Kiến trúc treo leo trên vách đá của những nhà thờ cổ nhất thế giới

(Gotrangtri.vn) Bạn sẽ phải hãi hùng, ghê sợ với những nhà thờ cổ nhất thế giới được xây dựng treo leo trên những vách đá với độ cao tới tận 200m. Đây có thể coi là những công trình [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn sẽ phải hãi hùng, ghê sợ với những nhà thờ cổ nhất thế giới được xây dựng treo leo trên những vách đá với độ cao tới tận 200m.

Đây có thể coi là những công trình kiến trúc treo leo sợ hãi nhất thế giới của Ethiopia.

Hãy cùng Portfolio điểm danh những nhà thờ, tu viện cổ nằm ở độ cao 200m và chỉ có thể tới bằng cách leo bám đấy nhé!

1. Nhà thờ cổ nhất thế giới: Vương quốc cổ đại Axum

Vương quốc cổ đại Axum thuộc trong những nhà thờ cổ nhất thế giới với kiến trúc độc đáo và khác lạ.

Những họa tiết, những nét vẽ được phác họa tái hiện lại một cách vô cùng sống động và thu hút ánh nhìn của người xem khi đến với đất nước Ethiopia. Đây là 1 trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chập nhật Kito giáo. 

Tôn giáo này đã và đang được duy trì phát triển rất mạnh mẽ trong những năm 330 khi Ezana đại đế đã tuyến bố đó là tôn giáo quốc gia và được yêu cầu xây nhà thờ thờ thánh Mary of Tsion.

Lối thiết kế đặc trưng, mang đậm kiến trúc tôn giáo chính là nét độc lạ của công trinh kiến trúc này.

Trong những năm thế kỷ 5, 9 vị thánh từ Syria, Constantinople và nhiều nơi khác đã bắt đầu lan truyền niềm tin này đi xa hơn tại những miền nông thôn và vùng núi.

Các nhà truyền giáo luôn đóng 1 vai trò quan trọng với sự phát triển ban đầu của  Kito giáo ở Ethiopia.

Những nhà sư dịch kinh thánh và nhiều tài liệu tôn giáo khác từ tiếng Hy Lạp sang tiếng Ethiopia giúp người dân hiểu nhiều hơn về Kito giáo.

Trên những khía cạnh huyền bí của tôn giáo với kiến trúc khác lạ được khắc trên những bức tường bên trong tu viện luôn kích thích sự tò mò của giới trẻ và trở thành niềm yêu thích của những ai muốn khám phá những công trình kiến trúc độc đáo ở trên thế giới.

Với sự phát triển của Kito giáo, 1 loạt những công trình kiến trúc nhà thờ hay những tu viện đã được khởi công và xây dựng trên những ngọn núi cao hoặc được khai quật từ những những vật liệu là đá cứng tự nhiên trên vách núi.

Và cho đến ngày nay, những công trình kiến trúc đó vẫn được sử dụng.

2. Nhà thờ cổ nhất thế giới: Nhà thờ Abuna Yemata

Nhà thờ cổ nhất thế giới Abuna Yemata cũng là 1 trong những công trình kiến trúc treo leo toà nhà độc đáo với độ cao gần 200m, có tọa lạc nằm trên vách ngọn núi hơn 700 m.

Nhà thờ Abuna Yemata đã từng được in trên trang bìa của cuốn sách Ethiopia: The Living Churches of an Ancient Kingdom (Ethiopia dịch ra là: Những nhà thờ còn tồn tại từ một vương quốc cổ đại)

Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng nổi là những nhà thờ cổ này thường được xây dựng tại những nơi không thể nào xây dựng nổi.

Ví dụ điển hình là Abuna Yemata ở Tgray, phía bắc Ethiopia. Nhà thờ đã xây dựng vào thế kỷ 5 trên những vách núi cao và dựng đứng.

Nhà thờ cổ nhất thế giới Abuna Yemata cũng là điểm đến thu hút khá nhiều du khách lam gỗ trang trí nếu muốn trải nghiệm và chinh phục bản thân mình mà không sợ độ cao.

Để đến được Abuna Yemata du khách phải tự leo lên mà không cần dùng dây.

Chỉ có thể đu bám men theo những lối nhỏ hẹp và băng qua 1 cây cầu tạm sát vách núi. Và nơi đây thờ 9 vị thánh để ấn náu.

Đây là hình ảnh lối vào độc nhất vô nhị và vô cùng nguy hiểm của nhà thờ  Abuna Yemata.

Và đặc biệt chuông của nhà thờ Abuna Yemata chính là 2 tảng đá được treo cao giữa những vách đá.

3. Nhà thờ cổ nhất thế giới: Tu viện Debre Damo

Tu viện Debre Damo có từ thế kỷ 6 có tọa lạc nằm trên đỉnh núi. Muốn chinh phục và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tu viện Debre Damo cách duy nhất chính là leo lên 1 vách đá cao hơn 15m bằng dây thừng.

Nhà thờ Petros và Paulos cũng như nhiều nhà thờ cổ nhất thế giới đều nằm ở dãy núi Gheralta.

Tại đây, khu đền của thờ bị đá cắt ngang, và phần còn lại đã được xây dựng trên một khe đá. Và để tới đây thì người ta cũng phải leo lên những vách núi bằng tay và chân không. 

Có thể nói kiến trúc treo leo trên vách đá của những nhà thờ cổ nhất thế giới mà chúng tôi kể trên đã khiến bạn khiếp sợ hơn.

Tuy kiến trúc treo leo là thế nhưng nó vẫn là nơi bí ẩn để những ai yêu thích mạo hiểm chinh phục đấy nhé.

Hãy đón chờ những bài viết tiếp theo về thiết kế nội thất nhà đẹp cùng gotrangtri.vn các bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress (Amusingplanet)


291 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24