Khám phá cuộc sống làng chài ngay tại Sài Gòn với Đảo Thạnh An

(Gotrangtri.vn) Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh) được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”, nổi tiếng với những tòa nhà hiện đại bậc nhất cả nước hay những di tích cổ kính, tráng lệ. Thế nhưng, không khó [...]

(NoithatXHome.vn) Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh) được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”, nổi tiếng với những tòa nhà hiện đại bậc nhất cả nước hay những di tích cổ kính, tráng lệ.

Thế nhưng, không khó để có thể tận hưởng cuộc sống làng chài ngay tại đây với xã đảo Thạnh An mộc mạc, hoang sơ.

Hãy cùng Portfolio khám phá điểm đến này trong bài viết nhé!

1. Khám phá cuộc sống làng chài của người dân trên đảo Thạnh An

Cách trung tâm TP.HCM hơn 70 km về phía Đông, xã đảo Thạnh An nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP.HCM, đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống đơn sơ mộc mạc vùng sông nước, lại có thể đi về trong ngày không mất nhiều thời gian.

Khi xuống tàu, cuộc sống làng chài vô cùng khác với trung tâm Sài Gòn hiện lên, rất chân thực, rất thơ mộng.

Đầu tiên, bạn được thấy khung cảnh chợ sáng, hay các ngư dân đang khai thác hàu, tàu đánh cá cập bến,… không khí náo nhiệt với tiếng nói chuyện.

Vào sâu trong đảo, bạn sẽ bắt gặp cảnh sinh hoạt đời thường rất giản dị, sự gần gũi và thân thiện giữa con người với con người mà bạn ít có thể bắt gặp được ở chốn đô thị, nơi mà bạn đang sinh sống. 

Dù Thạnh An chưa phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng và ở đây cũng không có những cảnh đẹp khiến du khách phải ngẩn ngơ nhưng bù lại, hòn đảo nhỏ hoang sơ này mang lại cảm giác yên bình, giản dị, cuộc sống của những người dân làng chài hiền lành chăm chỉ quanh năm với nụ cười luôn nở trên môi.

2. Top những điều tuyệt vời khi du lịch đảo Thạnh An

  • Đi lại dễ dàng, chi phí thấp

Muốn di chuyển đến đảo Thạnh An, bạn cần di chuyển đến Cần Giờ, qua phà và tiếp tục đi đến điểm đón tàu ra đảo(giá vé đi phà: 6k, vé tàu: 10 – 15k).

Nếu bạn di chuyển bằng xe bus, bạn cần đón xe bus số 20 từ Bến Thành đến Nhà Bè, qua phà đón xe bus 90 đến trạm mua vé tàu. Tổng thời gian di chuyển linh động chỉ từ khoảng 3-4 tiếng.

Một điểm nổi bật ở Thạnh An là trên đảo hoàn toàn không có nhà nghỉ hiện đại, mà bạn sẽ được nghỉ lại trực tiếp trong nhà người dân theo kiểu homestay.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí (chỉ với 50-150k/ngày), mà còn là cơ hội vàng để bạn được tận hưởng cuộc sống thật của người dân đảo.

Bên cạnh di chuyển và nơi ở thì hải sản ở Thạnh An cũng nổi tiếng với tiêu chí ngon – bổ – rẻ: tôm tít, ghẹ, sò, ốc làm miến,…

Hàng quán trên đảo rất phong phú, với nhiều loại món ăn. Các quán bán đồ ăn sáng, ăn trưa như hủ tiếu, bún bò, bánh mỳ nằm rải rác trên đảo rất dễ tìm ra.

Một tô hủ tiếu đầy đặn và ngon miệng giá 15.000 đồng, hoặc hải sản nướng giá rẻ một đĩa ốc mỡ, ốc cà na hoặc nghêu hấp giá khoảng 10.000 – 15.000 đồng.

  • Khung cảnh hoang sơ, xinh đẹp

Đảo Thạnh An không có nhiều cảnh đẹp lung linh, mà chỉ là một hòn đảo đẹp với những khung cảnh hoang sơ. 

Những mái nhà nhỏ nằm san sát nhau, thiết kế kiến trúc đậm chất miền Nam, chẳng cửa đóng then cài. Những con ngõ bé xinh, ngõ nào cũng dẫn ra đê biển.

Những bãi rừng ngập mặn, ruộng muối siêu đẹp. Lác đác có một hai hàng quán bán cháo hàu, các loại hải sản cho dân du lịch bụi.

Và đặc biệt biển xanh ngăn ngắt giữa mênh mông đất trời, là điểm đến tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích nghề nước mắm chụp ảnh.

Thạnh An còn nổi tiếng với con đường đá giữa biển cực chất.Bốn bề là biển xanh mênh mông, con đường đá mọc lên như một điểm nhấn.

Màu xanh của biển kết hợp với màu râu xanh của đá làm nên khung tranh cực chất. Chỉ cần giơ máy lên bạn đã có được bức ảnh đẹp rồi.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về du lịch nghề sơn mài đảo Thạnh An – Sài Gòn. Đừng quên ghé thăm trang gotrangtri.vn hàng ngày để cập nhật nhiều điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!


303 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24