Kệ treo tường trong nhà bếp có thực sự cần thiết hay không?

(Gotrangtri.vn) Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp hiện nay là loại bỏ những chiếc tủ cồng kềnh mà thay vào đó kệ treo tường đơn giản, tiện dụng. Kệ treo tường được coi là vật dụng trang [...]

(NoithatXHome.vn) Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp hiện nay là loại bỏ những chiếc tủ cồng kềnh mà thay vào đó kệ treo tường đơn giản, tiện dụng. Kệ treo tường được coi là vật dụng trang trí giúp tô điểm ngôi nhà thêm đẹp sang trọng, hiện đại và tiết kiệm diện tích.

Nhiều người vẫn phân vân không biết có nên sử dụng kệ treo tường trong nhà bếp của mình hay không? Chuyên trang Portfolio sẽ cùng bạn tìm hiểu lý do nên lựa chọn loại kệ này cho không gian phòng bếp nhé!

1. Ưu điểm của kệ treo tường nhà bếp

Khu vực bếp là nơi chứa vô cùng nhiều những đồ gia dụng nhỏ nhặt như bát đũa, cốc chén, dao kéo, các loại gia vị, thực phẩm… Đôi lúc các bà nội trợ phải đau đầu suy nghĩ xem nên sắp xếp chúng thế nào, đặt ở đâu để thuận tiện cho việc tìm kiếm khi nấu ăn.

Bạn đã từng bực bội vì không nhớ nổi đã để con dao ở đâu hay làm cách nào để thấy gói gia vị giữa rất nhiều ngăn tủ lộn xộn trong nhà bếp? Tất cả điều đó gây cho bạn tâm lý hoảng loạn khi đối diện với căn bếp gia đình.

Có một giải pháp hiệu quả để giải quyết những rắc rối này, đó là lắp thêm một chiếc kệ treo tường đa năng phòng bếp

co-nen-su-dung-ke-treo-tuong-trong-phong-bep-hay-khong

Các mẫu kệ treo tường bếp ăn đa dạng về kích thước và kiểu dáng. Bạn có thể đặt nó ở vị trí nhất định và bày những dụng cụ nhà bếp theo cách thông minh, logic lên trên đó.

Làm như vậy, bạn sẽ không phải mở bất cứ cánh cửa tủ nào mà vẫn có thể lấy được đồ mình cần nhanh chóng. Hơn nữa, những chiếc kệ treo tường còn tiết kiệm diện tích cho khu vực nấu nướng trong nhà vì không cần tốn chỗ để chạn bát, tủ bếp nặng nề.

2. Cách lựa chọn kệ treo tường phòng bếp phù hợp

Kệ treo tường phải phù hợp với mục đích sử dụng

Bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng của kệ treo tường nhà bếp trước khi mua. Nếu nhu cầu chỉ cần để gia vị chế biến, dầu ăn, gạo, bánh… thì tốt nhất bạn hãy chọn kệ gỗ treo tường thiết kế đơn giản chỉ với một thanh ngang.

Những nếu trong phòng bếp của bạn có quá nhiều đồ dùng như xoong chảo, nồi cơm, máy xay thịt… thì kệ treo tường kim loại phân chia nhiều ngăn, nhiều tầng là thích hợp hơn cả.

co-nen-su-dung-ke-treo-tuong-trong-phong-bep-hay-khong

Đồ dùng phụ kiện trang trí nhà bếp có thể được tìm thấy dễ dàng khi đặt trên các kệ treo tường tiện dụng

Chọn kệ treo tường phải tương ứng với nội thất nhà bếp

Bất cứ căn phòng nào trong nhà cũng cần phải lưu ý đến vấn đề thẩm mỹ, kể cả phòng bếp. Do đó, bạn cần phải chọn kệ treo tường có màu sắc, kích thước, chất liệu, kiểu dáng phù hợp với tổng thể không gian nội thất phòng bếp.

Điều đó sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối, mang đến cảm giác thoải mái để bạn sáng tạo ra nhiều món ăn ngon. Trong những căn hộ chung cư bây giờ thì phòng bếp lại hay liền luôn với phòng khách, nên bạn càng phải chú ý đến yếu tố hài hòa, cân đối trong trang trí nội thất.

co-nen-su-dung-ke-treo-tuong-trong-phong-bep-hay-khong

Kệ treo tường bằng inox hiện đại

Tất nhiên, lắp kệ treo tường nhà bếp cũng phải hợp phong thủy

Phòng bếp theo phong thủy là nơi giữ gìn hạnh phúc, tạo sự ấm áp cho gia đình. Cách bài trí, sắp xếp đồ dùng nhà bếp ra sao để hợp phong thủy cũng vô cùng quan trọng.

Muốn phòng bếp luôn có cảm giác ấm áp thì kệ gỗ treo tường là lựa chọn phù hợp, bởi vì gỗ mang lại sự thân thiện, gần gũi và thân thiện về mặt cảm quan. Những gam màu ấm của gỗ tự nhiên như màu đỏ, màu nâu, màu đen… vừa sách sẽ, dễ lau chùi lại cự hợp phong thủy.

Tuyệt đối không nên chọn kệ treo tường màu xanh nước biển cho phòng bếp, nhất là đặt chúng ở phái trên bếp lửa vì màu xanh tượng trưng cho nước (là “thủy”) sẽ kỵ với chỗ chứa “hỏa” trong bếp.

co-nen-su-dung-ke-treo-tuong-trong-phong-bep-hay-khong

Vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi chủa kệ treo tường bằng gỗ

Hi vọng với những thông tin trên mà phụ kiện LoveHouse decor chia sẻ trên đây, bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi về sự cần thiết của việc sử dụng kệ treo trường trong phòng bếp. Chúc bạn sẽ chọn lựa được mẫu kệ treo tường đa năng như ý cho nhà bếp gọn gàng và đẹp xinh.


3.597 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24