Khám phá trải nghiệm thú vị chỉ có trong chuyến du lịch Đà Lạt

(Gotrangtri.vn) Đà Lạt là một điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Đến với Đà Lạt, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngàn hoa thơ mộng, bạn sẽ được khám phá những trải nghiệm thú vị chỉ có tại [...]

(NoithatXHome.vn) Đà Lạt là một điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Đến với Đà Lạt, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngàn hoa thơ mộng, bạn sẽ được khám phá những trải nghiệm thú vị chỉ có tại thành phố này, mà không nơi đâu có được. 

Vậy những lý do gì khiến Đà Lạt trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách vậy?

Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu về những trải nghiệm thú vị, độc lạ chỉ có trong chuyến du lịch Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại Đà Lạt khách sạn, nhà hàng không sử dụng quạt điện, điều hòa

Điều bất ngờ đầu tiên khi đến với thành phố này là hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt đều không sử dụng quạt máy hay điều hòa.

Trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt này thật sự rất khác so với bất kỳ điểm du lịch nào trên cả nước, làm cho khách du lịch không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Tại Đà Lạt khách sạn, nhà hàng không sử dụng quạt điện, điều hòa (ảnh internet)

Tại Đà Lạt khách sạn, nhà hàng không sử dụng quạt điện, điều hòa (ảnh internet)

Đà Lạt vốn nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Dù khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng, nhưng dù đến đây vào mùa nào thì bạn cũng đều được tận hưởng thời tiết tuyệt vời và trải nghiệm thú vị chỉ có ở thành phố này, chính là thử “cách ly” chiếc điều hòa thân quen.

Tại Đà Lạt khách sạn, nhà hàng không sử dụng quạt điện, điều hòa (ảnh internet)

Tại Đà Lạt khách sạn, nhà hàng không sử dụng quạt điện, điều hòa (ảnh internet)

Trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt này sẽ cho bạn cơ hội hòa mình vào thiên nhiên trong lành, bình yên đến lạ lùng. Bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn với những điều mà trong cuộc sống sôi động hàng ngày đã vô tình bỏ lỡ. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi ở một quán cà phê có không gian mở, nghe vài bản nhạc, nhấm nháp hương vị của núi rừng và tận hưởng thời tiết tuyệt vời? Bạn có thể tham khảo một số quán cà phê đẹp ở Đà Lạt để có trải nghiệm thú vị, phù hợp nhất.

2. Thành phố không có đèn giao thông

Dạo quanh một vòng thành phố Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các cột đèn đường, đèn trang trí đẹp ở khắp nơi, thế nhưng không hề có bóng dáng của một chiếc đèn giao thông nào đang hoạt động. Đó cũng chính là một trong những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt.

Bạn hãy tham khảo thêm

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Đà lạt chính là thành phố duy nhất không có đèn giao thông trên nước ta. Bạn tự hỏi, liệu có an toàn không khi di chuyển trên đường giao thông của Đà Lạt? Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt này nhé!

Thực tế địa hình của Đà Lạt có độ dốc khá cao nên việc lắp đặt tín hiệu giao thông sẽ cản đường, gây bất tiện cho các xe đang đà lên dốc. Việc dừng chờ đèn đỏ chắc chắn sẽ gây ra nguy hiểm cho tính mạng người tham gia giao thông.

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Thành phố không có đèn giao thông (ảnh internet)

Đà Lạt không có đèn xanh, đèn đỏ đã trở thành một nét riêng của thành phố với những con đường đặc trưng nơi đây.

Dù lượng phương tiện di chuyển không phải ít nhưng vì ý thức chấp hành luật của người dân rất tốt nên bạn đừng lo lắng với trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt này đâu nhé!

3. Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa

Tìm hiểu đặc điểm thời tiết trước khi lên kế hoạch cho mỗi chuyến du lịch là một kinh nghiệm du lịch không thể thiếu.

Chắc hẳn chúng ta không ai muốn chuyến đi của mình gặp phải thời tiết xấu, nhất là những cơn mưa. Nhưng đó lại là trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt mà không phải ai cũng biết.

