Lựa chọn tranh phong thủy phòng ngủ nào vừa bền đẹp, vừa may mắn?

(Gotrangtri.vn) Tranh phong thủy phòng ngủ là 1 trong những vật phẩm không thể thiếu trong trang trí nội thất của nhiều gia đình. Chúng vừa làm đẹp cho không gian sống, lại vừa mang đến may mắn, tài [...]

(NoithatXHome.vn) Tranh phong thủy phòng ngủ là 1 trong những vật phẩm không thể thiếu trong trang trí nội thất của nhiều gia đình. Chúng vừa làm đẹp cho không gian sống, lại vừa mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân của mình.

Tranh phong thủy có rất nhiều loại và bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các cửa hàng bán đồ phong thủy. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến các tiêu chí cụ thể để có thể sở hữu được 1 bức tranh lý tưởng nhất dành cho mình.

1. Lựa chọn hình thức tranh phong thủy phòng ngủ

1.1. Tranh ghép

Tranh ghép treo tường là dòng tranh hiện đại được in và ép lên nhiều chất liệu nhưng chủ yếu là gỗ. Chúng thực chất là 1 bức tranh nhưng được tách nhỏ ra làm nhiều tấm có kích thước khác nhau.

Mỗi tấm tranh mang 1 phần của chủ đề và chúng có màu sắc, các chi tiết tiếp nối, liên quan mật thiết với nhau. Do vậy, những bức tranh cần được sắp xếp theo đúng thứ tự mới mang ý nghĩa.

Tranh ghép treo tường hoa mẫu đơn - ảnh internet

Tranh ghép treo tường hoa mẫu đơn – ảnh internet

Một bộ tranh ghép sẽ có số lượng lẻ các tấm, và thường gặp nhất là 3 tấm và 5 tấm. Khi treo tranh ghép, mỗi tấm cách nhau 1 khoảng không gian nhỏ đủ để thể hiện được tính cách điệu, làm nên chiều sâu cho bức tranh và cho cả không gian căn phòng.

Những khoảng trống giữa những tấm tranh này cũng có tác dụng vừa bổ sung, vừa thể hiện sự tương phản và tạo nên sự đặc biệt, đáng chú ý của tác phẩm.

Tranh ghép cửu ngư quần hội - ảnh internet

Tranh ghép cửu ngư quần hội – ảnh internet

Tranh ghép có rất nhiều chủ đề từ tranh phong cảnh, hoa lá cho đến những bức tranh nghệ thuật độc đáo và ấn tượng.

Tranh ghép chủ đề thiên nhiên - ảnh internet

Tranh ghép chủ đề thiên nhiên – ảnh internet

1.2. Tranh bộ

Cũng giống như tranh ghép, tranh bộ treo tường bao gồm nhiều bức tranh nhỏ. Tuy nhiên, chúng không được quy định nghiêm ngặt như trong các mẫu tranh ghép.

Hình dạng và kích thước của các bức tranh bộ đa dạng, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Cùng với đó, cũng không có sự thống nhất cao về tính chuyển tiếp giữa các chi tiết trong chủ đề tranh cũng như tính đối xứng trong dòng tranh bộ.

Trang bộ treo tường hiện đại - ảnh internet

Trang bộ treo tường hiện đại – ảnh internet

Tranh bộ có thể được treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ, tạo nên không gian tự do, thoải mái và giúp người nhìn phát huy được tính sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ của mình. Chúng giúp khơi nguồn cảm hứng, tạo nên nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

Tranh bộ treo tường có cách sắp xếp linh hoạt - ảnh internet

Tranh bộ treo tường có cách sắp xếp linh hoạt – ảnh internet

1.3. Tranh khổ lớn

Những bức tranh khổ lớn thường được treo trong phòng khách. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được đặt tại phòng ngủ theo mục đích của chủ nhà. Trong phòng ngủ, kích thước những bức tranh này chỉ vừa đủ tầm và thường được treo phía trên đầu giường ngủ.

Treo tranh khổ lớn trong phòng ngủ - ảnh internet

Treo tranh khổ lớn trong phòng ngủ – ảnh internet

2. Lựa chọn chất liệu tranh phong thủy phòng ngủ

2.1. Tranh canvas

Canvas là 1 loại vải thô được sử dụng làm vật liệu in tranh, tạo thành tranh canvas. Đây là dòng tranh sử dụng công nghệ cao với mực dầu được in lên nền vải bố tạo màu sắc chân thực và độ bền tuyệt đối cho tranh.

Tranh canvas có màu sắc chân thực - ảnh internet

Tranh canvas có màu sắc chân thực – ảnh internet

Dòng tranh canvas có độ bền cao, giá thành hợp lý nên là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng hiện nay. Các chủ đề được thể hiện trên tranh canvas rất đa dạng, luôn bắt kịp xu hướng hứa hẹn sẽ là món đồ trang trí không thể bỏ lỡ trong không gian phòng ngủ của bạn đấy!

