Nhiều dự án bất động sản quy mô lớn đã được các chủ đầu tư công bố và tung ra thị trường. Đang giúp thị trường bds phía Nam Sài Gòn trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Hạ tầng là điểm tựa thu hút các siêu dự án đầu tư

Đặt nền móng cho sự phát triển của thị trường bất động sản phía Nam bên cạnh khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng đã hoàn thành. Là hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn so với các quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM.

Theo nhiều chuyên gia, hạ tầng cũng chính là yếu tốt nguyên nhân giúp bất động sản khu Nam Sài Gòn gia tăng giá trị. Qua đó thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Từ thời kỳ cuối năm 2016, chính quyền thành phố đã lần lượt công bố một loạt dự án hạ tầng quy mô lớn. Góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho khu Nam đang ngày càng đông đúc hơn.

Hạ tầng khu Nam đang được đầu tư mạnh mẽ là nguyên nhân khiến BĐS khu vực này gia tăng giá trị

Hạ tầng tạo điểm nhấn trên tổng thể bộ mặt một vùng

Một vài năm trở lại đây, các tuyến đường mới như đại lộ Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, cầu Tân Thuận 2, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, cầu và đường Nguyễn Văn Cừ,…Tất cả đã giúp khu Nam có thể dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố cũng như khu Đông.

Có thể kể đến như: cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ nối quận 7 với quận 4. Dự kiến sẽ được bắt đầu trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng. Cầu Rạch Đĩa 1 trên đường Lê Văn Lương nối H.Nhà Bè với quận 7 cũng đã được khởi công trong năm nay. Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Tổng vốn đầu tư của những dự án cầu đường này dự kiến lên tới hơn 5 tỉ USD.

Đặc biệt, nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh sẽ được đầu tư mở rộng và xây dựng hầm chui, cầu vượt. Kết hợp mở đường Nguyễn Hữu Thọ rộng thêm 60 mét để giúp các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi theo hai trục Bắc – Nam và Đông – Tây.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng đã có quy hoạch tuyến metro số 4 kết nối Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố. Tuyến monorail số 2 và xe buýt nhanh (BRT) số 2 kết nối khu Nam với khu Đông chạy dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh.

Khi các công trình này đồng loạt đi vào hoạt động, kết hợp với hệ thống tiện ích đã phát triển hoàn chỉnh từ trước như trung tâm thương mại SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall, trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Bệnh viện FV, trường Đại học RMIT,… Khu Nam Sài Gòn thực sự sẽ trở thành khu vực tạo nên một bước đột phá, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Hệ thống cầu cống, đường xá mới đầu tư khi đi vào hoạt động kết hợp với hệ thống dịch vụ. Sẽ tạo cho khu Nam một sức mạnh tổng hợp để phát triển

Cơ hội sáng mở ra cho thị trường bất động sản(BĐS)

Với những thuận lợi đem lại từ cơ sở hạ tầng và tiện ích sẵn có, khu Nam Sài Gòn sẽ giống như thỏi nam châm thu hút giới đầu tư BĐS.

Hàng loạt những dự án quy mô lớn với số vốn đầu tư hàng tỉ USD đã và đang được các chủ đầu tư đổ vào khu Nam. Mở ra rất nhiều những cơ hội hấp dẫn đối với người dân địa phương cũng như giới đầu tư.

Ngoài Phú Mỹ Hưng đã có từ lâu, hầu hết các tên tuổi lớn trên thị trường BĐS như Novaland, Nam Long, Phát Đạt, Sacomreal, Vạn Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Đất Xanh,… đều đã có mặt để triển khai các dự án ở khu vực này.

Đáng chú ý, trung tuần tháng 5 vừa qua, Công ty Tài Nguyên đã chính thức khởi động lại khu phức hợp Kenton Node (tên cũ là Kenton Residence).Sau khi được một số ngân hàng cam kết đầu tư cho thêm hơn 1.500 tỉ.

Ngoài ra, cũng nhân dịp này Tài Nguyên còn ra mắt dự án Khu dân cư cao cấp Ever Green có quy mô 7,4ha.

Trước đó, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã đầu tư 6 tỉ USD để phát triển dự án khu đô thị Saigon Peninsula trên diện tích hơn 117 ha ở quận 7.

Công ty Phú Mỹ Hưng cũng tỏ ra không hề kém cạnh, khi lần đầu tiên hợp tác với 3 đối tác đến từ Nhật Bản. Để tung ra thị trường dự án khu phức hợp cao cấp Phú Mỹ Hưng Midtown thuộc khu Nam Viên.

Công ty Phú Mỹ Hưng tung ra dự án khu phức hợp cao cấp Phú Mỹ Hưng Midtown thuộc khu Nam Viên với sự hợp tác cùng các đối tác Nhật Bản

Mới đây, lãnh đạo của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long cũng tiết lộ: Ngay trong năm nay công ty sẽ tung ra dự án khu đô thị Mizuki Park nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Dự án sẽ có quy mô lên đến 26 ha. Với vị trí đắc địa và được quy hoạch, thiết kế theo mô hình thành phố tiện ích, mang phong cách nghỉ dưỡng,

Nam Long kỳ vọng, Mizuki Park sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu an cư của khách hàng thành đạt mong muốn có một chốn an cư đầy đủ tiện ích cao cấp ngay trong nội khu. Mà lại có an ninh đảm bảo và gần gũi với môi trường thiên nhiên.

Được biết, 2 doanh nghiệp BĐS hàng đầu Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng sẽ tiếp tục hợp tác với Nam Long. Để triển khai dự án Mizuki Park, nối tiếp sự thành công củakhu dân cư Flora Anh Đào, Fuji Residence và Kikyo Residence.

“Hiện nay khu Nam đang là nơi thu hút được đông đảo khách hàng, Việt kiều và cả người nước ngoài ưu tiên chọn lựa để an cư. Cũng như đầu tư, bởi đẳng cấp đã được thừa nhận. Với sự đột phá của hệ thống cơ sở hạ tầng, thời gian tới thị trường BĐS Nam Sài Gòn chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vững được nhịp độ phát triển”, đại diện của Nam Long chia sẻ.