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa (ảnh internet)

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa (ảnh internet)

Đến Đà Lạt vào mùa nào bạn cũng đều khám phá được vẻ đẹp rất riêng mang đậm chất cao nguyên. Tuy nhiên, khi đến Đà Lạt vào mùa mưa, nhất định bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Trải nghiệm thú vị chỉ có tại ở Đà Lạt vào những ngày mưa (ảnh internet)

Trải nghiệm thú vị chỉ có tại ở Đà Lạt vào những ngày mưa (ảnh internet)

Mùa mưa Đà Lạt có một sức hút đặc biệt cho du khách vì vẻ đẹp của nó. Nhiều du khách nói rằng: chỉ cần một ngày tận hưởng mùa mưa Đà Lạt sẽ cảm nhận được đầy đủ giá trị tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Vậy tại sao bạn không thử một lần trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt này nhỉ?

Không mãnh liệt trút nước ồ ạt như mưa ở các miền khác, mưa Đà Lạt là những cơn mưa cao nguyên miên man và nhẹ nhàng của thành phố núi mộng mơ.

Mưa trên cao nguyên mang lại mùi hương đặc biệt, mang theo hương lá thông nhẹ nhàng hương hoa thơm ngát của những vườn hoa, luống rau xanh tươi và những con đường đất đỏ mịn màng.

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa (ảnh internet)

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa (ảnh internet)

Du lịch Đà Lạt vào những ngày mưa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngàn hoa lung linh, tinh khôi của những cơn mưa thoáng quá; thưởng thức những món ăn nổi tiếng hay tách cà phê ấm nóng; tận hưởng thời tiết se lạnh, lãng mạn.

Bạn sẽ cảm nhận được những trải nghiệm thật sự khác với cuộc sống hàng ngày vào ngày mưa ở thành phố mờ sương này đó!

Những cơn mưa luôn là sản phẩm quyến rũ của Đà Lạt với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị cho du khách.

Chính vì thế, mùa mưa Đà Lạt thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Bạn còn có thể ghi dấu lại những trải nghiệm thú vị về mùa mưa Đà Lạt, khung cảnh mờ ảo trong sương sớm và tinh khiết trong cơn mưa nhẹ nhàng.

4. Đà Lạt có những kiến trúc độc đáo, bí hiểm

Đà Lạt nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và lâu đời, được người Pháp xây dựng cách đây hàng trăm năm như:

Đà Lạt có những kiến trúc độc đáo, bí hiểm (ảnh internet)

Đà Lạt có những kiến trúc độc đáo, bí hiểm (ảnh internet)

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. 

"Check-in" tại những công trình kiến trúc độc đáo cũng là một trong những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua (ảnh internet)

“Check-in” tại những công trình kiến trúc độc đáo cũng là một trong những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua (ảnh internet)

Nhà thờ Con Gà là nhà thờ chính tòa của vị giám mục Giáo phận Đà Lạt, cũng là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại. 

Đà Lạt có những kiến trúc độc đáo, bí hiểm (ảnh internet)

Đà Lạt có những kiến trúc độc đáo, bí hiểm (ảnh internet)

Nhà ga xe lửa Đà Lạt với kiến trúc cổ kính nằm ở độ cao 1500m so với mựt nước biển. Đây được xem là nhà ga trên cao và cổ kính nhất của Việt Nam và Đông Dương.

Ngoài ra, Đà Lạt còn nổi tiếng với các tòa biệt thự cổ, ngôi nhà “điên” Crazy House kỳ bí đang rất vừa lòng khách du lịch, đặc biệt với những bạn trẻ ưa khám phá những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt. 

Đà Lạt điểm đến thú vị với nhiều địa điểm với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng với những món đặc sản hấp dẫn. Nếu một lần đến đây, bạn hãy thử cảm giác khám phá những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đà Lạt nhé!

Bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị, chúng tôi còn cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích về mọi lĩnh vực để giúp cuộc sống của bạn muôn màu muôn vẻ hơn.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật các điểm du lịch nổi tiếng và xu hướng thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!

Thu Hà – Nguồn sưu tầm internet.


175 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24