Tranh canvas luôn bắt kịp xu hướng - ảnh internet

Tranh canvas luôn bắt kịp xu hướng – ảnh internet

2.2. Tranh lụa

Tranh lụa được hình thành từ rất lâu và cho đến nay, khi mà rất nhiều dòng tranh phương Tây du nhập vào và tạo nên những xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí nội thất, chúng vẫn giữ được vị trí quan trọng trong tâm trí người dân Việt.

Tranh lụa trang trí phòng ngủ - ảnh internet

Tranh lụa trang trí phòng ngủ – ảnh internet

Chất liệu lụa được biết đến với tính mềm, mịn, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho người nhìn. Những bức tranh phong thủy phòng ngủ được in trên nền lụa trong và sâu sẽ tạo được không gian ấm cúng, chan chứa tình cảm yêu thương, giúp gắn kết hôn nhân và hạnh phúc cho gia đình của gia chủ.

2.3. Tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu cũng là 1 lựa chọn không nên bỏ qua khi bạn muốn có được 1 bức tranh phong thủy phòng ngủ vừa bền đẹp lại vừa giúp điều hòa sinh khí, tăng thêm vượng khí, mang đến sức khỏe, tài lộc.

Những bức tranh phong thủy bằng sơn dầu như tranh hoa sen, tranh hoa mẫu đơn, tranh mã đáo thành công, tranh cá chép hay tranh sơn thủy,… là những mẫu tranh đang được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay.

Tranh sơn dầu hoa sen - ảnh internet

Tranh sơn dầu hoa sen – ảnh internet

3. Lựa chọn tranh phong thủy phòng ngủ theo mệnh

Tranh phong thủy phòng ngủ không chỉ đòi hỏi vẻ đẹp bên ngoài mà nội dung được thể hiện trong tranh cũng cần phù hợp để chúng phát huy được tối đa khả năng của mình.

Để làm được điều này, chủ nhà cần lựa chọn những bức tranh hợp mệnh, hợp tuổi, giúp cải thiện may mắn và tài vận. Trong đó, lựa chọn tranh phong thủy phòng ngủ theo mệnh được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay.

3.1. Mệnh Kim

Theo nguyên lý tương quan trong ngũ hành phong thủy, những người mang mệnh Kim hợp nhất với màu vàng, cam. Do vậy, những bức tranh phong cảnh mùa thu mang màu sắc đó là 1 gợi ý không tồi.

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim - ảnh internet

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim – ảnh internet

Mệnh Kim là hiện thân của khỉ hoặc gà cho nên nội dung tranh phong thủy với hình ảnh của 2 con giáp này sẽ rất tốt cho người mệnh Kim. Ngược lại, ngựa và rắn là 2 linh vật không nên xuất hiện trong những bức tranh phong thủy phòng ngủ của người thuộc cung mệnh này.

3.2. Mệnh Thủy

Khi chọn tranh cho những người mệnh Thủy, bạn nên lựa chọn những bức tranh có yếu tố nước cùng màu xanh dương, màu trắng, màu ánh kim và màu đen bởi đây là những màu sắc tương sinh mang lại may mắn cho cung Thủy mệnh.

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy – ảnh internet

Những chủ đề tranh như tranh thuận buồm xuôi gió, tranh cảnh biển, thác nước,… là những bức tranh phong thủy phòng ngủ nên được đặt trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Thủy.

3.3. Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên chọn những bức tranh phong thủy có màu xanh của cỏ cây hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím của hoa, lá để mang lại những điều tốt đẹp trong tương lai. Do vậy, những bức trang phong cảnh thiên nhiên, tranh hoa sen, hoa mẫu đơn,… là những lựa chọn lý tưởng.

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa - ảnh internet

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa – ảnh internet

3.4. Mệnh Mộc

Những bức tranh sông nước, cảnh biển, cảnh núi non hùng vĩ khi được treo trong phòng ngủ của người mệnh Mộc sẽ mang lại nhiều tài lộc về công danh, tiền tài và hạnh phúc.

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc - ảnh internet

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc – ảnh internet

3.5. Mệnh Thổ

Tranh có màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam với hình ảnh đất đá, nhà cửa, núi đồi,… là những bức tranh phong thủy giúp chủ nhà mệnh Thổ làm ăn phát tài và đón những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn thuộc cung mệnh này, đừng quên lựa chọn 1 bức tranh đồng quê cho không gian của mình nhé!

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ - ảnh internet

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ – ảnh internet

4. Lời kết

Như vậy, có thể thấy rằng, lựa chọn tranh phong thủy phòng ngủ không phải là 1 chuyện đơn giản mà cần có thời gian tìm hiểu kỹ càng. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên của Nhà đẹp đã phần nào giúp bạn có được những kiến thức bổ ích. Chúc bạn chọn được cho mình 1 bức tranh thật ý nghĩa và hợp phong thủy!

Bạn có thể tham khảo những mẫu tranh phong thủy HOT nhất 2019 tại Góc Decor của gotrangtri.vn.


862 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24