Kiến trúc độc đáo của những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giời (Phần 3)

(Gotrangtri.vn) Kiến trúc nổi bật, vị trí tuyệt đẹp hay sự khéo léo trong việc lựa chọn chất liệu thông minh chính là những yếu tố góp phần tạo nên giá trị của những tòa nhà nổi tiếng và truyền [...]

(NoithatXHome.vn) Kiến trúc nổi bật, vị trí tuyệt đẹp hay sự khéo léo trong việc lựa chọn chất liệu thông minh chính là những yếu tố góp phần tạo nên giá trị của những tòa nhà nổi tiếng và truyền cảm hứng cho sự sáng tạo đến với hàng triệu người trên thế giới.

Bất cứ ai nhìn thấy những tòa nhà này đều có chút cảm hứng mới lạ cho cuộc sống của mình thêm phong phú.

Vậy tại sao bạn không tiếp tục cùng Portfolio khám phá thêm những tòa nhà nổi tiếng với kiến trúc độc đáo trên thế giới nhỉ? Hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé!

21. Tòa nhà nổi tiếng: Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera Sydney được coi là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế kỷ 20, đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút nhiều du khách đến thăm quan.

Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Công trình tọa lạc tại Bennelong Point ở bến cảng Sydney.

Nhà hát Opera Sydney là tòa nhà nổi tiếng có kiến trúc độc đáo (Ảnh internet)

Nhà hát Opera Sydney là tòa nhà nổi tiếng có kiến trúc độc đáo (Ảnh internet)

Tòa nhà này bao gồm ba khối kiến trúc lồng vào nhau, bao gồm hai phòng biểu diễn chính và một nhà hàng. Là nơi diễn ra nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới.

Tòa nhà nổi tiếng với vẻ đẹp trong đêm (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng với vẻ đẹp trong đêm (Ảnh internet)

22. Tòa nhà Space Needle, Seattle

Space Needle là một tòa tháp nổi tiếng tại thành phố Seattle, Washington, là biểu tượng của Seattle.

Tòa nhà nổi tiếng này lạc ở Trung tâm Seattle, được xây dựng để chào mừng Hội chợ thế giới vào năm 1962, Tháp cao 184m và nặng 9,550 tấn, có chân rộng ở mặt đất và thu hẹp lại ở giữa, còn trên đỉnh thì được thiết kế như một chiếc đĩa bay.

Khi mới hoàn thành tháp là tòa nhà cao nhất ở phía Tây sông Mississippi.

Space Needle là tòa nhà nổi tiếng nhất ở Wasington (Ảnh internet)

Space Needle là tòa nhà nổi tiếng nhất ở Wasington (Ảnh internet)

Thiết kế này là một nỗ lực hợp tác giữa các kiến trúc sư Edward E Carlson và John Graham, sau 40 năm sau khi xây dựng, Space Needle vẫn là một điểm đến du lịch phổ biến của du khách.

23. Công trình kiến trúc Hagia Sophia, Istanbul 

Tòa nhà nổi tiếng Hagia Sophia , ban đầu là một nhà thờ, sau đó là một nhà thờ Hồi giáo, và bây giờ là một bảo tàng, Hagia Sophia là một kiệt tác kiến trúc, là một ví dụ hoàn hảo về kiến trúc Byzantine ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tòa nhà ban đầu được xây dựng giữa năm 532 SCN và 537 SCN và do nhiều yếu tố, bao gồm cả bị đốt cháy trong các cuộc bạo loạn và động đất, nhà thờ cổ xưa đã được xây dựng lại nhiều lần kể từ đó.

Mặc dù vậy, Hagia Sophia được công nhận rộng rãi là một trong những tòa nhà vĩ đại của thế giới. Tòa nhà cũng có các cảnh mở đầu của bộ phim Bond, Skyfall.

24. Cung điện Buckingham, London

Cung điện Buckingham ban đầu được gọi là ngôi nhà Buckingham, nhưng sau khi được George III mua lại vào năm 1735 khi ngôi biệt thự này nhỏ hơn một ngôi nhà gạch đỏ.

Kể từ đó, các kiến trúc sư khác nhau đã thay phiên thiết kế trên tòa nhà để biến nó thành hiện nay, bao gồm John Nash và Edmund Blore.

Cung điện cũng phải trải qua nhiều lần trùng tu sau khi bị đánh bom không dưới chín lần trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, nó vẫn còn quan trọng trong nhiều hoạt động, và là một trong số ít các cung điện hoàng gia đang hoạt động còn lại trên thế giới ngày nay.

25. Tòa nhà nổi tiếng: Fallingwater 

Tòa nhà nổi tiếng Fallingwater được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Frank Lloyd Wright vào năm 1934, Fallingwater có thể là nơi cư trú tư nhân nổi tiếng nhất trên thế giới.

