Khi muốn xây dựng hồ bơi gia đình, chủ nhà và người thiết kế thi công sẽ gặp phải một số vấn đề như: Vật liệu xây dựng, chi phí xây dựng cùng những tiêu chuẩn về kích thước chuẩn hồ bơi gia đình. Bạn có đang thắc mắc về những vấn đề đó không? Nếu có, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.Kích thước chuẩn hồ bơi gia đình và những lưu ý cần biết

Lý do xây dựng hồ bơi gia đình theo kích thước chuẩn là gì?

Kích thước chuẩn hồ bơi gia đình là kích thước được sử dụng rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong phạm vi gia đình. Dựa vào đó mà người thiết kế, thi công công trình có thể xác định chính xác được khoảng không sử dụng của mảnh đất, nhu cầu sử dụng. Từ đó mà phát thảo, thi công chuẩn xác phù hợp với yêu cầu của gia chủ. Tiêu chuẩn của hồ bơi gia đình bao hàm những thứ như: Kích thước xây dựng, chiều dài, chiều rộng, hình dạng và độ sâu của hồ bơi, ….

Xây dựng hồ bơi theo kích thước chuẩn giúp bạn có không gian thư giãn thoải mái, an toàn, phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình khi sử dụng bể bơi. Ngoài ra việc xây dựng theo kích thước chuẩn còn giúp bạn tích kiệm chi phí từ các thiết bị máy móc, vật tư, nguồn nước, ….

Xây dựng hồ bơi có kích thước chuẩn hồ bơi gia đình giúp bạn có không gian thư giãn thoải mái, an toàn, phù hợp, tích kiệm chi phí

Xây dựng hồ bơi có kích thước chuẩn hồ bơi gia đình giúp bạn có không gian thư giãn thoải mái, an toàn, phù hợp, tích kiệm chi phí

Kích thước chuẩn hồ bơi gia đình là bao nhiêu?

Kích thước chuẩn hồ bơi gia đình trên thực tế có chiều dài giao động trong khoảng 10 đến 25m, chiều rộng giao động trong khoảng 5 đến 10m tùy thuộc vào điện tích sử dụng cũng như diện tích của ngôi nhà. Đối với hồ bơi gia đình thì, một hồ bơi cơ bản bao gồm 2 khu vực cơ bản:

  • Khu hồ bơi của trẻ em với độ sâu vào khoảng 0.3 - 1.2m.
  • Khu hồ bơi dành cho người lớn với độ sâu vào khoảng 1 - 2m.

Tuy nhiên trong trường hợp, gia đình bạn có điều kiện đặt hồ bơi ngay trong sân vườn mình thì kích thước hồ có thể rơi vào khoảng 50 - 70m. Và thường được xây theo hướng Đông hoặc hướng Nam tùy vào phong thủy của mỗi nhà.

Kích thước chuẩn của bể bơi trong nhà đối với những căn hộ có diện tích khiêm tốn là 15m2. Đương nhiên sẽ có những hồ bơi không nằm trong tiêu chuẩn này thậm chí, diện tích hồ có thể lên tới 150m2 tùy theo sở thích cá nhân. Những hồ bơi có diện tích lớn thường được xây dựng trong các ngôi biệt thự có không gian tương đối lớn.

Độ sâu khu hồ bơi trẻ em khoảng 0.3 - 1.2m, Khu hồ bơi dành cho người lớn khoảng 1 - 2m.

Độ sâu khu hồ bơi trẻ em khoảng 0.3 - 1.2m, Khu hồ bơi dành cho người lớn khoảng 1 - 2m.

Để có cái nhìn tổng quan hơn thì đây là một số kích thước chuẩn của hồ bơi được nhiều gia đình ưa chuộng và xây dựng nhất hiện nay:

  • Đối với những chiếc hồ bơi gia đình được xây dựng trên sân thượng dạng nhà cỡ nhỏ hoặc trung ở các thành phố lớn thì kích thước phổ biến nhất là: 3m x 8m, 4m x 12m, 4mx12m, 3.5mx10m, ….
  • Tuy nhiên, khi xây dựng bạn cũng nên chú ý tới một số vấn đề như: Khả năng chịu lực của ngôi nhà, kết cấu nền, móng, sàn, cùng cấu trúc của căn nhà nữa nhé. Đối với hồ bơi của các căn biệt thự có sân vườn rộng rãi thì kích thước phổ biến nhất là: 5mx15m, 4mx16m, 3.5mx18m,...
  • Những tiêu chuẩn xây dựng hồ bơi này thoạt nhìn có vẻ rất đơn giản đúng không nào? Nhưng thực sự để xây dựng một hồ bơi gia đình chỉ có vậy thôi sao? Và khi xây dựng hồ bơi tại gia có những lưu ý gì khi thiết kế cũng như thi công? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm ở phần dưới đây nha.

Những lưu ý cần nhớ thi thiết kế hồ bơi gia đình.

Ngoài những lưu ý về kích thước chuẩn hồ bơi gia đình thì, hồ bơi gia đình còn một vài lưu ý như:

  • Xây dựng, thiết kế hồ bơi hợp thời, có gu phù hợp với khung cảnh xung quanh ngôi nhà hoặc căn phòng. Sao cho hồ bơi và khung cảnh xung quanh hòa quyện với nhau tạo cảm giác thoải mái, sang trọng và sinh động cho căn nhà.
  • Lựa chọn nơi xây dựng hồ bơi sao cho hợp phong thủy. Thông thường người ta sẽ ưu tiên xây dựng hồ bơi theo hướng đông hoặc Nam với những hình thù như hình tròn, vòng số 8, ….
  • Hình dáng thiết kế hồ bơi phù hợp với diện tích, kích thước, không gian xây dựng hồ bơi như: Hồ bơi hình tròn, hình vòng cung hay để tràn hình thác nước, ….
  • Vật liệu thiết kế hồ bơi gia đình. Tùy gia đình sẽ có những lựa chọn khác nhau như: Nếu bạn ưu tiên về thẩm mỹ hơn thì bê tông cốt thép hay kính cường lực là lựa chọn tối ưu cho bạn.
  • Thế nhưng khi bạn thiên về công năng của hồ bơi đó hơn thì bạn nên ưu tiên những vật liệu như nhựa Vinyl hay Composite thủy tinh. Cùng những thiết bị điện có nhiều công năng cùng giá thành hợp lý sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Thiết kế hồ bơi hợp thời, có gu phù hợp với khung cảnh xung quanh ngôi nhà hoặc căn phòng

Thiết kế hồ bơi hợp thời, có gu phù hợp với khung cảnh xung quanh ngôi nhà hoặc căn phòng

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ tất cả những kích thước chuẩn hồ bơi gia đình được nhiều hộ gia đình xây dựng cùng một số lưu ý cần biết khi xây hồ bơi gia đình. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn thiết