Khám phá nước Anh xinh đẹp với những công trình kiến trúc nổi bật

(Gotrangtri.vn) Đất nước Anh là một trong những cường quốc phát triển kinh tế nhất của thế giới. Về kiến trúc, Anh có rất nhiều công trình nổi bật và độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng. Trong bài [...]

(NoithatXHome.vn) Đất nước Anh là một trong những cường quốc phát triển kinh tế nhất của thế giới.

Về kiến trúc, Anh có rất nhiều công trình nổi bật và độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng. Trong bài viết hôm nay, mời độc giả cùng Portfolio dạo quanh khám phá một vòng kiến trúc nước Anh nhé!

1. Kiến trúc nổi bật của những ngọn tháp nước Anh

1.1. Tháp Big Ben (Tháp Elizabeth)

Tháp Bigben là công trình kiến trúc nổi bật nhất của nước Anh, là biểu tượng và cũng là niệm tự hào của người dân đất nước này. 

Nếu có cơ hội được du lịch Anh Quốc thì Tháp đồng hồ Big Ben(nay đã được đổi tên thành Tháp Elizabeth vào năm 2012) là nơi bạn không nên bỏ qua.

Tháp Bigben là công trình kiến trúc nổi bật nhất của nước Anh - Ảnh Internet

Tháp Bigben là công trình kiến trúc nổi bật nhất của nước Anh – Ảnh Internet

Tháp Big Ben được bắt đầu xây dựng vào năm 1843 và và phải đến tận năm 1859 thì toàn bộ công trình này mới hoàn thành. Trướng những thăng trầm của lịch sử trong Thế chiến thứ hai, công trình kiến trúc nổi bật này ẫn trụ vững mặc dù có thiệt hại ở một mặt. Cũng chính vì thế mà nơi đây được xem là biểu tượng chiến thắng của người Anh.

Big Ben là quả chuông lớn nhất trong số 5 quả chuông của tòa tháp với trọng lượng khoảng 13,5 tấn, tháp nghiêng về hướng Tây Bắc theo một góc 0,26 độ và, để Big Ben có được độ nghiêng như tháp nghiêng Pisa của đất nước Italia thì cần phải mất 10.000 năm nữa.

Hình ảnh đẹp mắt của Tháp Big Ben - công trình kiến trúc nổi bật ở nước Anh - Ảnh Internet

Hình ảnh đẹp mắt của Tháp Big Ben – công trình kiến trúc nổi bật ở nước Anh – Ảnh Internet

Đến thời điểm bây giờ, tháp Big Ben đã tuoir thọ hơn 160 tuổi, đổ chuông 15 phút/lần và phát ra những tiếng “bong” khi điểm đúng giờ. Bên trong tháp Big Ben không có thang máy chính vì thế những người vào bên trong Big Ben phải đi bộ trên một cầu thang cao 334 bậc.

1.2. Cầu tháp Luân Đôn

Cầu tháp luân đôn được hoàn thành vào năm 1894, đây một biểu tượng kiến trúc nổi bật gắn liền với thủ đô London.

Cây cầu này nằm trong một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ mờ sương là nơi lãng mạn cho cặp tình nhân yêu nhau đến đây ngắm cảnh và cầu hôn.

Cầu tháp luân đôn là biểu tượng kiến trúc nổi bật gắn liền với thủ đô London - Ảnh Internet

Cầu tháp luân đôn là biểu tượng kiến trúc nổi bật gắn liền với thủ đô London – Ảnh Internet

Cầu tháp Luân Đôn là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames, London, Anh – hồ Bán Nguyệt đây là giải pháp cho tình trạng giao thông của thành phố mỗi ngày. Cây cầu được xây dựng đã mở đường cho gần 40.000 xe cộ đi lại mỗi ngày. Cây cầu được coi là biểu tượng của nước đất nước Anh xinh đẹp.

