Các chuyên gia trong lĩnh vực đều dự báo thị trường phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng mạnh nguồn cung trong giai đoạn cuối 2017 và đầu 2018. Do nhu cầu thật vẫn còn rất lớn.

Nhu cầu thật vẫn cao cho nên tăng trưởng sẽ nhanh

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng mới công bố dự báo về thị trường Sài Gòn trong 2 tháng cuối năm 2017 và giai đoạn đầu năm 2018.

Theo đó, thị trường BĐS sẽ còn tăng trưởng, vì lúc này thị trường vẫn đang trong giai đoạn cuối của sự phục hồi và tăng trưởng trở lại.

UBND TP HCM đang có đề án chuyển đổi mục dích sử dụng 1/3 diện tích đất nông nghiệp của TP HCM thành đất đô thị, đất công nghiệp, dịch vụ và để xây dựng các khu đô thị thông minh,… Đây là cơ sở để thành phố định hướng và phát triển thị trường BĐS trong trung hạn và dài hạn.

Bất động sản TP.HCM sẽ còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn cuối năm nay và đầu năm sau. Vì nhu cầu thật của nhiều khách hàng còn rất lớn

Các giao dịch sẽ tiếp tục đạt được những con số tăng trưởng

Trong khoảng thời gian tới đây, HoREA dự báo hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp và chuyển nhượng dự án (M&A), sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

Trong đó, có phần nhờ vào việc triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu tại các ngân hàng. Dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực rất quan trọng đối với nền kinh tế và thị trường BĐS trong thời gian tới.

Bàn về những dự đoán có hay không “bong bóng” BĐS trong 2 tháng cuối năm nay và trong năm 2018. HoREA cho rằng: Điều này rất khó có thể xảy ra, bởi vì thị trường sẽ nhận được sự can thiệp và điều chỉnh kịp thời, hiệu quả của Nhà nước.

Và hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đã nỗ lực trong việc tái cơ cấu loại hình sản phẩm, định hình lại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường. Cũng còn một nguyên nhân nữa là nguyên nhân chủ quan, đó là hiện nay những nhà đầu tư thứ cấp đã ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị trường và thận trọng hơn khi tham gia đầu tư BĐS.

“ Bong bóng” BĐS sẽ rất khó xuất hiện giống như 10 năm trước – đã là nhiều nhà đầu tư điêu đứng. Vì giờ đây, nhà nước sẽ có sự can thiệp kịp thời và hiệu quả

Nhiều dự án được đẩy nhanh tiến độ để kịp tung ra trong giai đoạn đầu năm 2018

Trong những tháng cuối năm này, các dự án bất động sản đang được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành. Để có thể kịp bàn giao đến tay khách hàng trước Tết âm lịch (tháng 2/2018).

Đặc điểm chung của các căn hộ sẽ được mở bán trong thời gian tới đều là những dự án có vị trí đắc địa. Diện tích đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng và nó còn mang nhiều chính sách bàn hàng hấp dẫn. Cùng với giá bán phù hợp với hầu hết tài chính của người dân địa phương cũng như nhiều người ngoại tỉnh khác.

Nếu như những năm trước đây “chân lý” của giới đầu tư địa ốc xác định luôn phải là những dự án có vị trí gần trung tâm, có view đẹp. Tại các khu đất vàng, sầm uất, thì đến nay, xu hướng đầu tư này đã có thay đổi rất lớn.

Ngoài việc có được vị trí thuận lợi ra, dự án còn phải có được không gian gắn liền với sông nước, với không gian xanh. Chủ của nó phải có khoảng không để hòa mình với thiên nhiên, đang trở thành tiêu chí ưu tiên số một trong việc lựa chọn của nhiều khách hàng mua nhà.

Gần đây, có nhiều khách hàng tỏ rõ sự quan tâm và đặt chỗ ở dự án căn hộ cao cấp Grand Riverside. Tọa lạc tại số 278-283 bến Vân Đồn, phường 2, quận 4. Đây chính là cung đường huyết mạch chạy dọc bờ sông Bến Nghé thơ mộng và êm đềm.

Dự án mang trong nó một hệ số sử dụng đất khá thấp và mật độ xây dựng chỉ chiếm phần nhỏ diện tích. Grand Riverside mang đến cho cư dân một không gian sống trong lành và xanh mát.

Grand Riverside sở hữu hệ thống cây xanh lớn và mật độ xây dựng của dự án cũng ở mức thấp

Đặc biệt, tại dự án này các căn hộ với diện tích lớn còn được thiết kế theo dạng sân vườn. Điều này giúp cư dân được sống hòa mình với thiên nhiên sau nhiều giờ làm việc căng thẳng.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án sẽ được bàn giao cho khách đúng tiến độ, vào quý I/2018. Đây là dự án căn hộ có quy mô 22 tầng, với 240 căn hộ đa dạng các diện tích từ 49m2 đến 139m2.

Tiện ích nội khu được quy hoạch đầy đủ mà vẫn mang đến sự sang trọng. Từ hồ bơi trong nhà, hầm đậu xe rộng rãi, nhà hàng, phòng gym, spa, cửa hàng tiện lợi, đến hệ thống an ninh an ninh,…

Grand Riverside có vị trí đẹp, view trực diện tòa nhà Bitexco. Thiết kế theo phong cách châu Âu, giá bán rất hấp dẫn từ 36tr/m2. Mức giá rẻ nhất, so với các căn hộ khác nằm gần kề. Nên Grand Riverside đang có tính thanh khoản rất cao.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn đưa ra mức cam kết cho thuê cao và tặng gói nội thất lên đến 250 triệu đồng. Dự án như mở ra một hướng đi mới, một hướng đi sẽ tạo ra đột phá trên thị trường.