Lựa chọn các loại vật liệu cho đồ ngoại thất trong căn hộ của bạn

(Gotrangtri.vn) Khác với nội thất, việc lựa chọn vật liệu cho đồ ngoại thất trở nên khó khăn hơn khi các vật dụng này được đặt ngoài trời, phải chịu ảnh hưởng của thời thiết, độ ẩm và sức nóng [...]

(NoithatXHome.vn) Khác với nội thất, việc lựa chọn vật liệu cho đồ ngoại thất trở nên khó khăn hơn khi các vật dụng này được đặt ngoài trời, phải chịu ảnh hưởng của thời thiết, độ ẩm và sức nóng của mặt trời.

Vậy đâu là những vật liệu phù hợp nhất cho các sản phẩm ngoại thất của bạn? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này của Portfolio!

1. Lựa chọn vật liệu cho đồ ngoại thất: mây tre đan

Trong không gian ngoại thất, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sản phẩm được làm từ mây tre đan như bàn trà hiện đại, ghế ngồi.

Bộ bàn ghế thư giãn được làm từ mây tre đan

Bộ bàn ghế thư giãn được làm từ mây tre đan

Loại vật liệu này tạo ra 1 phong cách mang tính cổ điển với những nét truyền thống điển hình của nền văn hóa Á Đông hay giống như bạn đang được đắm chìm trong bầu không khí tại những bãi biển vậy.

Sử dụng ô che cho ngoại thất bằng mây tre đan

Sử dụng ô che cho ngoại thất bằng mây tre đan

Tuy nhiên, ngoại thất bằng mây tre đan không nên tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng gay gắt của mặt trời bởi sức nóng sẽ làm chúng bị khô giòn và trở nên dễ gãy hơn.

Do vậy, bạn nên che mát bằng những chiếc ô lớn hay dựng mái cho không gian sinh hoạt ngoài trời của mình.

Bạn hãy tham khảo thêm

Ngoài ra, sử dụng vec-ni đánh lên trên bề mặt những đồ ngoại thất này cũng là 1 giải pháp hữu hiệu để bản quản lớp sơn và vật liệu trước tác động xấu của môi trường bên ngoài.

2. Lựa chọn vật liệu cho đồ ngoại thất: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Gỗ chính là vật liệu đầu tiên hầu hết mọi người thường nghĩ đến khi nhắc đến đồ nội thất. Và chúng cũng được ứng dụng rộng rãi trong những thiết kế ngoại thất. Loại vật liệu này có thể phù hợp với điều kiện thời tiết tại nhiều khu vực khác nhau bởi tính bền đẹp của nó.

Ngoại thất bằng gỗ rất được ưa chuộng

Ngoại thất bằng gỗ rất được ưa chuộng

Cả gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đều được sử dụng để sản xuất các loại ngoại thất như bàn ghế, xích đu, kệ trang trí, giường ngủ đơn giản để thư giãn,….

Ưu điểm của nó là dễ kiếm, có tính vững chắc, bền với thời gian và đặc biệt là không hấp thụ nhiệt như các loại vật liệu khác.

Đồ ngoại thất gỗ có sự bền đẹp với thời gian

Đồ ngoại thất gỗ có sự bền đẹp với thời gian

Để làm đồ ngoại thất hiệu quả, trước khi đưa vào sản xuất, những loại gỗ này sẽ được xử lý chống ẩm mốc, chống mối mọt, cong vênh. Vì vậy, tuổi thọ của chúng tương đối cao và là lựa chọn hàng đầu của mọi nhà.

3. Lựa chọn vật liệu cho đồ ngoại thất: kim loại

Những kim loại như sắt không gỉ, thép, gang, nhôm,… cũng mang lại nhiều giá trị và phù hợp với đồ ngoại thất.

Loại vật liệu này cứng, bền và dễ tạo nhiều kiểu dáng khác nhau, làm phong phú thêm cho khu vực thư giãn ngoài trời. Tuy nhiên, chúng cần được sơn tĩnh điện thường xuyên để chống gỉ sét.

Ngoại thất bằng kim loại có nhiều kiểu dáng khác nhau

Ngoại thất bằng kim loại có nhiều kiểu dáng khác nhau

 

Nhà thiết kế dễ dàng tạo kiểu với loại vật liệu này

Nhà thiết kế dễ dàng tạo kiểu với loại vật liệu này

Đó là 3 loại vật liệu cho đồ ngoại thất được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế căn hộ hiện nay.

Hi vọng những chia sẻ trên của gotrangtri.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn có cơ sở để lựa chọn được loại vật liệu lý tưởng nhất cho đồ ngoại thất của mình.


253 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24