Làm sao để chọn mua bồn cầu toilet hợp nhà bạn

(Gotrangtri.vn) Một trong những vật dụng thiết yếu trong nhà tắm chính là bồn cầu toilet. Tuy nhiên nhiều gia đình trong khi chọn mua bồn cầu lại không để ý nhiều lắm đến mẫu mã hay phải chọn [...]

(NoithatXHome.vn) Một trong những vật dụng thiết yếu trong nhà tắm chính là bồn cầu toilet.

Tuy nhiên nhiều gia đình trong khi chọn mua bồn cầu lại không để ý nhiều lắm đến mẫu mã hay phải chọn kiểu dáng như thế nào cho phù hợp.

Bài viết sau đây, chuyên mục Portfolio sẽ giúp các bạn hiểu rõ tầm quan trọng khi lựa chọn cho phòng tắm của mình một chiếc bồn cầu toilet phù hợp, cũng như gợi ý một số kiểu dáng bồn cầu thích hợp cho từng kiểu nhà tắm

1. Bồn cầu 1 khối

chon-bon-cau-toilet

Bồn cầu 1 khối hiện nay đang được khá nhiều gia đình lựa chọn, đây là loại bồn cầu thường được ưa chuộng trong không gian nội thất phòng tắm lớn và sang trọng, thiết kế của bồn cầu 1 khối bao gồm thùng nước dính liền bồn cầu nên khá dễ dàng cho việc vệ sinh và di chuyển.

Đặc điểm nổi bật khác của bồn cầu 1 khối đó là khả năng tiết kiệm nước. Ngoài ra bạn còn có thể dễ dàng thay thế phụ tùng khi sản phẩm bị hỏng hóc.

Nhờ áp dụng hệ thống xả con thỏ nên khi sử dụng, sản phẩm khá sạch và êm. 

2. Bồn cầu 2 khối

chon-bon-cau-toilet

Bồn cầu 2 khối có mức giá rẻ hơn với bồn cầu 1 khối và thường hay dùng cho các phòng tắm có diện tích nhỏ, bồn cầu loại này có hệ thống thùng nước và bồn cầu tách biệt cùng hệ thống ống xả hoạt động dựa trên nguyên lý tống chất bẩn nên cần một lượng nước xả nhiều hơn, chính vì vậy nó hay gây ra tiếng ồn, và vì thiết kế của bồn cầu loại này có nhiều khe hở nên việc lau chùi cũng khó khăn hơn.

3. Bồn cầu phân ly

chon-bon-cau-toilet

Đây là kiểu bồn cầu có thiết kế khá tinh tế, cho phép người sử dụng dễ dàng vệ sinh lau chùi mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Bồn cầu phân ly cũng sử dụng hệ thống xả thẳng như bồn cầu 2 khối, tuy nhiên nó lại có mức giá khá cao nên sẽ thích hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế và muốn đầu tư kỹ càng cho từng chi tiết nội thất trong gia đình.

4. Bồn cầu treo tường

chon-bon-cau-toilet

Chỉ cần nói tên thôi thì chắc các bạn cũng đã có thể tưởng tượng được loại bồn cầu này như thế nào.

Đây là kiểu bồn cầu được thiết kế gắn lên tường với bình chứa, ống dẫn, thoát nước đặt âm trong tường. Để nâng đỡ bồn cầu, một hệ thống khung chịu lực khá chắc chắn sẽ được lắp đặt để hỗ trợ treo bồn cầu lên.

Nếu phòng tắm nhà bạn có diện tích hạn hẹp thì đây sẽ là sự lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm diện tích, ngoài ra bồn cầu treo tường còn mang tính thẩm mỹ cao nên khá thích hợp với những ai ưa chuộng hình thức.

5. Một số lưu ý khi chọn mua bồn cầu nhà tắm

Khi mua bồn cầu, trước hết bạn cần xem xét cơ chế xả nước và nguyên lý cấu tạo của loại bồn cầu mình mua để chọn vị trí lắp phù hợp.

Kết cầu bức tường, vị trí của nhà vệ sinh liên quan đến việc cũng cấp nước cùng các yếu tố khác sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc bạn có thể cài đặt một hệ thống áp lực hỗ trợ.

Tốt nhất bạn nên hiểu kiến trúc ống nước gia đình để chọn đúng loại bồn cầu phù hợp.

Chiều cao chuẩn của bàn cầu thường là 17 inches, thấp hơn 1 inch so với chiều cao tiêu chuẩn. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng sản xuất cả những mô hình với chiều cao lên đến 19 inches.

Chỗ ngồi bàn cầu nên thấp để tạo sự đảm bảo về sức khỏe cho người sử dụng, nhưng đối với những người cao tuổi có vấn đề về sức khỏe thì cần mua bồn cầu với chiều cao thích hợp nhất có thể

Không nên chọn kiểu bồn cầu có thiết kế quá cầu kỳ bởi nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh. Bạn có thể phối hợp bồn cầu cùng các thiết bị phòng tắm khác để tạo sự tiện lợi khi sử dụng.

Bồn cầu thường là vật dụng ít khi phải di chuyển nhất trong phòng tắm, chính vì thế bạn phải tìm vị trí phù hợp trong nhà tắm để bồn cầu không gây cản trở cho các hoạt động thường ngày.

Về màu sắc, thông thường màu trắng men sẽ là màu được lựa chọn phổ biến vì nó tạo cảm giác sạch sẽ cho nhà tắm.

Tuy nhiên nếu thích sự phá cách thì bạn có thể chọn màu đen, nhưng hãy phối hợp cùng nó những chi tiết nội thất khác để không làm cho bồn cầu trở nên quá nổi bật.

Truy cập vào Go Home Luxury để được tư vấn thiết kế, thi công nội thất trong thời gian sớm nhất nhé các bạn

Theo Hà Trang


167 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24