Kinh nghiệm du lịch sapa tháng 12 khám phá xứ sở băng tuyết

(Gotrangtri.vn) Tháng 12 về, có gì đang đợi bạn khi đi du lịch Sapa? Thời tiết Sapa chuyển sang chớm đông lạnh ngắt, những  tia nắng vàng óng xem kẽ trong đám sương mù bồng bềnh quấn quanh mọi nẻo [...]

(NoithatXHome.vn) Tháng 12 về, có gì đang đợi bạn khi đi du lịch Sapa?

Thời tiết Sapa chuyển sang chớm đông lạnh ngắt, những  tia nắng vàng óng xem kẽ trong đám sương mù bồng bềnh quấn quanh mọi nẻo đường.

Phố núi lúc này đẹp nao lòng tựa như một vùng đất cổ tích. Khi những bông tuyết nhuộm trắng cả bầu trời, người ta lại rục rịch kéo nhau lên Sapa để đón một mùa đông tuyệt đẹp.

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả cùng Portfolio điểm qua những hoạt động nổi bật của mùa đông năm nay để chào đón giáng sinh và năm mới 2019 nhé!

1. Du lịch sapa tháng 12 có gì đặc biệt?

Lễ hội mùa đông Sapa 2018 đã bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 11, nhưng phải tới tháng 12, hàng loạt những hoạt động nổi bật và đáng mong chờ nhất trong chuỗi lễ hội mới khiến cho dân tình háo hức.

Trong đó, Lễ hội Tuyết, Tuần lễ Ẩm thực mừng Giáng Sinh 2018 và Chào năm mới 2019, Vui cùng Ông già Noel, Chương trình khám phá tuyết Sapa…

1.1. Khai mạc Lễ hội Tuyết

Du lịch Sapa tháng 12 bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội tuyết được diễn ra vào 20h00 ngày 22/12/2018 (Thứ 7) tại  Sân Quần – Thị trấn Sapa. Đây là một sự kiện nằm trong Lễ hội Mùa Đông 2018.

Thời gian này, ở Sapa sẽ đồng loạt vận hành máy tạo tuyết tại các điểm: Sân quần trung tâm, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch, Ga đi khu vực cáp treo Fansipan) và Chương trình nghệ thuật.

Du lịch Sapa tháng 12 bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội tuyết – Ảnh internet

Tại đây, du khách sẽ được chơi các trò chơi cùng tuyết, check-in sống ảo giữa miền mênh mông trắng xóa của tuyết cùng bên mô hình thuyền, cỗ xe tuần lộc…

Tuyết là đặc sản chỉ du lịch Sapa mới được chiêm ngưỡng ở nước ta - Ảnh internet

Tuyết là đặc sản chỉ du lịch Sapa mới được chiêm ngưỡng ở nước ta – Ảnh internet

1.2. Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng Sinh 2018 và Chào năm mới 2019

Tuần lễ Ẩm thực mừng Giáng Sinh 2018 và Chào năm mới 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2018 đến hết ngày 28/12/2018 tại Sân Quần, thị trấn Sapa.

Các hoạt động trong tuần lễ này bao gồm : thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, giao lưu văn hóa, văn nghệ truyền thống dân tộc như hát giao duyên, xem các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc; cùng chơi các trò chơi dân gian đặc sắc khác.

1.3. Vui cùng Ông già Noel

Chương trình “Vui cùng Ông già Noel” sẽ diễn ra vào 9h00 – 21h30, các ngày 23 – 24/12/2018 tại Khu vực Sân Quần.

Tại đây sẽ diễn ra những màn biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, những tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc giáng sinh sôi động kết hợp với những giai điệu vui tươi trẻ trung của đoàn nghệ thuật đường phố sẽ khuấy động không gian lễ hội hòa mình vào nhịp điệu mùa đông vui cùng Ông già Noel.

