Theo bạn thì kiến thức bất động sản cụ thể là gì? Những kiến thức này có quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực bất động sản không?... Để đưa ra được câu trả lời chính xác nhất có lẽ chúng ta sẽ phải tìm hiểu hết nội dung bài viết này.

Những kiến thức cơ bản về lĩnh vực bất động sản.

Khi bước chân vào kinh doanh hay môi giới bất động sản thì đây được coi là những kiến thức cơ bản nhất đòi hỏi các bạn cần phải nắm vững. Có thể nói, đây sẽ là hành trang để bạn bước tiếp trên con đường kinh doanh, đầu cơ, môi giới bất động sản. Cụ thể những kiến thức này bao gồm:

Các khái niệm cơ bản nhất về lĩnh vực bất động sản.

Đây là một trong những kiến thức bất động sản mà những người làm trong ngành nghề này phải nắm rõ. Thực tế, lĩnh vực bất động sản là một ngành nghề khá rộng. Đồng nghĩa với đó sẽ có rất nhiều khái niệm và đương nhiên bạn phải nắm rõ các khái niệm này. Cụ thể là:

Các khái niệm về lĩnh vực bất động sản

Các khái niệm về lĩnh vực bất động sản

  • Khái niệm về thị trường bất động sản: Đây thực chất là thị trường mua và bán, thuê và cho thuê. Thị trường này bao gồm có người mua, người bán và người môi giới bất động sản.
  • Cung và cầu bất động sản: Cung có nghĩa là lượng nhà đất cần được bán, được cho thuê tại cùng một thời điểm của thị trường bất động sản. Còn cầu bất động sản có nghĩa là nhu cầu cần mua, cần thuê cũng tại một thời điểm của thị trường bất động sản.
  • Khái niệm về dịch vụ bất động sản: Dịch vụ bất động sản là bao gồm việc mua, bán, thuê, cho thuê, dịch vụ thông tin, dịch vụ pháp lý, dịch vụ thẩm định giá, dịch vụ sửa chữa, dịch vụ tài chính…
  • Khái niệm về giá bất động sản: Trên thị trường hiện nay sẽ có 2 loại giá đó là: Giá do nhà nước quy định và giá thị trường.

Những kiến thức bất động sản.

Kiến thức bất động sản mà chúng tôi muốn nói đến đó là những kiến thức cơ bản nhất. Cụ thể như:

Kiến thức về lĩnh vực bất động sản

Kiến thức về lĩnh vực bất động sản

  • Kiến thức về kích thước bất động sản: Nói một cách chính xác là những kiến thức để xác định được hình thức của lô đất. Những kiến thức đó là: Vuông vắn, nở hậu và bóp hậu.
  • Kiến thức về hướng đất, hướng nhà: Cụ thể hướng nhà, hướng đất có 8 hướng chính đó là: Hướng Đông, hướng Tây, hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc. Biết được kiến thức về hướng, các bạn sẽ biết tư vấn về hướng nhà mà gia chủ sẽ hợp hoặc không hợp.
  • Kiến thức về hiện trạng của đất: Hiện trạng của đất có thể thuộc một trong những lĩnh vực sau: Đất trồng, đất nông nghiệp, đất xây dựng, đất trồng cây…
  • Kiến thức về vị trí của đất và nhà ở: Cụ thể bất động sản đó tọa lạc ở vị trí nào như: Xã (phường), quận (huyện), tỉnh (thành phố)… Biết được điều này chúng ta sẽ nắm được vị trí thương mại, vị trí tiềm năng, vị trí an ninh… của thửa đất.

Kiến thức về giá trị pháp lý.

Nói về bất động sản thì ai cũng biết rằng đây là một tài sản mang giá trị rất lớn. Chính vì vậy mà pháp luật ghi nhận quyền sở hữu cùng như quyền sử dụng đối với tài sản đó. Đương nhiên, những giao dịch có liên quan đến bất động sản cũng phải được pháp luật ghi nhận.

Kiến thức giá trị pháp lý về lĩnh vực bất động sản

Kiến thức giá trị pháp lý về lĩnh vực bất động sản

Chính bởi lẽ đó mà những người kinh doanh, môi giới bất động sản phải nắm rõ các văn bản có giá trị pháp lý liên quan đến bất động sản. Bởi thực tế, đã có rất nhiều trường hợp người dân gặp phải rủi ro vì thiếu kiến thức có liên quan đến loại hình dịch vụ này.

Nói như vậy có nghĩa là kiến thức bất động sản ngoài kiến thức chuyên môn còn bao gồm cả kiến thức về pháp luật đúng không các bạn? Nói một cách chính xác là khi thực hiện giao dịch bất động sản thì tốt nhất là chúng ta nắm vững kiến thức về pháp luật. Có kiến thức thì giao dịch của chúng ta sẽ thành công và không bị vi phạm pháp luật.

