Kinh nghiệm cuộc sống: Sai lầm khi dùng baking soda vệ sinh đồ này

(Gotrangtri.vn) Banking soda là nguyên liệu đã quá quen thuộc của chị em phụ nữ trong quá trình vệ sinh nhà cửa bởi khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả và an toàn của nó. Tuy thần thánh [...]

(NoithatXHome.vn) Banking soda là nguyên liệu đã quá quen thuộc của chị em phụ nữ trong quá trình vệ sinh nhà cửa bởi khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả và an toàn của nó.

Tuy thần thánh như vậy nhưng không phải cái gì bạn cũng có thể dùng baking soda để làm sạch đâu nhé.

Dưới đây là  4 thứ tuyệt đối không dùng baking soda để vệ sinh mà chuyên trang Porfolio khuyên bạn nên tránh, mời các bạn theo dõi qua bài viết sau đây!

1. Kinh nghiệm cuộc sống: Kinh nghiệm vệ sinh đồ mạ vàng

ve-sinh-nha-cua

Baking soda có thành phần chính là muối natri hydro cacbonat, dạng bột trắng mịn.

Khi vệ sinh các đồ dùng gia dụng, nó thường được hòa tan với nước sau đó chà lên những vết bẩn cần làm sạch.

Ngoài công dụng cực kỳ hữu hiệu trong vệ sinh nhà cửa, baking soda còn được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp như tẩy tế bào da chết, làm trắng răng…

ve-sinh-nha-cua

Baking soda là chất tẩy rửa có thể gây mài mòn kim loại, do vậy bạn không nên dùng rửa lên các bề mặt kim loại có lớp phủ bóng mỏng, nhất là với những vật dụng mạ đồng, mạ vàng vì chúng tương đối có giá trị.

2. Kinh nghiệm cuộc sống: Làm sạch mặt đá cẩm thạch

ve-sinh-nha-cua

Bạn không nên dùng baking soda để vệ sinh bề mặt đá cẩm thạch, bởi nó có thể làm lớp bóng trên bề mặt đá biến mất.

Thay vào đó, với những vết bẩn dễ lau chùi, bạn chỉ cần la bằng khăn ướt, với các vết bẩn cứng đầu hơn thì bột ngô sẽ là chất tẩy rửa an toàn và hiệu quả nhất.

3. Kinh nghiệm cuộc sống: Vệ sinh đồ dùng bằng bạc

ve-sinh-nha-cua

Baking soda có công dụng làm sạch, sáng bạc rất hiệu quả nhưng đối với các đồ dùng bằng chất liệu bạc xưa thì bạn cần hết sức lưu ý.

Bởi hầu như sau nhiều năm sử dụng, các đồ dùng này đã bị mài mòn khá nhiều và baking soda có thể sẽ làm chúng không thể sử dụng được nữa sau khi chùi rửa.

Đối với những đồ trang sức bằng bạc, bạn nên đánh bóng bằng cách mang ra ngoài tiệm chứ đừng tự ý làm sạch nó ở nhà nhé!

4. Kinh nghiệm cuộc sống: Vệ sinh các dụng cụ làm bằng nhôm

ve-sinh-nha-cua

Dùng baking soda để vệ sinh các đồ dùng trong nhà bếp như xoong, nồi bằng nhôm có thể khiến chúng bị oxy hóa, ảnh hưởng tới chất lượng thức ăn khi bạn nấu nướng.

Nhưng nếu bạn muốn làm sạch nó bằng baking soda, hãy tiến hành vệ sinh thật nhanh, rửa lại thật sạch với nước và tránh để baking soda bám quá lâu trên mặt nồi nhé!

Không ai có thể phủ nhận công dụng làm sạch rất nhanh, an toàn và hiệu quả của baking soda, nhưng dù vậy vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Hy vọng với bài viết vừa rồi, Go Home Design đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất.


355 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24