Do sự phát của thế giới cùng sự gia tăng dân số trong những năm gần đây dẫn tới việc đất thổ cư đặc biệt là các thành phố lớn với mật độ dân cư dày đặc. Thêm vào đó là giá đất đang ngày càng leo thang nên việc sở hữu một mảnh đất ưng ý là điều không hề dễ dàng. Bạn nghĩ với 2 tỷ thì có thể mua được đất thổ cư Đồng Mai không? Để trả lời cho câu hỏi này thì các bạn hãy cùng BATDONGSANEXPRESS.VN trả lời qua bài viết dưới đây nha.

Đất thổ cư Đồng Mai

Đất thổ cư Đồng Mai

Tóm tắt sơ lược về phường Đồng Mai

Trước khi thuộc địa phận của quận Hà Đông thì trước năm 2006 phường Đồng Mai còn được biết đến là một xã thuộc huyện Thanh Oai - Hà Nội. Sau đó tới tháng 5 năm 2009 do quy định của chính phủ ban hành nghị quyết 19/NQ-CP mà quận Hà Đông được thành lập. Kéo theo đó thì phường Đồng Mai cũng được thành lập dựa trên diện tích cùng số dân của xã Đồng Mai ban đầu.

Tới nay thì, Đồng Mai được biết tới là một phường thuộc địa phận của quận Hà Đông trong thành phố Hà Nội với tổng diện tích 6,34 km2 được chia ra làm 18 tổ dân phố. Đây là một phường có dân cư khá đông đúc với 13.639 người (trung bình thì cứ 1 km2 sẽ có 2.151 người sinh sống).

Theo thời gian phát triển ngày càng nhanh của xã hội kéo, cùng với sự gia tăng dân số, theo đó là điện tích đất thổ cư Đồng Mai ngày càng được đẩy giá cao hơn trước. Do đó, nhiều người khi muốn mua đất nơi đây ngoài việc quan tâm tới vị trí thì giá cả đất thổ cư nơi đây cũng là đáng để quan tâm.

 Đồng Mai là một phường thuộc địa phận của quận Hà Đông nằm trong thành phố Hà Nội với tổng diện tích 6,34 km2

Đồng Mai là một phường thuộc địa phận của quận Hà Đông nằm trong thành phố Hà Nội với tổng diện tích 6,34 km2

Thêm vào đó, thời gian gần đây nhiều nhà môi giới, kinh doanh bất động sản còn nhận định chắc chắn rằng giá đất nơi đây sẽ ngày càng tăng. Thậm chí ngay cả khi bạn có 2 tỷ trong tay thì bạn cũng chẳng thể mua được mảnh đất ưng ý. Điều đó có thật sự đúng không? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm ở phần dưới đây nha.

Có thực với 2 tỷ trong tay bạn không thể mua được đất thổ cư Đồng Mai không?

Trong khoảng cuối năm 2020 cho tới đầu năm 2021 chúng ta đã thấy được cơn sốt đất thổ cư Đồng Mai. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy mà giá đất nơi đây đột ngột tăng mạnh khi ban đầu chỉ có 14 - 17 triệu/m2 sau đó giá đất có thể tăng lên tới 30 - 40 triệu mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy là giá đất nơi đây có tăng mạnh so với tới 2, 3 lần so với những năm trước đó. Nhưng cho dù có tăng lên thì giá đất nơi đây cũng không phải là quá mắc tới nỗi mà không mua nổi. Cụ thể bạn có thể thấy giá đất ở những thành phố lớn, với mặt tiền đẹp, vị trí đắc địa thì giá đất thậm chí còn cao hơn gấp 3 - 4 lần là bình thường.

Với 2 tỷ trong tay bạn hoàn toàn có thể mua được đất thổ cư Đồng Mai

Với 2 tỷ trong tay bạn hoàn toàn có thể mua được đất thổ cư Đồng Mai

Bên cạnh đó, với giá đất thổ cư như vậy tuy không thể mua được lô đất quá lớn ở nơi có vị thế đẹp, thuận tiện. Nhưng bạn hoàn có thể mua được một mảnh đất với diện tích nhỏ hơn hoặc một lô đất tương đối tại các vùng khác cách xa trung tâm thành phố. Do đó, truyện với 2 tỷ mà không thể mua được một lô đất là điều không có khả năng nếu bạn chấp nhận giảm bớt đi những yêu cầu khắt khe khi chọn mua đất.

Điều gì dẫn tới giá đất thổ cư Đồng Mai tăng mạnh như vậy?

Khi tìm hiểu về những lý do dẫn tới việc tăng giá đất nơi đây thì, chúng tôi có nhận thấy một số điều dẫn tới sự việc giá đất thổ cư Đồng Mai tăng mạnh, cụ thể là:

  • Có sự xuất hiện của nhiều văn phòng môi giới bất động sản trên khu vực.
  • Nhu cầu mua đất thổ cư của người dân đột ngột tăng mạnh trong khi nhu cầu bán ra lại vô cùng ít.
  • Nhiều người dân khi thấy giá đất có biến động nên đã nhanh tay mua lại những khu vực có vị trí đẹp phù hợp xây dựng các công trình nhà ở và những căn hộ chung cư. Đồng thời chờ cơ hội để đẩy giá lên.
  • Có sự đầu tư, phát triển, đổi mới cơ sở hạ tầng khu vực tạo điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu buôn bán giữa các khu vực với nơi đây.
  • Dân cư tập chung ngày càng đông đúc, nhu cầu sở hữu đất thổ cư để xây dựng một mái ấm hạnh phúc, phù hợp ngày càng nhiều.

