Khám phá studio bí mật bên dưới cây cầu Valencia, Tây Ban Nha

(Gotrangtri.vn) Từ cơ sở hạ tầng có sẵn của cây cầu Valencia, nhà thiết kế Fernando Abellanas đã dựng nên một studio bí mật cho riêng mình. Đây là một cây cầu vẽ graffiti nổi tiếng của thành phố Valencia [...]

(NoithatXHome.vn) Từ cơ sở hạ tầng có sẵn của cây cầu Valencia, nhà thiết kế Fernando Abellanas đã dựng nên một studio bí mật cho riêng mình. Đây là một cây cầu vẽ graffiti nổi tiếng của thành phố Valencia của Tây Ban Nha.

Cùng Portfolio khám phá ngay công trình studio bí mật và tiện dụng này nhé.

1. Không gian cách biệt được tạo ra từ studio bí mật

Được sáng tạo bởi Abellanas- một nhà thiết kế nội thất và ánh sáng, studio bí mật được dựng lên bởi cái xà bằng gỗ và kim loại trong thời gian 2 tầng. Chiếc xà này chính là xương sống của toàn bộ công trình studio bí mật của Abellanas.

Người thiết kế đã không tiết lộ vị trí chính xác của nó trong thành phố. Anh chỉ bật mí rằng những công trình kiểu như vậy thường được thiết kế cho những không gian đang bị lãng quên trong thành phố.

Khi sáng tạo những không gian như thế này, Abellanas thường thấy chúng rất thu hút. Sự can thiệp của anh vào các không gian này còn bị phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện của nơi đấy.

Anh quan niệm rằng sự can thiệp cá nhân của anh nhằm cố gắng tạo ra những giá trị cho những không gian bỏ phí này.

Những không gian này khơi gợi lên cảm giác về những căn lều nhỏ, vừa có cảm giác cách biệt với xã hội nhưng lại vừa gần gũi như chính ngôi nhà nhỏ của bạn.

Studio có sự di động khi chúng sử dụng một cặp dầm bê tông bên dưới boong cầu như một công cụ vận chuyển. Cặp dầm này được lắp một bộ bánh xe, cho phép studio có khả năng di chuyển trong không gian bằng một tay quay.

2. Studio bí mật- cabin đô thị độc đáo

Với các thanh kim loại và gỗ cuộn dọc theo dầm để kết nối với một cây cột, không gian studio trở nên vững chãi hơn.

Trong studio được trang bị các kệ gỗ, một chiếc bàn và một chiếc ghế nhựa trắng. Phía trên một cột gờ là một khoảng không gian mở cho phép Abellanas có thể đứng lên, hít thở thoải mái không khí.

Studio mang dáng hình của một chiếc cabin đô thị. Nó đem lại sự giải thoát cho con người khỏi sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố trong khi không gian đặt ngay dưới một con đường đông đúc, vội vã.

Nhiều không gian làm việc với giường ngủ và đèn được tạo ra nhờ các giá đỡ. Abellanas có thể làm việc ở đây cả vào ban đêm.

Ngôi nhà này hoàn toàn không giống với một ngôi nhà bình dị mà bạn có thể đã từng thấy giữa rừng mà công trình này là không gian nhỏ bé được tái hiện này từ cuộc sống đô thị. Ngay chính ở đô thị bận rộn và đông đúc này, bạn cũng có thể “trốn” và tìm ra không gian để tránh thoát khỏi sự bận rộn ấy.

Những không gian như studio bí mật được dựng nên sẽ phải thay đổi phù hợp với quy định của kiến trúc, vị trí, kích thước của “công trình mẹ”. Những công trình này đều bí mật và mọi người hầu hết sẽ không nhận ra chúng khi đi ngang qua.

Tác giả công trình nói thêm, khi bắt đầu lên ý tưởng và phân tích nơi trú ngụ này, nó khiến họ gợi lên cảm giác của sự bình an, tách biệt và an toàn mà họ thường hay trải nghiệm thời thơ ấu. Cảm giác này được lột tả chính xác là ký ức về kỷ niệm khi trốn dưới cái bàn tròn phủ một tấm khăn trải bàn dài, trong sự kiện gia đình.”

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


91 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24