So sánh ưu nhược điểm của kệ tivi kính và kệ tivi gỗ

(NoiThatXhome.vn) Cũng giống như bàn trà, ghế sofa,… kệ tivi là món đồ nội thất quan trọng có mặt ở mỗi gia đình Việt. Trong đó kệ tivi kính và kệ tivi làm từ gỗ là hai dòng sản [...]

(gotrangtri.vn) Cũng giống như bàn trà, ghế sofa,… kệ tivi là món đồ nội thất quan trọng có mặt ở mỗi gia đình Việt. Trong đó kệ tivi kính và kệ tivi làm từ gỗ là hai dòng sản phẩm được khách hàng ưa chuộng hơn cả. Ở bài viết này, Portfolio sẽ cùng các bạn tìm hiểu đặc điểm của kệ tivi gỗ và kệ tivi kính để biết được đâu mới thực sự là sản phẩm phù hợp nhất cho căn phòng nhà bạn nhé!

kệ tivi kính

Kệ tivi đẹp cho mọi nhà

1. Kệ tivi kính có ưu – nhược điểm gì?

1.1 Ưu điểm của kệ tivi kính

kệ tivi kính đẹp

Ưu điểm của kệ tivi kính

Kệ tivi kính ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường nội thất hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội.

Khả năng chịu lực: Kính cường lực có khả năng chịu lực lớn vì thế cho phép gia chủ thoải mái bài trí, sắp xếp đồ vật lên bề mặt kệ mà không hư hỏng, nứt vỡ.

Kiểu dáng: Với thiết kế đơn giản, tinh tế; kệ tivi kính mang tới một không gian sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng.

Kích thước: Kích thước đa dạng đáp ứng yêu cầu của từng đặc điểm căn phòng. Đặc biệt, những mẫu kệ tivi kính nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện ích, giúp các không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, độ dày của kính mỏng hơn nhiều so với chất liệu gỗ nên dễ dàng tạo cảm giác tao nhã, thanh lịch, nhẹ nhàng.

So sánh ưu nhược điểm của kệ tivi kính và kệ tivi gỗ

Kệ tivi kính kích thước nhỏ gọn phù hợp không gian sống hiện đại

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

Giá thành: Kệ tivi kính thi công nhanh, giá thành rẻ hơn nhiều so với kệ gỗ, nhất là gỗ tự nhiên. Bởi vậy, đây là sựa lựa chọn khá hợp lý cho các gia đình có điều kiện tài chính không dư dả mà vẫn mang lại tiện nghi đầy đủ và vẻ đẹp sang trọng cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ.

An toàn: Trong trường hợp do sự tác động mạnh kính sẽ vỡ thành những hạt nhỏ tròn hạn chế tối đa khả năng sát thương nên các gia đình không cần phải quá lo lắng.

Dễ vệ sinh: Vì mặt kính trơn nhẵn nên rất thuận tiện cho lau chùi, vệ sinh mà không sợ sản phẩm bị thấm nước, bong tróc, cong vênh.

1.2 Nhược điểm của kệ tivi kính

kệ tivi kính

Nhược điểm của kệ tivi kính

Bên cạnh những thế mạnh đã nêu, kệ tivi kính cũng còn một số nhược điểm nhất định

Màu sắc: Do công nghệ chế tác thủy tinh hạn chế nên màu sắc của kính cơ bản là đơn điệu, chủ yếu là màu xanh và màu đen. Chính vì thiếu đi tính đa dạng về sắc màu mà kệ tivi kính thu hẹp sự lựa chọn của khách hàng cho không gian sống.

Phong cách: Kệ tivi kính đơn giản và chỉ phát huy được hết giá trị thẩm mỹ khi được kết hợp với không gian nội thất mang phong cách hiện đại. Còn đối với thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển hay Bắc Âu,… lại không hề thích hợp cho việc sử dụng sản phẩm này.

Kệ tivi kính khá đơn điệu về phong cách

Kệ tivi kính đơn điệu về phong cách

Công năng: Thiết kế kệ tivi bằng chất liệu kính khó tạo ra được nhiều ngăn, hộc tủ nên hạn chế không gian lưu trữ đồ đạc cho các gia đình.