Cầu tháp Luân Đôn là một công trình kiến trúc nổi bật kết hợp cầu treo với cầu nâng - Ảnh Internet

Cầu tháp Luân Đôn là một công trình kiến trúc nổi bật kết hợp cầu treo với cầu nâng – Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật này nằm ở cuối cùng của dòng sông Thames nằm trong địa phận thành phố và thường bị nhầm lẫn với cầu London nằm cách đó không xa.

Cầu bao gồm hai tháp gắn liền với nhau bởi hai lối đi ngang, mặt cầu dành cho tất cả các phương tiện, kể cả người đi bộ.

1.3. Tháp London

Tháp London hay còn gọi là Cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, công trình kiến trúc nổi bật này là một di tích lịch sử nằm ở trung tâm thành phố London (Anh), bờ Bắc sông Thames. Công trình này là niềm tự hào của người dân nước Anh.

Tháp London là một di tích lịch sử có kiến trúc nổi bật nằm ở trung tâm thành phố London - Ảnh Internet

Tháp London là một di tích lịch sử có kiến trúc nổi bật nằm ở trung tâm thành phố London – Ảnh Internet

Tòa tháp London nổi tiếng này được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ, ban đầu Bình Lập nơi đây là nơi ở của nữ hoàng, sau đó trở thành nhà tù. trong khoảng thời gian 850 năm, tháp London là nơi giam giữ nhiều nhân vật nổi tiếng như hoàng hậu Anne Boleyn, nữ hoàng Elizabeth I, vua Henry VI, Lady Jane Grey… 

Cho đến nay nó vẫn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn không lời giải khiến cho nhiều người tò mò và luôn có khát khao muốn khám phá nó.

Công trình kiến trúc nổi bật Tháp London nổi tiếng này được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ - Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật Tháp London nổi tiếng này được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ – Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật của đất nước Anh bao gồm cung điện, pháo đài và nhà tù dành cho các tù nhân Hoàng gia có địa vị cao (Nữ hoàng Elizabeth I từng bị giam tại đây).

Tại tòa tháp này còn có khu vực để hành hình và tra tấn, kho chứa vũ khí, xưởng đúc tiền,… kể từ năm 1303, nơi đây trở thành nơi lưu giữ các vương miện của Vương quốc Anh. Đừng trên cầu và ngắm những con thuyền nhỏ trôi nhẹ nhẹ trên dòng sông là một cảm giác tuyệt vời khi trải nghiệm nơi đây.  

2. Kiến trúc nổi bật của lâu đài cung điện và nhà thờ

2.1. Nhà thờ York Minster

Nhà thờ York Minster là một trong những nhà thờ tráng lệ nhất thế giới, với nền tảng bắt nguồn từ lịch sử sớm nhất của quốc gia, đây là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách và cũng là một trong những nhà thờ lớn nhất của châu Âu.

Nhà thờ có kiến trúc nổi bật với phong cách kiến trúc Gothic nổi tiếng, nhà thờ có chiều dài khoảng 160 m, rộng khoảng 76 m, được hoàn thành vào năm 1472 ở thành York.

Nhà thờ York Minster là một trong những nhà thờ có kiến trúc nổi bật tráng lệ nhất thế giới - Ảnh Internet

Nhà thờ York Minster là một trong những nhà thờ có kiến trúc nổi bật tráng lệ nhất thế giới – Ảnh Internet

Nhà thờ có 128 cửa sổ thời trung cổ, nhiều kính màu hơn bất kỳ tòa nhà lịch sử khác ở Anh, với 60% những ô cửa kính màu còn nguyên vẹn. Kiến trúc của nhà thờ không hoành tráng như ở New York hay hoa lệ như ở Paris nhưng vẫn làm ngây ngất những du khách có dịp đến đây.

Hình ảnh Nhà thờ York Minster với kiến trúc nổi bật vô cùng ấn tượng - Ảnh Internet

Hình ảnh Nhà thờ York Minster với kiến trúc nổi bật vô cùng ấn tượng – Ảnh Internet

2.2. Lâu đài Windsor

Lâu đài Windsor thuộc thị trấn Windsor tại Berkshire, Anh Quốc, Windsor là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở với tổng diện tích toàn khu vực bao gồm vòng thành, lâu đài và thị trấn nhỏ là 13 mẫu Anh (khoảng 5,3 hécta).

