Mách bạn 5 cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả

(Gotrangtri.vn) Tình trạng hai quầng mắt thâm đen khiến bạn cảm thấy mất tự tin mỗi khi ra đường? Vậy thì tại sao không thử áp dụng 5 cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả Portfolio [...]

(NoithatXHome.vn) Tình trạng hai quầng mắt thâm đen khiến bạn cảm thấy mất tự tin mỗi khi ra đường?

Vậy thì tại sao không thử áp dụng 5 cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả Portfolio chia sẻ dưới đây nhỉ? Chắc chắn sẽ có tác dụng thần kỳ đó!

1. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả: Mát xa với lòng trắng trứng gà

Theo nghiên cứu, trong quả trứng gà rất giàu protein và độ ẩm có tác dụng giúp làn da trở nên mịn màng, hạn chế được sự tình trạng lão hóa của các tế bào da.

Riêng lòng trắng trứng gà còn có tác dụng làm se và thắt chặt tế bào da, từ đó khắc phục hiện tượng căng mỏi, sưng phù vùng da dưới mắt.

Trị quầng thâm mắt theo cách này rất đơn giản. Bạn hãy đập vỡ một quả trứng gà rồi khéo léo tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.

Sau đó, hãy đánh đều lòng trắng rồi dùng thìa thoa lên khu vực vùng da dưới mắt, để như vậy 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Đây là cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả, nhưng để có tác dụng tốt nhất, bạn hãy kiên trì thực hiện 2 lần/ngày cho đến khi quầng thâm biến mất.

2. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả: Chườm khoai tây

Không chỉ có trứng gà, khoai tây cũng là một loại thực phẩm quen thuộc trong tủ bếp của mỗi gia đình, không chỉ để chế biến món ăn mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp.

Ngoài tinh bột, các thành phần có trong khoai tây bao gồm sắt, vitamin C và kali có thể làm cho làn da mát dịu hơn và giảm tình trạng thâm quầng, sưng phù.

Ngoài ra, khoai tây cũng được nhiều người dùng  trong mẹo làm da trắng sáng nhờ nguyên liệu tự nhiên. 

Trị quầng thâm dưới mắt bằng khoai tây có thể thực hiện theo hai cách.

Cách 1: Lấy 1-2 củ khoai tây còn tươi, màu sắc tươi sáng, gọt sạch và đem đi nghiền nát, sau đó đem đặt vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

Tiếp theo, bạn dùng hỗn hợp này xoa nhẹ lên khu vực làn da quanh mắt. Chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Biện pháp này nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Cắt khoai tây thành từng lát mỏng, đem đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đặt miếng khoai tây lạnh lên mắt và thư giãn.

Cứ sau 5 phút bạn lại thay miếng khác và thực hiện trong khoảng 30 phút cho mỗi lần áp dụng. Biện pháp này cũng nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.

3. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả: Rửa mắt với nước lạnh

Đây là cách trị quầng thâm mắt đơn giản mà không hề tốn kém. Sự tác động của nhiệt độ lạnh cũng có hiệu quả tích cực trong việc làm thắt chặt tế bào da và làm giảm hiện tượng sưng phù quanh mắt.

Bạn hãy đặt một chai lọ nước lọc vào trong tủ lạnh khoảng 1 giờ đủ để nước có được nhiệt độ lạnh, sau đó đổ ra cốc để rửa cho đôi mắt.

Thực hiện 3 lần cho mỗi ngày cho đến khi da mịn màng và hết hiện tượng sưng phù. Ngoài ra, bạn có thể thay thế chai nước lạnh bằng đá chườm cũng rất hiệu quả. Thật đơn giản đúng không nào?

4. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả: Ủ túi trà đen

Trong trà đen chứa một thành phần quan trọng là tannin, cũng có tác dụng làm giảm tình trạng sưng tấy của các tế bào da.

Nếu biết tận dụng tính năng này khi kết hợp với nhiệt độ vừa phải sẽ nhanh chóng làm tan đi những sự tích tụ các mạch máu dưới da, từ đó làm giảm hiện tượng sưng phù.

Dùng túi trà đen để trị thâm mắt rất đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy đun sôi nước, đặt 1-2 túi trà đen vào cốc và dội nước vừa đun sôi vào, ngâm khoảng 10 phút để nước và túi trà có nhiệt độ ấm vừa phải.

Sử dụng túi trà ấm để đặt lên khu vực làn da quanh mắt và thư giãn 15 cho đến khi chúng nguội hẳn.

5. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả: Chườm với táo

Táo không chỉ là loại trái cây thanh mát, thơm ngon hấp dẫn mà chúng còn có tác dụng làm dịu da và giảm hiện tượng sưng phù bởi sự hoạt động của axit glycoic.

Để trị quầng thâm mắt bằng táo, bạn hãy gọt sạch vỏ và loại bỏ hạt, sau đó đem nghiền nhỏ và đắp lên khu vực làn da quanh mắt.

Kiên trì thực hiện theo cách này 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được những quầng thâm đáng ghét dưới mắt.

Trên đây là 5 cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà hiệu quả, chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt khỏe đẹp,  tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó.

Và cũng đừng quên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa bạn nhé!


237 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24