Điều gì dẫn tới giá đất thổ cư Đồng Mai tăng mạnh như vậy?

Điều gì dẫn tới giá đất thổ cư Đồng Mai tăng mạnh như vậy?

Những lưu ý khi mua đất thổ cư ở phường Đồng Mai trong thời điểm giá đất tăng như hiện nay

Dù giá đất thổ cư Đồng Mai tính tới thời điểm hiện tại vẫn có xu hướng tăng lên tuy nhiên để tránh những trường hợp không may xảy ra. Thì, bạn cũng cần nên lưu tâm tới một số lưu ý tới từ các chuyên gia tài chính cụ thể như:

  • Vị trí: Như bạn biết đấy là yếu tố đầu tiên mỗi khi có ai đó có ý định mua đất đặc biệt là đất thổ cư. Vì đây là loại đất dùng để làm nhà và xây dựng các công trình do đó việc đi lại có thuận tiện hay không, vị trí gần hay xa trung tâm thành phố, … Nên đây được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới giá thành cũng như nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.
  • Giá cả: Thường thì đất thổ cư ở trung tâm thành phố hoặc nơi tập chung nhiều công trình công cộng như: Trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học sẽ có giá đất nhỉnh hơn các vùng khác. Do đó, khi mua bạn có thể lựa chọn địa điểm có giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền nhất.
  • Khả năng thanh khoản: Vì tính chất đặc thù của đất thổ cư là khả năng thanh khoản thấp. Do đó, nếu bạn muốn thu hồi vốn nhanh chóng bằng việc bán đất là điều không có khả năng. Đương nhiên bạn có thể giảm thiểu điều đó bằng cách chọn những khu đất có mặt tiền đẹp và khả năng thanh khoản cao. Tuy nhiên bạn vẫn nên nghĩ tới trường hợp xấu nhất là không thể thanh khoản hoặc thanh khoản chậm nữa nha.

Những lưu ý khi mua đất thổ cư ở phường Đồng Mai trong thời điểm giá đất tăng như hiện nay

Những lưu ý khi mua đất thổ cư ở phường Đồng Mai trong thời điểm giá đất tăng như hiện nay

Tham khảo một số mảnh đất thổ cư Đồng Mai được giao bán thời gian gần đây

Để có cái nhìn tổng quan về đất thổ cư nơi đây thì, các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lô đất thổ cư Đồng Mai được giao bán và có thể dùng để xây dựng lên những dự án nhà đất, chung cư, dự án, …. trong thời gian gần đây nhé.

  • Lô đất 47m2 nằm trên trục đường chính phường Đồng Mai: Là khu đất đẹp được phân lô với 47m2. Phù hợp nhu cầu làm nhà ở, kinh doanh, cho thuê địa điểm kinh doanh, phòng trọ,... Với giá 1 tỷ đồng.
  • Lô đất 32.6m2 nằm ở tổ 14 của phường Đông Mai: Với mặt tiền 3.6m2 cùng tổng diện tích 32.6m2 và nằm trong ngõ, phù hợp để xây nhà ở. Với giá 500 triệu đồng.
  • Lô đất 50m2 đất thổ cư gần cây xăng Đồng Mai QL6: Với mặt tiền 3.7m2 cùng tổng diện tích là 50m2. Nơi đây gần khu dân cư đông đúc, chợ,... phù hợp để mở hàng quán hoặc xây nhà ở. Với giá 1,47 tỷ đồng.

Một số mảnh đất thổ cư Đồng Mai được giao bán thời gian gần đây

Một số mảnh đất thổ cư Đồng Mai được giao bán thời gian gần đây

Nhìn trung ta có thể thấy được rằng giá đất nơi đây được phân bố không đều và phụ thuộc nhiều vào vị trí, khu vực lân cận, mục đích sử dụng, giao thông, …. Nhưng tầm giá đó thì cũng không quá cao so với các khu vực lân cận. Nên nếu bạn có ý định mua đất nơi đây thì có thể tới xem thử. Biết đâu bạn sẽ thấy ưng ý thì sao?

Trên đây chúng tôi đã điểm qua một vài thông tin liên quan tới đất thổ cư Đồng Mai qua giúp các bạn trả lời những thắc mắc của các bạn về giá đất của nơi đây. Hy vọng qua đây các bạn có thể tự tin lựa chọn và tìm mua cho mình lô đất thổ cư phù hợp nhất tại Đồng Mai.

Để cập nhật thêm những thông tin thị trường bất động sản nơi đây các bạn có thể tham khảo qua website này nữa nhé xaydungxhome.vn