách trị hôi chân bằng baking soda – một nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để cải thiện mùi hôi chân khi thường xuyên đi giày.

Baking soda, còn được gọi là sodium bicarbonate, được biết đến là “bạn thân” của các các bà nội trợ trong việc bếp núc nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa.

Đây cũng là một loại nguyên liệu thân thiện với người dùng khi có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Thay vì sử dụng chúng để khử mùi trong tủ lạnh như trước đây, hãy thử dùng nguyên liệu thần thánh này để chống lại mùi hôi chân, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay tức thì.

1. Trị hôi chân bằng baking soda: Khử mùi bàn chân

Đây là phương pháp trị hôi chân bằng baking soda bằng cách sử dụng baking soda trực tiếp, chống lại các loại vi khuẩn gây mùi và ngăn ngừa sự hình thành của các hợp chất tạo thành mùi hôi khó chịu ở bàn chân

Cách làm:

Bước 1:

Dùng một lượng backing soda vừa đủ, hòa tan trong 2 – 3 lít nước, tùy vào dung tích của chậu sao cho đôi bàn chân có thể ngập dưới nước. 

Cắt đôi quả chanh và vắt vào một vài giọt để tạo hương thơm dễ chịu. Hoặc bạn có thể thái chanh thành lát rồi thả vào chậu.

Bước 2:

Ngâm chân trong baking soda và nước.

Ngâm chân trong chậu nước vừa pha ít nhất 15 phút. Trong lúc ngâm, bạn có thể chà nhẹ hai bàn chân vào nhau, hoặc sử dụng một chiếc khăn chà chân để tăng hiệu quả sử dụng. Baking soda sẽ diệt khuẩn và làm mềm đôi chân của bạn đồng thời tẩy bỏ lớp da chết trên da.

Bước 3:

Dùng khăn mềm lau khô chân. Tuy nhiên, lúc này dù chân đã khô nhưng vẫn còn độ ẩm, nên bạn tránh xỏ tất và đi giày trong khoảng 10-15 phút sau đó.

Khi thực hiện phương pháp trị hôi chân bằng baking soda hay bất kì phương pháp nào khác, bạn cũng nên hạn chế tối đa việc đi giày và tất khi chúng chưa thực sự khô ráo.

Đó cũng chính là một trong những nguyên tắc giảm mùi hôi chân hiệu quả.

Lưu ý: Không nên ngâm chân quá lâu và quá thường xuyên trong baking soda và nước bởi điều đó sẽ khiến đôi chân của bạn sẽ dễ nhăn nheo và trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương.

Vì vậy, sử dụng cách trị hôi chân này, nếu cảm thấy có dấu hiệu lạ, bạn cần giảm thời gian cũng như tần suất ngâm chân và điều chỉnh lại cho phù hợp.

2. Trị hôi chân bằng baking soda: Khử mùi giày

Có thể bạn không biết nhưng có thể chính những đôi giày và tất lại là thủ phạm gián tiếp gây nên tình trạng hôi chân, bởi mùi hôi khó chịu có thể lưu lại trên những đôi giày của bạn khi bạn đi giày trong thời gian dài hoặc thường xuyên, thậm chí mùi hôi còn bám cả trên tủ giày.

Trường hợp giày dép luôn ẩm ướt cũng tạo một môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn phát triển và gây mùi khó chịu trên giày có thể dễ dàng lưu lại trên đôi chân khi bạn sử dụng chúng.

Cách giải quyết:

Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên giặt giũ, vệ sinh giày thường xuyên và sử dụng khi chúng đã thực sự khô ráo cả bên trong lẫn bên ngoài.

Trong trường hợp “túng” quá, hãy sử sử dụng bột backing soda. Trị hôi chân bằng backing soda bằng cách khử mùi cho tác nhân gián tiếp là đôi giày cũng là một biện pháp được khá nhiều người dùng.

Cách làm rất đơn giản: Hãy đặt một ít bột baking soda trong đôi giày mỗi đêm sau khi đi chúng.

Bước 1:

Đổ 2 thìa cafe bột baking soda vào phần gót chân của mỗi chiếc giày và lắc cho lớp bột phủ dần xuống phần mũi giầy.

Baking soda sẽ hấp thụ độ ẩm và mùi hôi đã tồn tại trong những đôi giày để làm giảm nguy cơ phát triển các vi khuẩn có mùi.

Bước 2:

Trước khi sử dụng, lắc nhẹ cho bột baking soda rơi ra ngoài. Nếu lớp bột không chịu rơi ra, hãy thử sử dụng một chiếc khăn tay hoặc gõ những đôi giày ra trên sàn hay bất kỳ bề mặt cứng nào thay vì giặt giày với nước để loại bỏ baking soda.

Hãy nhớ rằng, độ ẩm sẽ chỉ làm tăng cơ hội cho các vi khuẩn phát triển, và kết quả là làm cho bàn chân và đôi giày của bạn bốc mùi.

Với cách trị hôi chân bằng baking soda này, bạn có thể nhanh chóng lấy lại sự tự tin, thoải mái cho chính mình mà không cần lo lắng mùi mồ hôi chân sẽ làm phiền bạn nữa.

Chúc bạn thành công nhé!

Hãy thường xuyên ghé gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những mẹo hay, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


2.325 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24