1.4. Chương trình khám phá Tuyết Sapa

Chương trình Khám phá Tuyết Sapa diên ra vào ngày 24 – 31/12/2018 (Từ 8h00 – 21h30) tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, Sân Quần và Khu vực Ga đi của Cáp treo Fansipan.

Chương trình này tái hiện khung cảnh tuyết rơi độc đáo, trên diện tích 10 nghìn mét vuông, với nhiều khung cảnh ấn tượng là Cây thông và ông già Noel.

Không gian vui chơi với tuyết theo các chủ đề: Vườn tuyết, nhà tuyết của người Dao, hoa tuyết, mưa tuyết, con đường tuyết, hội đèn tuyết về đêm. Tái hiện văn hóa dân gian các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy… Lễ hội nhảy lửa hay thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở Sapa và các tỉnh Tây Bắc

1.5. Trồng hoa cải trên ruộng bậc thang

Du lich Sapa tháng 12 bạn sẽ được chiên ngưỡng những cánh đồng hoa cải vàng rực phủ kín chập trùng trên ruộng bậc thang. Sắc vàng rộm của hoa cải cùng với tiết trời tuyết trắng sẽ là phông nền lý tưởng để chụp ảnh và ngắm cảnh đó.

Chương trình này sẽ kéo dài trong 2 tháng, từ 1/10 đến hết 31/12/2018 tại xã Trung Chải, Lao Chải huyện Tả Van. Du lịch Sapa tháng 12 thời điểm này đừng quên mặc mootjc hiếc váy dân tộc sặc sỡ cầm chiếc ô và thả dáng bên cánh đồng hoa nhé.

1.6. Chương trình văn nghệ “Chào mừng năm mới 2019″, ngày hội văn hóa các dân tộc Sapa

Du lịch Sapa tháng 12 bạn sẽ được hòa mình trong không khí rộn ràng của ngày hội văn hóa các dân tộc, kéo dài từ ngày 29-31/12/2018 tại sân Quần, Sapa. Đặc biệt là chương trình văn nghệ quần chúng chào năm mới 2019 với các tiết mục biểu diễn vô cùng hấp dẫn.

2. Du lịch sapa tháng 12 tham quan những điểm đến hấp dẫn

2.1. Du lịch Sapa: Chinh phục đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất của ở Đông Nam Á (với chiều cao là 3.143 m), tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Nhưng hiện nay đã có hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan nên điều này diễn ra đơn giản hơn.

Đặt chân lên đỉnh Fansipan bạn sẽ được chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây là điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với Sapa.

2.2. Du lịch Sapa: Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa 3km, để đến ngọn núi này bạn có thể đi bộ. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói.

Du lịch Sapa tháng 12 nếu không đến núi Hàm Rồng là một sự thiếu sót lớn, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

2.3. Du lịch Sapa: Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, công trình này được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại ở mảnh đất phố núi này. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Du lịch Sapa tháng 12 nhớ đến Nhà thờ cổ để ngắm cảnh và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của công trình này nhé.

2.4. Du lịch Sapa: Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là cái tên không còn quá xa lạ với những ai yêu thích mảnh đất phố núi. Đây là một bản làng lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km.

Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

3. Những bắc ảnh đẹp khiến bạn muốn đến Sapa ngay lập tức

Giới trẻ nô nức lên sapa để ngắm nhìn thỏa thích những bông tuyết đầu mùa trắng xóa - Ảnh internet

Giới trẻ nô nức lên sapa để ngắm nhìn thỏa thích những bông tuyết đầu mùa trắng xóa – Ảnh internet

4. Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 mà Portfolio muốn chi sẻ cho bạn. Sapa đang vào mùa đẹp nhất trong năm rồi, nhân cái dịp cuối năm được nghỉ tần 4 ngày lận, tại sao bạn không vác balo lên và khám phá mảnh đất tuyệt vời này nhỉ.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng Hợp


231 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24