Khám phá cuộc sống hoàng cung xưa tại Dinh Bảo Đại Đà Lạt

(Gotrangtri.vn) Nếu bạn là một người có sở thích tìm hiểu về lịch sử cha ông ta thời xưa thì Dinh Bảo Đại là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Vậy [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu bạn là một người có sở thích tìm hiểu về lịch sử cha ông ta thời xưa thì Dinh Bảo Đại là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Vậy hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá cuộc sống hoàng cung xưa tại Dinh Bảo Đại Đà Lạt thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dinh Bảo Đại được xây dựng từ thời vua Bảo Đại bao gồm Dinh I, Dinh II và Dinh III. Nhưng có lẽ địa điểm được nhiều du khách ghé thăm nhất chính là dinh III bởi nó tái hiện rõ nhất cuộc sống nơi hoàng cung của vua Bảo Đại. Vậy những dinh này có đặc điểm gì nổi bật, khám phá ngay nhé.

1. Dinh Bảo Đại Đà Lạt: Dinh I

dinh-bao-dai-da-lat

Dinh I có vị trí địa lý nằm trên đường Trần Quang Diệu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nơi mà thực dân Pháp đóng quân ngay trên lãnh thổ Việt Nam trong khoảng thời gian 1948 – 1950.

Dinh I là một trong những công trình kiến trúc độc đáo do người Pháp để lại mang trong mình dáng vẻ cổ kính, uy nghiêm với tone màu vàng trắng là màu sắc chủ đạo. Bên trong dinh có chứa một đường hầm bí mật dẫn sang dinh II có chiều dài lên tới gần 4km và có cả các nhánh dẫn đến các căn biệt thư 11, 16, 18…

dinh-bao-dai-da-lat

Cổng của Dinh I được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển với gam màu vàng quyền quý là điểm  nhấn chủ đạo.

dinh-bao-dai-da-lat

Lối đi vào Dinh được lát đá với 2 hàng cây xanh tốt ở 2 bên, đan xen là rất nhiều hàng hoa với đầy đủ màu sắc sặc sỡ với những hàng ghế xen kẽ để du khách có thể ngồi lại nghỉ chân khi mỏi.

dinh-bao-dai-da-lat

Phía trước Dinh cũng là một vườn hoa lớn, lớp sơn tường đã phai theo thời gian và đã được sơn lại rất nhiều lần theo đúng màu thời kỳ xưa.

dinh-bao-dai-da-lat

Đây là phòng họp nơi diễn ra các cuộc họp vô cùng quan trọng, căn phòng này tọạ lạc tại tầng 2  của Dinh thự.

dinh-bao-dai-da-lat

Phòng làm việc của vua Bảo Đại cũng nằm ở tầng 2, tại đây du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn các món đồ được vua Bảo Đại dùng trong suốt thời gian đăng quang của mình.

dinh-bao-dai-da-lat

Ngay tại tầng 1, phòng tiếp khách được thiết kế không quá lớn nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng với một bộ bàn ghế sofa lớn đặt ở vị trí trung tâm.

dinh-bao-dai-da-lat

Du khách cũng sẽ được tận mắt thấy phòng chụp hình của vua chúa thời xa xưa ngay ở phía cuối tầng 1. Tại đây, du khách còn được mặc trên mình những bộ trang phục của vua chúa ngày xưa và chụp hình ngay trong chính căn phòng này.

dinh-bao-dai-da-lat

Đi qua đường hầm bí mật nằm trong phòng ngủ của vua Bảo Đại, du khách sẽ được mãn nhãn với đồi thông xanh biếc có một bãi đậu dành riêng cho trực thăng ở giữa.

dinh-bao-dai-da-lat

Nơi đây còn có rất nhiều địa điểm để du khách tha hồ “đắm chìm” vào vẻ đẹp của thiên nhiên Đà Lạt, tha hồ chụp những bức hình tự sướng với tầm view vô cùng đẹp ngất ngây.

2. . Dinh Bảo Đại Đà Lạt: Dinh II

dinh-bao-dai-da-lat

Đi qua hầm bí mật ở dinh I du khách cũng có thể đến Dinh II. Đứng ở Dinh II, bạn cũng có thể nhìn thấy một Hồ Xuân Hương thơ mộng, lấp lánh ở phía xa xa thấp thoáng qua những tán lá thông xanh thẳm.

dinh-bao-dai-da-lat

Dinh II được thiết kế nhỏ hơn dinh I,nếu bạn là người ưa thích không gian thiên nhiên núi rừng với những hàng cây xanh, hãy đến dinh II để tận hưởng hết cái đẹp của thiên nhiên Đà Lạt với rừng thông rợp bóng nằm trên một quả đồi có độ cao lên tới 1540m và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 2km đi về phía Đông – Nam.

3. Dinh Bảo Đại Đà Lạt: Dinh III

dinh-bao-dai-da-lat

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 2 km đi về phía Tây – Nam là Dinh III với vẻ đẹp vô cùng lịch sự, trang nhã và cũng nằm giữa một đồi thông lớn có độ cao là 1539m so với mực nước biển nằm trên đường Triệu Việt Vương.

Công trình này do người Pháp thiết kế và xây dựng nên tổng thể mang vẻ đẹp phong cách kiến trúc Pháp, phía trước và phía sau biệt điện đều có 1 rừng hoa lớn để mọi người có thể thưởng thức cảnh đẹp “thơ mộng”.

dinh-bao-dai-da-lat

Dinh được thiết kế với 2 tầng, trong đó tầng 1 là nơi để tiếp đón khách khứa, dùng cho hội họp còn tầng 2 là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt của vua Bảo Đại và vợ con.

Bên trong công trình kiến trúc này chứa đựng rất nhiều đồ vật có giá trị về mặt nghệ thuật điển hình là bức tranh đền Angkor Wat do hoàng tân Shinhanouk (Campuchia) tặng vua Bảo Đại.

Còn vô số những điều thú vị đang chờ bạn đọc khám phá khi đến Dinh Bảo Đại Đà Lạt. Hãy ghé thăm gotrangtri để cập nhất thêm thông tin của nhiều điểm đến hấp dẫn khác nữa nhé!


481 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24