Lạc lối với kiến trúc căn hộ lai tạo giữa Ukraina và Nhật Bản

(Gotrangtri.vn) Một căn hộ gia đình ở Kiev ra đời dựa trên sự pha trộn giữa kiến trúc mang phong cách của Ukraina và Nhật Bản được cải tạo từ căn hộ hai tầng cũ đã gây hứng khởi cho [...]

(NoithatXHome.vn) Một căn hộ gia đình ở Kiev ra đời dựa trên sự pha trộn giữa kiến trúc mang phong cách của Ukraina và Nhật Bản được cải tạo từ căn hộ hai tầng cũ đã gây hứng khởi cho nhiều người. Cùng Portfolio khám phá ngay thiết kế độc đáo của căn hộ này nhé.

1. Phong cách Nhật Bản trong kiến trúc căn hộ

Căn hộ với diện tích rộng 175m2 đã được thổi vào một luồng sinh khí mới dưới thiết kế của kiến trúc sư Sergey Makhno. Kiến trúc sư này đã thiết kế ngôi nhà của chính gia đình mình tại Kiev với đầy đủ loại không gian khác nhau: phòng ăn với không gian mở, phòng ngủ ít vách ngăn, sân thượng với các loại trang thiết bị nội thất đặc biệt.

Toàn bộ căn nhà được thiết kế theo quan niệm về wabi-sabi của Nhật Bản. Đây là một quan niệm bắt nguồn từ những giáo lý của Phật giáo. Quan niệm này công nhận sự nhất thời, dở dang, không yêu cầu sự hoàn hảo và đề cao quy trình tự nhiên.

Màu sắc chính được sử dụng trong căn hộ là gam màu tối, đem đến sự tịnh tâm và thiền định cho gia chủ. Các dầm bằng gỗ sồi được sử dụng trong phòng khách là một cách mà kiến trúc sư Sergey Makhno sử dụng để tạo ra không gian mở đồng thời tạo nên nét đặc trưng của ngôi nhà truyền thống theo văn hóa Nhật.

Lý giải về quan niệm trong thiết kế căn hộ gia đình của mình, Sergey Makhno chia sẻ rằng, từ năm 12 tuổi, anh đã bắt đầu học Karate. Từ đó, anh đã yêu thích và thấm nhuần nét đẹp văn hóa của Nhật Bản. Những yếu tố văn hóa đó đã ảnh hưởng đến gu thẩm mỹ của Sergey Makhno. Chính vì vậy, anh luôn đánh giá cao sự đơn giản của vật liệu tự nhiên và kết cấu thô của nó trong mỗi thiết kế.

2. Phong cách Ukraina trong kiến trúc căn hộ

Chiếc cầu thang kim loại dẫn đến phòng ngủ chính và 2 căn phòng của trẻ nhỏ có phần lan can làm từ thân cây tự nhiên. Hai thân cây thường được dùng làm cối xay được sử dụng cho việc đóng khung cửa.

Phòng tắm và bồn tắm trong phòng ngủ chính được ngăn cách với khu vực ngủ bằng một bức tường kính mà vẫn đảm bảo được tầm view ra phía khu vườn. Người thiết kế ngôi nhà cũng quan tâm đến yếu tố cân bằng phong thủy khi tích hợp các bộ phận khác của ngôi nhà để tượng trưng cho bốn yếu tố: bức tường làm bằng đất sét đại biểu cho yếu tố đất, bức tranh Burn of Reality của Roman Mikhaylov là đại diện của yếu tố lửa, bức tranh của danh họa Vasiliy là sự hiện diện của nước và không gian, bố cục mở chính là yếu tố khí.

Nhiều vật dụng trong nhà đại biểu cho nét văn hóa truyền thống của Ukraina đã được kiến trúc sư khéo léo sắp đặt như : một chiếc bàn gỗ từ thế kỷ 17 trong phòng ngủ, bộ sưu tập gốm sứ Cucuteni-Trypillian của Makhnos biểu trưng cho nền văn hóa khảo cổ học thời đại đồ đá mới tồn tại giữa 5200 đến 3500 trước Công nguyên ở Đông Âu, những viên đá nham thạch, đồ vật cổ bằng gỗ… tất cả tạo nên một không gian đầy tính nghệ thuật không thua kém bất cứ bảo tàng lịch sử nào.

Nhằm tăng thêm sự huyền ảo cho căn hộ, một hệ thống các loại đèn trang trí đồng màu xanh, xanh dương có kết cấu thô được trang bị trên bàn ăn, trên mọi không gian của kiến trúc căn hộ lai tạo giữa Ukraina và Nhật Bản.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


173 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24