Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Bạn đang muốn mua bàn ăn cho gia đình đông người? Bạn đang phân vân lựa chọn kích thước bàn ăn sao cho phù hợp với không gian và để có một tư thế ngồi ăn thoải mái? Dưới [...]

Bạn đang muốn mua bàn ăn cho gia đình đông người? Bạn đang phân vân lựa chọn kích thước bàn ăn sao cho phù hợp với không gian và để có một tư thế ngồi ăn thoải mái? Dưới đây hãy cùng Portfolio tìm hiểu về kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn cho bàn ăn gia đình mình nhé!

1. Tại sao cần thiết kế kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

1.1. Đảm bảo thẩm mỹ

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Lựa chọn kích thước phù hợp cho không gian nội thất hài hòa, sang trọng

Bộ bàn ăn 8 ghế thường có kích thước lớn và được thiết kế ở những không gian phòng ăn rộng hoặc phòng ăn riêng nhằm đảm bảo không gian rộng rãi cho các thành viên trong gia đình. Lựa chọn kích thước bàn ăn 8 ghế hợp lí mang đến vẻ đẹp cân xứng cho bộ bàn ghế ăn và không gian nội thất phòng ăn hài hòa, sang trọng và hiện đại.

1.2. Tạo cảm giác thoải mái khi dùng bữa

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình

Việc lựa chọn kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn về chiều cao, chiều rộng, khoảng cách từng ghế,… góp phần mang lại cho mọi thành viên có được tư thế ngồi dùng bữa thoải mái, không gò bó khi dùng bữa.

2. Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

 

NƠI BÁN BÀN GHẾ ĂN

 

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn cần chú ý đến kích thước chiều cao của bàn, bề rộng thao tác của mỗi thành viên, kích thước ghế gỗ để lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp:

  • Chiều cao từ mặt đất đến mặt bàn ăn khoảng 75cm.
  • Chiều cao từ mặt đất đến mặt dưới bàn tối thiểu 60cm để người ngồi không bị đụng đầu gối khi dùng bữa
  • Bề rộng thao tác của mỗi người 68cm – 75 cm (tránh chạm tay vào người bên cạnh)
Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước ghế gỗ

Kích thước ghế gỗ:

  • Bề rộng của ghế bàn ăn từ 45cm – 50cm, chiều sâu ghế 42cm  – 45cm
  • Chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế là 45cm, chiều cao lưng ghế 90cm
  • Độ ngả lưng của ghế 10 – 15 độ để người ngồi có 1 tư thế ngả lưng thoải mái

Ngoài ra kích thước bàn tiêu chuẩn còn cần lưu ý đến các kích thước về chiều dài, chiều rộng, kiểu bàn ăn,… Tùy thuộc vào từng kiểu dáng bàn ăn mà cho những kích thước phù hợp khác nhau.

3. Kích thước bàn ăn 8 ghế theo kiểu dáng

3.1. Kích thước bàn ăn 8 ghế hình tròn

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Bàn ăn 8 ghế hình tròn  cao cấp

Bàn ăn hình tròn theo quan niệm dân gian biểu trưng cho sự tròn đầy, viên mãn. Các thành viên trong gia đình quây quần nói chuyện, thưởng thức những bữa cơm gia đình thân mật, mang đến không gian phòng ăn ấm cúng.

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước bàn ăn 8 ghế hình tròn

Kích thước bàn tiêu chuẩn hình tròn cho 8 người có đường kính khoảng 150 – 180 cm. Với bộ bàn ăn này, bạn cần có khoảng không diện tích đặt bàn ghế ăn tối thiểu là 6,25m2.

3.2. Kích thước bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn hình chữ nhật

Bàn ăn chữ nhật luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình Việt, mang đến không gian phòng ăn sang trọng, thanh lịch. Với bàn ăn hình chữ nhât bạn có thể thiết kế kê sát vào mép tường tiết kiệm tối ưu không gian diện tích.

Kích thước bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật có chiều dàì khoảng 2,4m, rộng 0,8 – 0,9m, khoảng không diện tích đặt bàn ghế tối thiểu là 5m2

3.3. Kích thước bàn ăn hình oval

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Bàn ăn hình oval mặt kính cường lực sang trọng

 

NƠI BÁN ĐỒ SỨ

 

Bàn ăn hình oval là sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn ăn hình chữ nhật và bàn ăn hình tròn. Vừa đáp ứng được những công năng sử dụng, vừa đảm bảo những nhu cầu về thẩm mỹ, an toàn cho người sử dụng. Kích thước bàn ăn hình oval có chiều rộng không 0,85cm và dài là 2m.

3.4. Bàn ăn hình vuông

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Kích thước bàn ăn 8 ghế hình vuông với các cạnh 1,5 m2

Bàn ăn hình vuông 8 ghế cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn cho phòng ăn của mình với kích thước các cạnh khoảng 1,5m đến 1,6m.

Xem thêm: 10 bộ bàn ghế ăn gỗ sồi Nga đơn giản, hiện đại đáng sở hữu.

4. NoithatXHome.vn đơn vị cung cấp bàn ăn đẹp, chất lượng

Bàn ghế ăn là trái tim của phòng bếp mang đến không gian nội thất phòng ăn sang trọng và hiện đại. Bởi vậy khi lựa chọn bàn ăn, ngoài chú ý đến những yếu tố, kích thước bạn cũng cần tìm cho mình một đơn vị cung cấp chuyên nghiệp.

Kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn

Bàn ăn gỗ tự nhiên đẹp tại NoithatXHome.vn

Là một trong những công ty hoạt động về lĩnh vực đồ gỗ nội thất, NoithatXHome.vn với đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những mẫu bàn ăn đẹp với mức giá cực kì hấp dẫn.

Tại NoithatXHome.vn chúng tôi có đa dạng các mẫu bàn ghế ăn và vô vàn các sản phẩm nội thất khác như bàn trà, tủ bếp, tủ rượu,… với chất lượng hoàn hảo cho quý khách vô vàn sự lựa chọn ưng ý nhất.

5. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của NoithatXHome.vn về kích thước bàn ăn 8 ghế tiêu chuẩn. Rất mong nhận được những góp ý của bạn đọc qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


251 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24