Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da quan trọng bạn cần phải biết

(Gotrangtri.vn) Ghế sofa không những là sản phẩm trang trí nội thất quan trọng cho phòng khách mà còn được sử dụng với tần suất nhiều nhất so tất cả các sản phẩm nội thất khác trong một không [...]

(NoithatXHome.vn) Ghế sofa không những là sản phẩm trang trí nội thất quan trọng cho phòng khách mà còn được sử dụng với tần suất nhiều nhất so tất cả các sản phẩm nội thất khác trong một không gian sống.

Do tần suất sử dụng nhiều nên để mua một bộ sofa bền đẹp phải tìm hiểu và nắm rõ đặc điểm của chúng.

Trong nội dung bài viết này, chuyên gia tư vấn Portfolio sẽ chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da rất quan trọng mà bạn nên biết.

Hãy chú ý theo dõi ngay bạn nhé!

1. Ưu điểm và nhược điểm của ghế sofa da

– Ưu điểm của ghế sofa da

Bên cạnh ghế sofa gỗ đẹp thì sofa da cũng là một loại truyền thống được sử dụng nhiều trên thị trường từ trước tới nay.

Nếu những mẫu sofa da da thật thường mang lại vẻ sang trọng, lịch lãm, đặc biệt thích hợp với những ngôi nhà theo phong cách nội thất cổ điển thì sofa da nhân tạo lại tôn lên vẻ đẹp hiện đại, năng động. 

Mẫu ghế sofa da truyền thống mang lại vẻ sang trọng, quý phái. (ảnh: internet)

Ghế sofa da có rất nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó phải kể đến chất liệu da không thấm nước và phần mút cao cấp có độ đàn hồi tốt, không bị lún qua tác động hay thời gian sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó phần khung của sofa cũng vô cùng chắc và ít bị tổn hại qua thời gian.

Ghế sofa da có đặc điểm ít hút ẩm, không thấm nước và bề mặt da trơn láng nên ít bám bẩn và dễ lau chùi.

Ưu điểm này giúp cho thời gian làm việc nhà của bạn được rút ngắn, và việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm bài viết:

Ghế sofa da có ưu điểm ít thấm nước, dễ dàng lau chùi. (ảnh: internet)

Ngoài ra, gối tựa, sofa da được yêu thích vì đem đến sự sang trọng và đẳng cấp tuyệt vời cho không gian sống.

Đặc biệt là sofa da thật qua thời gian dài sử dụng không những không chất lượng sản phẩm không giảm mà ngày càng sáng bóng hơn.

– Nhược điểm của ghế sofa da

Sofa da thật thường hạn chế về màu sắc vì được làm từ da của động vật nên ghế sofa loại này mang màu đặc trưng riêng, màu sắc không đa dạng và sặc sỡ như các chất liệu khác.

Vì vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng sofa da nhân tạo để có nhiều lựa chọn hơn.

Sofa da thật thường hạn chế về màu sắc, chủ yếu mang màu sắc tự nhiên. (ảnh: internet)

Tuy nhiên, ghế sofa da công nghiệp có màu sắc đa dạng, trẻ trung, năng động và hiện đại nhưng được làm từ công nghiệp nên đôi khi sản phẩm không đảm bảo về mặt chất lượng hoàn toàn.

Bề mặt sofa đôi khi dễ bị bong tróc hoặc xuống màu do tác động bên ngoài và qua thời gian sử dụng.

Ghế sofa da công nghiệp có màu sắc đa dạng, trẻ trung, năng động và hiện đại. (ảnh: internet)

Một nhược điểm lớn của sofa da chính là giá cả. Đây chính là rào cản duy nhất khiến khách hàng khá phân vân khi chọn mua.

Với những bộ ghế sofa da thật đẳng cấp thì giá có thể từ vài trăm triệu thậm chí cả tỉ đồng. 

2. Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da

Để chọn mua được một bộ ghế sofa cao cấp bền đẹp, có thể sử dụng trong nhiều năm thì bạn phải tìm hiểu và nắm được các thông tin về khung gỗ, đệm mút, lò xo, chất liệu vải hoặc da và một số chi tiết khác. 

Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kĩ các yếu tố sau trước khi quyết định mua.

– Phần khung ghế sofa da

Phần khung có chức năng nâng đỡ và quyết định trực tiếp độ bền của một chiếc ghế, do đó, chiếc ghế sofa da tốt phải có độ vững chắc và nặng.

Hãy thử lay các cạnh ghế hoặc nhấc một góc của ghế và lắc nhẹ để kiểm tra sự chắc chắn của nó, nếu cảm thấy nhẹ và lung lay bạn hãy ngay lập tức bỏ qua chiếc ghế đó và thử sang chiếc ghế khác nhé.

