Để xây dựng được một công trình chung cư chúng ta cần phải biết đọc bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư đó. Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư chính là điểm mấu chốt để ta hiểu và biết được từng vị trí phạm vi của các căn phòng mà kỹ sư đã thiết kế ra. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới nhé.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư là gì.

Trước khi tìm hiểu khái niệm bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư là gì thì bạn cần phải hiểu được khái niệm căn hộ chung cư là gì? Cùng tìm hiểu khái niệm này trước nhé.

Căn hộ chung cư là gì?

Hiểu một cách đơn giản rằng căn hộ chung cư là một hệ thống công trình xây dựng gồm nhiều căn hộ riêng bên trong đó. Căn hộ chung cư được tạo ra nhằm giải quyết nhu cầu sinh sống của người dân trong tình hình phát triển như hiện nay.

Loại hình này thường thấy nhiều ở những khu vực thành phố, khu đô thị có nền kinh tế phát triển. Hiểu được khái niệm về căn hộ chung cư rồi thì hãy cùng tìm hiểu về vấn đề chính ngày hôm nay nhé.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư là gì?

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư có thể hiểu là hình chiếu của một một căn hộ chung cư được phản chiếu vuông góc lên một mặt phẳng bằng nào đó (lưu ý là bản vẽ này không có mái để có thể thấy rõ những thiết kế bên trong căn hộ đó).

Được cắt ngang bằng một mặt phẳng tưởng tượng song song với mặt phẳng hình chiếu đó. Qua đó người xem có thể thấy hết toàn bộ thiết kế bên trong căn hộ như lối đi, cửa sổ, không gian của các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,….

Thông qua bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư, ta có thể biết được kích thước tổng của căn hộ và kích thước của từng phòng trong căn hộ đó. Ngoài ra, ta còn biết được những thông tin như vị trí, kích thước, cách bố trí trong từng căn phòng.

Độ cao thường được các kỹ sư chọn để cắt bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư là 1,5m. Tùy theo độ khó hay dễ của các công trình xây dựng đó mà quy định số bản vẽ mặt bằng là khác nhau.

Kỹ năng đọc bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư.

Ở phần trên tôi đã giới thiệu cho các bạn biết về bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư rồi thì dưới đây tôi sẽ tiếp tục giới thiệu về cách đọc những bản vẽ đó. Thông thường thì mặt bằng các các căn hộ chung cư bao gồm mặt bằng tổng thể, mặt bằng tầng điển hình và mặt bằng căn hộ chung cư. Mỗi mặt bằng sẽ ứng với bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư đó. Thường thì những bản vẽ đó sẽ có tỉ lệ 1:50 hay 1:100.

Mặt bằng tổng thể

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư ở phần tổng thể này sẽ giới thiệu cho các bạn biết tổng quan về công trình xây dựng của một chung cư đó. bất kì một khu vực nào có trong bản vẽ đều được chú thích lại và đánh số thứ tự rõ ràng. Khi nhìn vào bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư tổng thể này, bạn có thể dễ dàng nhận biết được các khu vực trong đó.

Mặt bằng tổng thể

Mặt bằng tổng thể

Mặt bằng tầng điển hình

Đối với mặt bằng này các nhà thiết kế đưa ra bản vẽ giúp người nhìn nhận biết được các căn hộ cũng như tầng trệt. Trên những bản vẽ này cũng sẽ cho người xem biết kích thước, diện tích cụ thể.

Mặt bằng tầng điển hình

Mặt bằng tầng điển hình

Mặt bằng căn hộ chung cư

Ở bản vẽ này thì được nhà thiết kế vẽ ra khá chi tiết về căn hộ chung cư. Dựa vào bản vẽ thì ta có thể biết được các yếu tố như sau:

  • Diện tích của từng phòng trong căn hộ.
  • Kích thước và chiều dài các vách tường ngăn, các cột, trụ.
  • Cách bố trí nội thất tròn mỗi phòng như giường, bàn ghế, tủ quần áo, bồn tắm,…

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư

Bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư

Như vậy là tôi đã giới thiệu xong về khái niệm bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư và cách để đọc những bản vẽ đó rồi. Hi vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn không còn khó khăn trong việc đọc một bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư hay bất kì bản vẽ nào khác.

Còn nếu các bạn quan tâm về căn hộ chung cư hay muốn tìm một kỹ sư thiết kế cho ngôi nhà của bạn một cách khác biệt và độc đáo nhất thì hãy đến với công ty cổ phần bất động sản Express qua website: https://xaydungxhome.vn . Đến đây, các bạn tha hồ lựa chọn cho mình những căn hộ đẹp nhất mà không cần phải đắn đo suy nghĩ mất thời gian nữa.

Công ty cổ phần bất động sản Express.

Công ty cổ phần bất động sản Express đã được thành lập vào cuối năm 2015. 7 năm đứng vững trên thương trường bất động sản này cho đến hiện nay và những năm về sau. Trở thành một trong những sàn giao dịch bất động sản uy tín hàng đầu nước Việt Nam nói chung và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Đôi nét về công ty bất động sản Express

Đôi nét về công ty bất động sản Express

Ở đây, Công ty chuyên tư vấn môi giới và phân phối các dự án bất động sản với nhiều loại hình khác nhau như bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản đầu tư ở nhiều thành phố khác nhau như Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, …

Đến với bất động sản Express, các bạn sẽ được tham quan nhiều căn hộ khác nhau với các bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư ứng với nó. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chăm sóc và tư vấn tận tình cho các bạn.

Thông tin liên hệ công ty cổ phần bất động sản Express.

  • Hotline : 0909 890 897
  • Email : batdongsanexpress@gmail.com
  • Trụ sở chính của công ty tọa lạc: Tầng 8, 150 Trần Não, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM.
  • Chi nhánh Nam Sài Gòn: T154 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM.
  • Chi nhánh Đà Nẵng: 252 đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty cổ phần bất động sản Express. Hãy liên hệ khi cần nhé. Đảm bảo các bạn không chỉ biết về cách đọc bản vẽ mặt bằng căn hộ chung cư mà còn thu lại cho mình nhiều kiến thức hơn nữa khi đến đây.