Kiến thức về thị trường bất động sản.

Đối với những người hành nghề kinh doanh, môi giới bất động sản thì kiến thức về thị trường rất quan trọng đối với họ. Nói một cách chính xác thì nếu các bạn nắm rõ phân khúc trong lĩnh vực mình hoạt động thì thành công luôn chờ đợi bạn ở phía trước.

Kiến thức về thị trường bất động sản

Kiến thức về thị trường bất động sản

Từ những kiến thức nắm bắt từ thực tế, các bạn sẽ phân tích những thuận lợi cũng như khó khăn của thị trường bất động sản. Khi đã nắm chắc được lợi thế, hạn chế được rủi ro thì đương nhiên chiến lược của chúng ta sẽ thành công.

Ngoài sự am hiểu về thị trường thì việc kết hợp với kiến thức kinh tế, kinh nghiệm bản thân và kiến thức marketing sẽ giúp bạn hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, bạn nên không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hơn thế nữa là phải có mối quan hệ rộng. Đối với những người hoạt động về lĩnh vực bất động sản thì ngoài kỹ năng giao tiếp còn rất cần có được nhiều mối quan hệ trong xã hội. Như vậy kiến thức bất động sản có bao gồm kiến thức thị trường không? Đương nhiên là có đúng không các bạn?

Kiến thức về lĩnh vực kinh tế học.

Bạn có cho rằng quan điểm này là đúng? Nếu còn đang băn khoăn về điều này hay chúng ta cùng đi phân tích các bạn nhé. Thực tế nghề kinh doanh và môi giới bất động sản đều là lĩnh vực có liên quan đến kinh tế đúng không các bạn?

Nếu đứng trên quan điểm là khách hàng và bạn là người tư vấn thì đương nhiên chúng ta phải có kiến thức về kinh tế mới giúp họ phân tích được thị trường, phân tích về những gì họ sẽ được và họ sẽ mất. Chắc chắn nếu các bạn phân tích đúng thì đương nhiên bạn sẽ thành công và ký được hợp đồng đúng không nào?

Nói một cách chính xác thì kiến thức kinh tế học là nền tảng để bạn tiến xa hơn trên nghề kinh doanh, môi giới bất động sản. Đây cũng là một 1 phần quan trọng trong kiến thức bất động sản mà bắt buộc chúng ta phải tích lũy. Bởi thực tế ngành nghề này không thể phát triển dựa vào bản năng mà phải có kiến thức thực tế.

Kiến thức về lĩnh vực marketing.

Nói đến kinh doanh, môi giới bất động sản là nói đến công việc tìm kiếm khách hàng mà đây lại là công việc khó khăn nhất. Trong những năm trở lại đây việc tìm kiếm khách hàng cũng có sự thay đổi. Cụ thể thay đổi cả về cấu trúc lẫn thay đổi cả về công nghệ.

Kiến thức về lĩnh vực marketing

Kiến thức về lĩnh vực marketing

Tuy nhiên, nếu bạn có kiến thức tiếp cận khách hàng, có kinh nghiệm tư vấn. Đặc biệt là bạn thấu hiểu họ thì bạn sẽ thành công. Để làm được điều này thì kiến thức marketing rất quan trọng. Nếu bạn có kiến thức marketing thì đương nhiên bạn sẽ có nhiều ý tưởng để tiếp thị cho khách hàng. Đặc biệt là để ra chiến lược quảng cáo để PR sản phẩm của mình sẽ không quá khó đúng không nào?

Nói một cách chính xác thì kiến thức marketing và kiến thức kinh tế học được coi là báu vật đối với những người theo đuổi ngành nghề kinh doanh, môi giới bất động sản. Hay nói đơn giản là chúng thuộc về kiến thức bất động sản.

Kiến thức về lĩnh vực quản trị học.

Nói một cách chính xác thì thành công không thể đến từ một cá nhân nào mà ngành nghề kinh doanh bất động sản cũng vậy. Ngành nghề này được hình thành cũng từ một tập thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn phát triển trong lĩnh vực này thì kiến thức về quản trị học là cần thiết.

Nếu bạn có kiến thức về quản trị thì đương nhiên bạn sẽ dễ dàng trở thành nhạc trưởng của một tập thể. Nói một cách đơn giản thì đây là kiến thức để bạn có thể kết nối cả một tập thể với nhau. Nếu một tập thể có sự đồng lòng, có mục tiêu và lý tưởng chung thì đương nhiên con đường dẫn đến thành công sẽ rất gần. Đây cũng là một trong những kiến thức bất động sản mà bạn cần phải có.

Có thể thấy rằng kiến thức bất động sản khá rộng đúng không các bạn? Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng với những gì chúng tôi chia sẻ các bạn sẽ biết hoạch định con đường tương lai cho mình.