Kiến thức về các loại chất liệu thảm trải sàn nhất định phải biết

(NoiThatXhome.vn)  Chọn được chất liệu thảm trải sàn phù hợp không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia đình đáp ứng được các tiêu chí khác về tuổi thọ, tính thẩm mỹ cũng như một số công [...]

(gotrangtri.vn)  Chọn được chất liệu thảm trải sàn phù hợp không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia đình đáp ứng được các tiêu chí khác về tuổi thọ, tính thẩm mỹ cũng như một số công năng khác. Vậy chất liệu thảm lót sàn nào là tốt nhất cho không gian nội thất của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chất liệu thảm trải sàn

Chất liệu thảm trải sàn có vai trò quan trọng

1. Ý nghĩa của chất liệu thảm trải sàn

1.1. Độ an toàn

Chất liệu thảm trải sàn quyết định đến tính an toàn của sản phẩm đến sức khỏe người sử dụng. Nếu thảm được làm từ chất liệu cao cấp, xử lý kỹ lưỡng thì gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm không lo bị dị ứng da cũng như những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp.

Ngoài ra chất liệu thảm lót sàn còn chi phối đến khả năng bám dính chống trơn trượt, đó là lý do khách hàng cần thận trọng khi lựa chọn chất liệu cho từng mẫu thảm.

Chất liệu thảm trải sàn

Lựa chọn chất liệu thảm trải sàn an toàn cho sức khỏe

1.2. Khả năng cách âm

Tiếp đến, không thể phủ nhận rằng các loại sợi dệt thảm ảnh hưởng trực tiếp yếu tố cách âm của sản phẩm. Với những căn hộ chung cư, các gia đình nên chọn thảm trải sàn có khả năng cách âm tốt nhằm tránh tác động về âm thanh từ các căn hộ xung quanh, mang đến một không gian vừa ấm cúng vừa yên tĩnh.

Chất liệu thảm trải sàn

Có những loại chất liệu thảm trải sàn có khả năng cách âm cao

Xem thêm: Thảm lót sàn bằng nỉ cho không gian sang trọng, tinh tế

1.3. Độ bền

Nói đến tính bền của bất cứ sản phẩm nào cũng không thể bỏ qua chất liệu và đối với thảm trải sàn cũng vậy. Muốn sở hữu thảm trải sàn bền đẹp theo thời gian thì bạn nên đầu tư mua sắm những mẫu thiết kế được làm từ chất liệu cao cấp, chất lượng đảm bảo.

Chất liệu thảm trải sàn

Chất liệu có tính quyết định đến chất lượng của thảm lót sàn

 

2. Những chất liệu thảm trải sàn thông dụng

2.1. Thảm trải sàn sợi sợi nylon

Hiện nay có khoảng 70% thảm nylon thế hệ thứ 6 (tính từ khi chất liệu này ra đời) trong tổng số các loại thảm có mặt trên thị trường. Với đặc tính dễ nhuộm màu kết hợp với độ đàn hồi tốt giúp cho sản phẩm có khả năng chịu lực, chịu nặng và chịu được những áp lực tác động đến trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn dễ vệ sinh và độ mịn khá cao so với các thế hệ sợi nylon trước.

Chất liệu thảm trải sàn

Chất liệu thảm trải sàn sợi Nylon rất phổ biến

Thêm một ưu điểm nổi bật của chất liệu thảm trải sàn sợi nylon đó chính là màu sắc phong phú, mẫu mã đa dạng mà giá thành lại phải chăng. Đó là nguyên nhân giúp cho thảm nylon có được sức ảnh hưởng lơn như vậy trên thị trường nội thất trong suốt những thập kỷ qua.  

2.2. Thảm trải sàn sợi len

Thảm len được đánh giá là một trong những vật liệu thảm trải sàn cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Loại này có thế mạnh là chất mềm mịn, dẻo dai với tuổi thọ có thể kéo dài từ 10 năm đến 15 năm nếu biết cách sử dụng và vệ sinh. Màu sắc thảm trải sàn len tinh tế và ít bị phai màu dưới tác dụng của nước cũng như chất tẩy rửa, khả năng mài mòn và chống cháy tốt nhất trong các loại thảm trên thị trường.

Chất liệu thảm trải sàn

Chất liệu thảm trải sàn sợi len thanh lịch, sang trọng

2.3. Thảm trải sàn Acrylic

Chất liệu thảm trải sàn sợi Acrylic hay còn gọi là thảm nhung có bề mặt mềm mại được các khách sạn sử dụng rộng rãi bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Hoặc đối với không gian biệt thư mang phong cách cổ điển Châu Âu thì thảm nhung cũng là lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích.

Chất liệu thảm trải sàn Acrylic với hoa văn đẹp mắt

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thảm trải sàn nhựa phổ biến hiện nay

2.4. Thảm trải sàn Polyester

Không thể phủ nhận rằng chất thảm trải sàn sợi Polyester có độ đàn hồi cao, không hút ẩm, sợi mềm và có khả năng hấp thụ dầu tốt hơn so với các loại sợi vải truyền thống. Do sử dụng vật liệu tái chế nên loại thảm này được đánh giá cao ở sự thân thiện với môi trường. Đây cũng được coi là chất liệu thay thế thông minh cho thảm len với mức chi phí đầu tư tiết kiệm.