Công trình kiến trúc nổi bật này sẽ là điểm đến thú vị cho hành trình khám phá nước Anh của bạn đó.

Hình ảnh Lâu đài Windsor - Ảnh Internet

Hình ảnh Lâu đài Windsor – Ảnh Internet

Cùng với Cung điện Buckingham ở thủ đô London và Cung điện Holyrood tại thành phố Edinburgh (Scotland), lâu đài Windsor là một trong những nơi ở của Hoàng gia Anh.

Lâu đài Windsor cũng là một trong những nơi ở của Hoàng gia Anh - Ảnh Internet

Lâu đài Windsor cũng là một trong những nơi ở của Hoàng gia Anh – Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật này gắn liền với nhiều biến cố và sự kiện lịch sử quan trọng của Hoàng gia Anh trong khoảng 1.000 năm qua. Khi quốc gia hòa bình, lâu đài được mở rộng và phát triển thành nhiều khu rộng lớn.

Tuy nhiên, lúc đất nước có chiến tranh, nó biến thành công cụ chiến đấu. Nơi đây là một trong những nơi ở của hàng trăm thế hệ Nữ hoàng, trong đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã dành nhiều kỳ nghỉ cuối tuần tại đây.

2.3. Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham là nơi ở và làm việc của Hoàng gia Anh nên công trình kiến trúc nổi bật này được xem là một trong những nơi tôn nghiêm nhất hành tinh. Cung điện này được công tước xứ Buckingham và Normandy xây dựng vào năm 1703.

Cung điện Buckingham là nơi ở và làm việc của Hoàng gia Anh - Ảnh Internet

Cung điện Buckingham là nơi ở và làm việc của Hoàng gia Anh – Ảnh Internet

Cung điện được bao bọc bởi ba công viên, trong đó Hyde Park là công viên nổi tiếng nhất. Cung điện bao gồm 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong Hoàng gia, 78 phòng tắm, 188 phòng dành cho nhân viên và 92 phòng làm việc.

Kiến trúc nổi bật của Cung điện Buckingham - Ảnh Internet

Kiến trúc nổi bật của Cung điện Buckingham – Ảnh Internet

3. Những bức ảnh siêu đẹp chụp tại đất nước Anh

 

Quang cảnh như ở vùng Bắc Cực này thực ra chính là ở Cam Loch, Scotland - Ảnh Internet

Quang cảnh như ở vùng Bắc Cực này thực ra chính là ở Cam Loch, Scotland – Ảnh Internet

Chuyến tàu mang đậm dấu ấn Trung Âu này cũng được chụp tại Scotland - Ảnh Internet

Chuyến tàu mang đậm dấu ấn Trung Âu này cũng được chụp tại Scotland – Ảnh Internet

Quang cảnh băng giá như ở một quốc gia Bắc Âu này thực ra lại ở Cumbria, Anh - Ảnh Internet

Quang cảnh băng giá như ở một quốc gia Bắc Âu này thực ra lại ở Cumbria, Anh – Ảnh Internet

Cối xay gió nằm trơ trọi gần một đầm lầy gợi nhớ đất nước Hà Lan này thực ra được chụp tại Suffolk, Anh - Ảnh Internet

Cối xay gió nằm trơ trọi gần một đầm lầy gợi nhớ đất nước Hà Lan này thực ra được chụp tại Suffolk, Anh – Ảnh Internet

Khung cảnh tuyệt vời này được chụp tại Dorset, Anh - Ảnh Internet

Khung cảnh tuyệt vời này được chụp tại Dorset, Anh – Ảnh Internet

4. Lời kết

Trên đây là những công trình kiến trúc nổi bật của đất nước Anh xinh đẹp. Chiêm ngưỡng những hình ảnh này, bạn có ao ước được đến đây và chiêm ngưỡng tận mắt không. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


1.619 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24