Thiết kế độc đáo làm cho nó trông giống như ngôi nhà trải dài trên một thác nước 30ft, không có mặt đất vững chắc bên dưới nó.

Tòa nhà nổi tiếng vô cùng độc đáo Fallingwater (Ảnh internet)

Tòa nhà nổi tiếng vô cùng độc đáo Fallingwater (Ảnh internet)

Đây không phải là một tòa nhà cao tầng, nhưng thiết kế sáng tạo đã thu hút sự chú ý của mọi người khi nó được hoàn thành vào năm 1939.

Nó trở nên nổi tiếng ngay lập tức và bây giờ trở thành một mốc lịch sử tự nhiên. Thật tuyệt, bạn thậm chí có thể có ngay 1 phiên bản Lego từ kiến trúc của ngôi nhà!

26. Đền Pantheon, Rome 

Rome là nơi có nhiều tòa nhà nổi tiếng với kiến trúc vô cùng độc đáo và Pantheon cũng không phải là ngoại lệ.

Cũng giống như thành phố của nó, đền Pantheon bị phá hủy hai lần và xây dựng lại, tòa nhà bắt đầu như một cấu trúc hình chữ nhật, theo thời gian, phát triển thành tòa nhà mái vòm tuyệt đẹp được nhìn thấy như ngày hôm nay.

Công trình này là một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các kiến trúc sư trên khắp thế giới, mái nhà Pantheon vẫn là mái vòm bê tông không được gia cố lớn nhất thế giới.

Có nhiều cuộc tranh luận giữa các sử gia mà hoàng đế và kiến trúc sư chịu trách nhiệm về thiết kế của Pantheon mặc dù người ta biết rằng ‘Ngôi đền của các vị thần’ này được xây dựng quanh năm 126 SCN.

27. Bảo tàng Guggenheim, Bilbao 

Bảo tàng Guggenheim Bilbao là một trong những công trình được ngưỡng mộ nhất của kiến trúc đương đại.

Kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry đã tạo ra một công trình độc đáo và tuyệt vời sau khi chiến thắng một cuộc thi kiến trúc để thiết kế tòa nhà.

Bảo tàng Guggenheim (Ảnh internet)

Bảo tàng Guggenheim (Ảnh internet)

Kể từ khi cửa bảo tàng mở cửa vào năm 1997, nó đã được ca ngợi là một trong những tòa nhà quan trọng nhất của thế kỷ 20. Hai thập kỷ sau khi nó được xây dựng, bảo tàng chào đón khoảng một triệu du khách mỗi năm.

28. Tòa nhà Flatiron, New York

Tòa nhà Flatiron bắt mắt ở Manhattan được thiết kế bởi kiến trúc sư Chicago Daniel Burnham và được xây dựng vào năm 1902.

Hình dạng tam giác đặc biệt cho phép tòa nhà lấp đầy không gian nằm ở giao lộ của Đại lộ số 5 và Broadway.

Một tòa nhà chọc trời của New York, mặc dù nó không bao giờ là cao nhất nhưng vẫn là một trong những công trình đáng nhớ nhất và đã là một nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ và kiến trúc sư trong hơn một thế kỷ nay.

29. Công trình Villa Savoye, Pháp

Tòa nhà nổi tiếng Villa Savoye ở Pháp được thiết kế bởi kiến trúc sư người Thụy Sĩ Le Corbusier và người anh em họ của ông, Pierre Jeanneret.

Công trình vĩ đại này là ví dụ đầu tiên và cổ điển về phong cách quốc tế – một phong cách kiến trúc chính nổi lên trong thập niên 1920 và 30. 

Tòa nhà này được xây dựng từ năm 1928 đến năm 1931 và tồn tại sau một số kế hoạch phá dỡ, được chỉ định là di tích lịch sử chính thức của Pháp vào năm 1965. Trải qua thời gian, tòa nhà vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của nó giữa mọt rừng cây hoa bao la.

30. Tòa nhà Burj Khalifa, Dubai

Đứng cuối cuối cùng trong danh sách những tòa nhà nổi tiếng truyền cảm hứng trên thế giới – nhưng không có nghĩa là cái cuối cùng của tất cả các tòa nhà – là tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Đây là tòa nhà chọc trời khổng lồ và trung tâm tuyệt vời của Dubai cao 828,9 mét.

Công trình xây dựng bắt đầu từ tòa nhà 160 tầng vào năm 2004 với sáu cửa vào năm 2010.

Nhiệm vụ tạo ra cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới được trao cho văn phòng công ty kỹ thuật và kiến trúc Mỹ Skidmore, Owings và Merril LLP.

Trên đây là 10 tòa nhà nổi tiếng có thiết kế đỉnh cao nhất thế giới từ thời cổ cho đến hiện đại.

Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật các điểm du lịch nổi tiếng và xu hướng thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!

Thái Sương – Tổng hợp nguồn Internet


163 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24