Chất liệu thảm trải sàn

Chất liệu thảm trải sàn Polyester đơn giản, ấn tượng

2.5. Thảm trải sàn sợi Olefin

Chất liệu thảm trải sàn sợi olefin được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp dệt thảm. Ưu điểm chính của loại sợi này là bền màu và không tích điện. Chất liệu này cũng có thể tạo ra nhiều thảm tấm với độ dày khác nhau trên nền tảng tạo thay đổi mật độ dệt dể dễ dàng ứng dụng trong nhiều không gian nội thất khác nhau như văn phòng, hội nghị và cả nội thất gia đình.  

chất liệu thảm trải sàn

Thảm trải sàn sợi Olefin với màu sắc phong phú

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

3. Cách giặt thảm trải sàn chuẩn theo từng chất liệu

3.1. Cách giặt thảm trải sàn nỉ

Khi thảm bị các vết ố màu thì gia chủ nên áp dụng cách giặt thảm như sau:

Bước 1: Dùng khăn khô để thấm hết phần chất lỏng bị đổ trên thảm, tránh cho chúng lan rộng hoặc ngấm vào thảm gây ố màu.

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng nước lau kính xịt lên vết bẩn đó rồi đặt một chiếc khăn trắng lên trên.

Bước 3: Bạn chuẩn bị một chiếc bàn là rồi ủi 1 – 2 lần liên tục cho tới khi vết bẩn trên thảm chuyển sang dính trên chiếc khăn trắng là được.

chất liệu thảm trải sàn

Lưu ý khi giặt thảm nỉ

3.2. Cách giặt thảm trải sàn lông xù

Những chiếc thảm lông xù có phần “khó tính” hơn trong việc vệ sinh. Vì thế nếu muốn giữ gìn cho chúng bền đẹp theo thời gian thì bạn cần đặc biệt trong cách vệ sinh để không làm cho phần lông của chúng bị nhão hoặc hư nhé. Quy trình giặt thảm lông xù được tiến hành như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần ngâm thảm với nước lạnh trong khoảng 45 đến 60 phút. Việc làm này sẽ giúp các sợi vải của thảm mềm hơn, từ đó giúp việc vệ sinh được dễ dàng hơn.

Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn nhấc thảm ra và giũ mạnh để các vết bẩn có thể bong ra.

Bước 3: Chuẩn bị một chậu hỗn hợp nước ấm và xà phòng, sau đó ngâm thảm khoảng 30 phút.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp axit axetic có nồng độ khoảng 0,2 đến 3,3% vào ngâm chung trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng trung hòa tính kiềm trong xà phòng nhằm làm giảm thiểu những tác động xấu đến thảm lông, đồng thời giúp thảm trắng sáng hơn.

Bước 5: Giặt thảm bằng nước sạch, sau đó phơi cho khô là được.

chất liệu thảm trải sàn

Thảm trải sàn lông xù được người dùng ưa chuộng

Xem thêm: 5 lý do nên lựa chọn thảm cotton trải sàn cho không gian

3.3. Cách giặt thảm trải sàn vải tổng hợp

Baking soda có rất nhiều tác dụng hữu ích, một trong số đó phải kể tới khả năng làm sạch và khử mùi cho thảm trải sàn. Để làm sạch những tấm thảm sợi tổng hợp, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn rắc một lớp baking soda mỏng lên bề mặt thảm, sau đó để nguyên trong 30 phút.

Bước 2: Dùng máy hút bụi đa năng để hút sạch lớp bột này. Bụi bẩn trong thảm sẽ được bột baking soda phân tách và được hút vào khoang chứa bụi của máy.

Bước 3: Giũ sạch thảm rồi phơi dưới ánh nắng dịu nhẹ cho tới khi thảm khô hoàn toàn.

chất liệu thảm trải sàn

Thảm trải sàn chất liệu vải tổng hợp

4. Nơi bán thảm trải sàn đẹp

Để sở hữu được mẫu thảm trải sàn chất lượng, xinh đẹp thì trước hết bạn cần tìm kiếm được một đơn vị cung cấp thảm uy tín với chất liệu thảm trải sàn đảm bảo. Không chỉ được biết đến là thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ lực như bàn trà, ghế sofa, kệ tivi, giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… gotrangtri.vn còn thỏa mãn nhu cầu trang trí tổ ấm của hàng triệu khách hàng với những món đồ phụ kiện trang trí thiết yếu. Trong đó, không thể không kể đến thảm trải sàn nhập khẩu cao cấp.

Thảm trải sàn gotrangtri.vn

Khi mua thảm trải sàn tại đây, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ. Chất liệu thảm lót sàn cũng đã được kiểm định kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Điều đặc biệt nữa là với dịch vụ ship cod toàn quốc thì khách hàng không còn nhất thiết phải đến cửa hàng mới được sở hữu sản phẩm.

Xem thêm: Thảm dệt len bằng tay và bằng máy, nên chọn loại nào?

5. Lời kết

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp nội thất, không chỉ các mẫu thiết kế tinh tế lần lượt ra đời mà chất liệu sản xuất cũng ngày một đa dạng và phong phú hơn. Trên đây là một số những chia sẻ về chất liệu thảm trải sàn phổ biến nhất trên thị trường, hy vọng các thông tin mà Portfolio sẽ giúp quý vị có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình. Chúc quý vị thật nhiều sức khỏe và thành công!

Thanh Nguyệt – Tổng hợp internet


915 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24