Độ bền: Tuy khả năng chịu lực tốt nhưng khi xảy ra va đập mạnh, kính hoàn toàn có thể bị vỡ nên độ bền của kệ tivi kính không cao

Vận chuyển: Vì được làm từ kính nên việc vận chuyển phải thật sự cẩn thận, chỉ cần trầy xước là mất tính thẩm mỹ.

2. Ưu nhược điểm của kệ tivi gỗ

2.1 Ưu điểm của kệ tivi gỗ

kệ tivi kính

Ưu điểm của kệ tivi gỗ

Được làm từ chất liệu truyền thống, kệ tivi gỗ luôn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường nội thất bởi sự tin dùng của phần lớn khách hàng.

Độ bền: So với kệ tivi kính, kệ tivi gỗ có tuổi thọ cao hơn nhiều với khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, đội bền sản phẩm có thể lên tới 15 -20 năm, thậm chí là lâu hơn như thế.

Đẹp – sang trọng: Không thể phủ nhận rằng, kệ tivi gỗ mang tới vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng lại hết sức sang trọng mà bất cứ ai cũng bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Mẫu mã: Kệ tivi gỗ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và phong cách. Chính bởi vậy mà nó phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại, tối giản,…

Tính thân thiện: Bên cạnh đó, gỗ còn chinh phục người tiêu dùng bởi tính an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Kệ tivi gỗ phân khúc đa dạng: Nhờ vào sự đa dạng của các loại gỗ ( gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên) mà kệ tivi gỗ cũng mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau phù hợp với điều kiện tài chính.

2.1 Nhược điểm của kệ tivi gỗ

kệ tivi kính

Nhược điểm của kệ tivi gỗ

Nhược điểm lớn nhất của kệ tivi gỗ so với kệ tivi kính phải kể đến khả năng bị ẩm mốc, mối mọt nếu không được đặt ở vị trí cao ráo, thoáng mát hoặc vệ sinh, lau chùi không đúng cách/

Trong trường hợp kê kệ tivi gỗ ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng còn khiến sản phẩm bị nứt nẻ, cong vênh, co gót,….

Bên cạnh đó, kệ tivi gỗ tự nhiên có giá thành tương đối cao so với các loại chất liệu khác trên thị trường. Vì thế, nếu khách hàng muốn tìm kiếm kệ tivi gỗ giá rẻ thì có thể tham khảo các mẫu tủ kệ bằng gỗ công nghiệp với mẫu mã, màu sắc vô cùng đa dạng.

Xem thêm: 25+ Mẫu kệ tivi đơn giản mà đẹp bất chấp mọi không gian

3. Nên mua kệ tivi kính hay kệ tivi gỗ cho gia đình bạn?

Cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình

Cân nhắc kỹ lượng đễ có được sự lựa chọn phù hợp nhất

Mỗi loại chất liệu đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì thế nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn trong việc lựa chọn kệ tivi kính hay gỗ thì hãy cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình, sở thích của gia chủ và đặc điểm không gian sống cũng như điều kiện tài chính có thể đầu tư.

Kệ tivi phù hợp cho gia đình bạn là mẫu tủ kệ đảm bảo được hài hòa giữa tất cả những yếu tố trên. Vì thế hãy tham khảo và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chọn lựa nhé!

4. Địa chỉ cung cấp kệ tivi uy tín, chất lượng tại Hà Nội

gotrangtri.vn chuyên cung cấp kệ tivi

Kệ tivi gỗ đẹp tại gotrangtri.vn

Là thương hiệu nội thất gỗ được khách hàng biết đến và tin cậy sử dụng; gotrangtri.vn đã và mang tới cho người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm nội thất gia đình luôn dẫn đầu xu hướng với thiết kế đa dạng, phong cách tinh tế phù hợp với mọi không gian sống.

Trong đó, kệ tivi là một trong những dòng sản phẩm chủ lực được gotrangtri.vn khai thác sâu cả về mẫu mã và chất liệu. Những thiết kế kệ tivi gỗ hiện đại, kệ tivi gỗ kết hợp mặt kính sang trọng, thanh lịch chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

5. Lời kết

Chất liệu là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định tới tính thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm. Dù là kệ tivi kính hay kệ tivi gỗ thì cũng luôn nằm trong quy luật đó. Hy vọng rằng với những phân tích của chúng tôi sẽ giúp quí vị lựa chọn được mẫu kệ tivi đẹp nhất, phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.148 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24