Kiến trúc của 15 ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích – phần 1

(Gotrangtri.vn) Trong bài viết hôm nay, Portfolio sẽ dẫn bạn đến tham quan 15 ngôi làng có kiến trúc đẹp như trong truyện cổ tích. Những ngôi làng đẹp này không chỉ có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, [...]

(NoithatXHome.vn) Trong bài viết hôm nay, Portfolio sẽ dẫn bạn đến tham quan 15 ngôi làng có kiến trúc đẹp như trong truyện cổ tích.

Những ngôi làng đẹp này không chỉ có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, kiến trúc độc đáo và cổ kính mà còn có những ngôi nhà nhỏ xinh xắn với phong cảnh non nước hữu tình. Hãy cùng đón đọc bài viết ngay sau đây nhé!

1. Ngôi làng đẹp: Làng hoa oải hương Provence, Pháp

Đặt chân đến làng Provence, điều đầu tiên hiện ra trước mắt bạn chính là những đồng hoa oải hương màu tím biếc bạt ngàn đến tận chân trời.

Màu tím lãng mạn của loài hoa oải hương sẽ khiến bạn say mê đến mức quên hết đường đi lối về.

Không những vậy, đến với ngôi làng này, bạn còn được thưởng thức hương vị độc đáo của các món ăn từ loài hoa dịu dàng này, ngắm những ngôi nhà cổ kính và yên tĩnh với kiến trúc vô cùng ấn tượng uốn lượn 2 bên lối đi.

Làng hoa oải hương Provence có lịch sử hình thành khoảng 1000 năm tuổi.

2. Ngôi làng đẹp: Làng cổ Bibury, Anh

Làng cổ Biburi được đánh giá là ngôi làng cổ kính đẹp nhất thế giới. Những ngôi nhà ở đây được xây theo kiểu biệt thự với mái thấp giống như những ngôi nhà thường thấy trong chuyện cổ tích vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Những ngôi nhà cổ này được xây dựng từ đá sa thạch có tuổi đời từ hàng trăm năm.

Nhìn từ xa làng cổ Biburi được bao phủ bởi gam màu nâu của mái ngói, màu xanh của những bức tường rêu mọc từ đá, đôi khi lại đẹp rực rỡ và vô cùng quyễn rũ  khi những chậu cây hoa nở rộ vào mùa xuân.

3. Ngôi làng đẹp: Thành phố Rothenburg, Đức

Thành phố Rothenburg đẹp lãng mạn và tràn đầy sắc màu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ đâm chất Trung cổ rấn ấn tượng.

Ngoài ra, nơi đây còn có những con đường lát đá kiên cố rất bắt mắt. Kiến trúc của thành phố Rothenburg chính là điểm thu hút hàng triệu du khách tơi đây tham quan mỗi năm.

4. Ngôi làng đẹp: Phượng Hoàng cổ trấn, Hồ Nam, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn là cái tên không còn quá xa lạ với du khách Việt Nam nói chung và khách du lịch thế giới nói chung. Đây là một ngôi làng đẹp tuyệt vời nằm bên cạnh dòng sông trong xanh, phẳng lặng.

Phượng Hoàng cổ trấn có tuổi đời 1300 năm, ngôi làng mang nhiều nét đặc trưng kiến trúc mái đình uốn cong, cửa gỗ đậm chất kiến trúc Trung Hoa cổ.

Ngôi làng có nhiều đền chùa, những dãy phố giao thương, thành quách… có từ thời xa xư vẫn được lưu giữ cho tới tận bây giờ.

5. Ngôi làng đẹp: Làng Gásadalur, Tây Vagar

Khác với 5 ngôi làng với những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo kia. Ngôi làng Gásadalur ở phía Tây Vagar lại vô cùng đặc biệt bởi mỗi ngôi nhà ở đây đều có tầm view đẹp tuyệt vời.

Những ngôi nhà nhỏ ở đây đều được xây dựng như những villa nghỉ dưỡng, có tầm nhìn ra vịnh Stream, Bắc Đại Tây Dương.

Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp và cảm giác thư giãn tuyệt vời chẳng nơi nào có thể sánh kịp.

6. Ngôi làng đẹp: Thị trấn Hallstatt, Áo

Thị trấn Hallstatt, Áo nằm ở vùng núi sương mờ bay lơ lửng, những ngôi nhà ở đây có hướng tựa núi view hồ vô cùng tuyệt vời.

Mọi căn nhà đều được xây dựng giống như những ngôi biệt thự cổ kính, cửa sổ rộng nhìn ra hồ tĩnh lặng và xanh ngắt. Hallstatt được mệnh danh là một trong những thị trấn ngọt ngào nhất thế giới

7. Ngôi làng đẹp: Thành phố Manarola, Ý

Thành phố Manarola rực rỡ đầy màu sắc là điểm đến hấp dẫn vô cùng nổi tiếng với hàng triệu lượt du khách tham quan mỗi năm.

Ngôi làng này được xây dựng trên đỉnh của một ngọn núi với những ngôi nhà nằm sát cạnh nhau. Những ngôi nhà ở đây được sơn các gam màu khác nhau nhưng đều có điểm chung là nét đẹp rực rỡ, tươi tắn và hướng ra biển.

Trên đây là 7 ngôi làng có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Cùng theo dõi bài viết tiếp theo để chiêm ngưỡng những ngôi làng thơ mộng và quyến rũ còn lại nhé.

Bạn cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GoHome để cập nhật công trình kiến trúc độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất!


235 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24