Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng tắm 2m2 rộng rãi và thoáng mát

(Gotrangtri.vn) Thiết kế và bài trí nội thất phòng tắm 2m2 sao cho vừa khoa học, hợp lý lại mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát là điều không hề đơn giản. Nếu gia đình bạn đang băn [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế và bài trí nội thất phòng tắm 2m2 sao cho vừa khoa học, hợp lý lại mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát là điều không hề đơn giản.

Nếu gia đình bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đồ nội thất nào cho không gian nhỏ hẹp, hãy tham khảo những kinh nghiệm thiết kế phòng tắm 2m2 từ các chuyên gia nội thất của Go Home Design trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng tắm 2m2

Phòng tắm có diện tích càng nhỏ hẹp thì bạn chỉ nên dùng các đồ nội thất có đường nét đơn giản, kích thước gọn nhẹ và kiểu dáng tối giản.

Đặc biệt, phòng tắm 2m2 hạn chế sử dụng thiết bị có hình dáng uốn lượn hay hình bầu dục vì điều đó chỉ khiến căn phòng thêm chật chội, gây nên sự bức bối.

phong-tam-2m2

Phòng tắm 2m2 nên sử dụng những đồ dùng thiết kế đơn giản

Nếu gia đình bạn có điều kiện tốt, hãy lắp đặt những loại bồn cầu có két nước được gắn âm tường. Đây là kiểu bồn cầu khá phổ biến ở các nước phát triển trong gần một thập kỷ qua. Loại thiết bị thông minh này có ưu điểm là không để lộ két nước ra ngoài, vì vậy tạo cảm giác phòng tắm rộng rãi hơn nhiều.

phong-tam-2m2

Sử dụng bồn cầu gắn âm tường là giải pháp hữu hiệu cho phòng tắm 2m2

Tại bức tường gắn bồn cầu, bạn có thể bố trí thêm các vật dụng đựng đồ tiện dụng như móc treo quần áo, kệ treo tường nhà tắm… Kết hợp thêm một chậu rửa mặt vuông vắn, gọn gàng ở góc tường nữa là phòng tắm 2m2 nhà bạn trở nên gọn gàng hơn nhiều rồi.

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-tam-2m2

Phong cách thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại và tiện nghi là thích hợp nhất dành cho các phòng tắm nhỏ.

2. Sắp xếp và phân chia không gian phòng tắm 2m2 hợp lý

Đối với phòng tắm 2m2, bạn cần lưu ý đến việc phân chia không gian khô và ướt sao cho thật hợp lý, để tránh trường hợp nước tràn ra loang lổ khắp căn phòng. Ngoài ra, vị trí đặt bồn cầu cũng rất quan trọng.

Bồn cầu không nên để ở đối diện cửa chính của phòng tắm vì như vậy sẽ gây mất mỹ quan. Tốt nhất là khi thiết kế nội thất, hãy bố trí bồn cầu ở góc tường, dựa lưng vào tường là hợp lý nhất.

phong-tam-2m2

Phân chia không gian khoa học trong phòng tắm 2m2

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến việc sắp xếp khu vực lưu trữ với những vật dụng nhà tắm cần thiết.

Tận dụng ngay khoảng không gian phía dưới chậu rửa mặt hoặc sử dụng các loại tủ kệ treo tường cũng là ý tưởng hay để tiết kiệm diện tích phòng tắm 2m2.

3. Lựa chọn đồ nội thất thông minh cho phòng tắm 2m2 

Tùy vào tổng thể ngôi nhà và khả năng kinh tế của gia chủ để lựa chọn các đồ dùng nội thất thông minh cho nhà tắm nhỏ với nhiều chức năng và công dụng khác nhau.

Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo các thiết bị cho phòng tắm 2m2 đó phải an toàn, chống nước, chống thấm tốt.

phong-tam-2m2

Đồ nội thất thông minh trong phòng tắm 2m2

Đối với phòng tắm nhỏ hẹp, bạn không nên sử dụng quá nhiều thiết bị nội thất khác nhau mà hãy khéo léo kết hợp chúng lại để vừa trải nghiệm được công năng hiện đại, vừa mang đến hiệu quả sử dụng tối ưu.

4. Phòng tắm 2m2 cần bố trí ánh sáng hợp lý

Phòng tắm càng nhỏ thì càng cần kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên với hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà để đem lại sự thư giãn, thoải mái cho chủ nhà. Một chiếc cửa sổ nhỏ và quạt thông gió cùng với ánh đèn dịu nhẹ sẽ giúp phòng tắm 2m2 của bạn không còn bí bức, khó chịu nữa. 

phong-tam-2m2

Kết hợp ánh sáng trong phòng tắm 2m2

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn khi thiết kế phòng tắm 2m2. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để có thêm nhiều thông tin thú vị trong mọi lĩnh vực của cuộc sống bạn nhé!

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm tạp chí Portfolio thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!


1.992 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24