Ghế sofa da kết hợp khung gỗ chắc chắn, bền đẹp. (ảnh: internet)

Bạn nên tìm mua những sản phẩm sofa da có phần khung làm từ các loại gỗ cứng đã tẩm sấy khô như tràm bông vàng, gỗ thông, gỗ tần bì, gỗ quế…. hoặc kết hợp với các loại gỗ công nghiệp chất lượng cao, có khả năng chịu nước.

Ngoài ra, lò xo khung dạng xoắn đứng cũng là loại tốt, tuy nhiên loại lò xo dạng dây cuộn sẽ thoải mái và ít tốn kém hơn và lò xo phải là thép chống gỉ.

– Phần nệm ghế sofa da

Phần nệm của các dòng ghế sofa da thường khác nhau về độ nặng, đặc sẽ ảnh hưởng đến độ mềm, đàn hồi của phần ngồi. 

Các dòng sofa da giá rẻ thường chỉ dùng 1 loại mút cố định, hoặc là loại rỗng cao, tạo cảm giác mềm nhưng mau xẹp hoặc là loại đặc hẳn tạo cảm giác bền nhưng ngồi lại không thoải mái.

Dòng sofa tốt hơn thì có thể bọc thêm một ít gòn, kết hợp nhiều loại mút với các độ đàn hồi khác nhau hoặc có thể là lông vũ, để tạo độ phồng và mềm mại khi tiếp xúc. 

Chọn ghế sofa da có phần nệm mềm và đàn hồi tốt. (ảnh: internet)

Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế bạn có thể chọn mua một bộ ghế sofa da phù hợp.

Tuy nhiên, hãy quan tâm đến chất liệu và thời gian bảo hành của chúng nhé. Thông thường, sofa da có thời gian bảo hành trung bình từ 5 tới 15 năm. 

– Phần chân ghế sofa da

Phần chân ghế nâng đỡ toàn bộ sức nặng của ghế và người ngồi, vì thế, tất nhiên phải được làm từ các vật liệu chắc chắn nhất như: gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo hoặc kim loại cứng có tính thẩm mỹ như Inox, sắt sơn tĩnh điện.

Chân ghế sofa da gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo hoặc kim loại cứng có tính thẩm mỹ như Inox, sắt sơn tĩnh điện. (ảnh: internet)

Chú ý, kết cấu vững nhất của một chiếc sofa là chân ghế gắn liền, là một phần của khung ghế chứ không chỉ là dạng gắn bên ngoài vào.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc loại gắn bên ngoài cũng có ưu điểm là có thể tháo rời để có thể dễ dàng khi vận chuyển. 

– Kích thước ghế sofa da

Ghế sofa thường không có một kích cỡ chuẩn chắc chắn phù hợp với tất cả mọi người. Độ sâu của chỗ ngồi và góc nghiêng của lưng sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn.

Vậy làm thế nào để biết các kích cỡ nào sẽ phù hợp với mình? Bạn chỉ có thể trải nghiệm thực tế, hãy thử ngồi và cảm nhận trước khi mua bất cứ một bộ sofa da nào nhé. 

Quan tâm độ sâu của chỗ ngồi và góc nghiêng của lưng khi mua ghế sofa da. (ảnh: internet)

Bạn nên xem xét kích thước tổng thể của căn phòng từ đó xác định chiều dài, rộng, cao của chiếc ghế sofa sao cho cảm giác nhìn tốt nhất trong không gian đó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn dành nhiều thời gian nằm trên sofa da để đọc sách, xem phim hoặc ngủ, hãy chắc chắn rằng nó có đủ chỗ giữa các băng ghế.

Điều này không chỉ phụ thuộc vào chiều dài của ghế mà còn ảnh hưởng bởi chiều sâu, rộng của không gian lọt lòng.

Ghế sofa da có kích thước phù hợp với tổng thể căn phòng. (ảnh: internet)

– Chất liệu ghế sofa da

Cần xem xét những ưu và nhược điểm của ghế sofa da để mua được sản phẩm phù hợp. (ảnh: internet)

Phần quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận khi sử dụng của bạn là chất liệu da. Như đã chia sẻ ở trên, sofa da có hai loại là da tự nhiên và da nhân tạo.

Bạn hãy xem xét những ưu và nhược điểm mà chúng tôi đã chỉ ra để cân nhắc nên mua loại nào phù hợp hơn. 

Ghế sofa da thực sự là món đồ nội thất mà nhiều người mơ ước. Chúng mang lại sự dễ chịu và vẻ đẹp sang trọng cho gia chủ.

Để quá trình sử dụng được thoải mái và bền đẹp nhất, hãy bỏ thời gian để tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da thật kỹ lưỡng nhé.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ghế sofa đẹp hiện có tại Go Home Design để nhận được sự tư vấn nhiệt tình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để học hỏi kinh nghiệm hay trong thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet


565 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24