Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 đang là mẫu thiết kế hot được nhiều người sử dụng hiện nay. Với mẫu này các phòng được sắp xếp hợp lý, tạo lên không gian vừa đẹp vừa sang là lại đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó nó còn tiết kiệm được không ít diện tích, đây cũng là điều làm mẫu thiết kế trở nên được ưu ái hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ như vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Một số đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Đây là một mẫu thiết kế tận dụng được tối đa diện tích đất của bạn. Thông thường với một căn hộ như này sẽ gồm có:

  • 1 phòng khách có kèm khu vực bếp và nhà vệ sinh chung
  • 1 phòng ngủ lớn và có thiết kế nhà vệ sinh bên trong
  • 1 phòng ngủ và phần logia

Theo đó, diện tích phòng ngủ thường được giao động từ 12-15 m2. Phòng khách có khoảng 20 m2, trong đó đã bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh. Vì vậy, việc bạn lựa chọn nội thất và bày trí nó là rất quan trọng. Như khi bạn lựa chọn ghế, tủ hay kệ thì phải thật khéo léo và sáng tạo. Điều này giúp ngôi nhà bạn trông đỡ chật hơn mà đẹp và bắt mắt hơn. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có trẻ nhỏ, Bạn cần sắp xếp đồ nội thất hợp lý mà vẫn có chỗ trống cho bé có không gian vui chơi.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2

Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 dưới đây được đánh giá cao về sự thông thoáng và tận dụng không gian hợp lý. Với mẫu thiết kế này gia đình bạn có tới 4 ngời vẫn có không gian sống thoải mái.

Thiết kế phòng khách

Gam màu trầm luôn được ưu tiên làm màu chủ đạo trong trang trí nội thất phòng khách từ rèm cửa, sàn gỗ đến ghế sofa. Màu trầm mang đến sức húy riêng cho căn phòng, Nó mang đến vẻ đẹp hoài cổ mà nhẹ nhàng, tăng phần sang trọng cho căn hộ.

Mọi món nội thất trong phòng khách được sắp xếp gọn gàng, là sự kết hợp hài hòa giữa các sắc màu tạo hiệu ứng ăn gian diện tích khá tốt. Bộ ghế sofa được lựa chọn nhỏ phù hợp với diện tích căn phòng.

Điều đặc biệt trong mẫu thiết kế này chính là kệ ti vi được sử dụng gam màu trắng nổi bật, tạo nên một nét thanh thoát cho căn phòng. Kệ được chọn làm từ thanh mỏng với tivi gắn tường tiết kiệm diện tích.

phía dưới tivi được thiết kế thêm nhiều hộc tủ giúp tận dụng để đồ khá hợp lý. Phía trên kệ được dùng để đặt một số đồ trang trí cho không gian đẹp và thu hút hơn.

Với mẫu thiết kế kèm theo sự phối hợp này đã tạo nên một căn phòng mang một nét đẹp hơi trầm lặng mà khỏe khoắn đầy năng lượng.

Thiết kế phòng bếp

Nơi kết nối cùng với không gian phòng khách chính là phòng bếp. Đây là nơi thắp lửa hạnh phúc, nơi mang đến những món ăn ngon, những lần thư giãn bên bữa cơm gia đình. Bếp được các nhà kiến trúc sư lựa chọn sử dụng gam màu sáng hơn cùng với những món đồ nội thất hiện đại.

Điểm nổi bật chính là chiếc đèn thả đẹp mắt vừa hiện đại vừa tạo nên nét ấm áp riêng. Bên cạnh đó, hệ thống tủ bếp được bố trí xuyên suốt chiều dài căn bếp với gam màu trắng. Điều này vừa tăng tính thẩm mĩ vừa tạo một sức chứa lớn cho căn bếp nhưng vẫn ngăn nắp, gọn gàng.

Khu vực bếp mang nét đẹp Á Âu với những thiết kế nội thất đầy đủ tiện nghi và sự kết hợp ăn khớp giữa khu vực nấu và để đồ. Chắc chắn đây sẽ là nơi mang đến những món ăn ngon, là nơi gắn kết tình thương trong gia đình bạn.

Thiết kế phòng ngủ cho bố mẹ

Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 chính là gồm phòng ngủ lớn và phòng ngủ bé. Ở đây phòng ngủ của bố mẹ chọn phòng ngủ lớn với phòng tắm và nhà vệ sinh khép kín.

Với diện tích khoảng 15m2, bằng tà năng của mình các kiến trúc sư đã tạo ra được không gian đủ rộng, đủ thoải mái khi nghỉ ngơi.

Phòng ngủ dành cho bố mẹ được sơn gam màu trầm đặc trưng. Nội thất được bố trí hiện đại và đơn giản với một bàn làm việc đơn, kệ nhỏ nhắn phía trước giường và chiếc giường lớn dạng thấp. Điều này đã tạo nên một không gian ấm cúng và nhẹ nhàng cho những giờ nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi.

Đặc biệt, trong phòng ngủ được sắp xếp thêm ghế ngồi thư giãn, rèm cửa màu sáng tăng thêm phần thoáng cho căn phòng. Phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn có chỗ cho một chiếc ghế ngồi thư giãn đơn giản mà tiện nghi tạo sự ấn tượng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Nếu nhà bạn có một bé gái, việc thiết kế một căn phòng vừa nổi bật vừa đầy đủ tiện nghi có lẽ là một việc cần làm.

Phòng ngủ nhỏ với gam màu nổi bật rất phù hợp với sở thích của các bé gái. Giường ngủ được tận dụng để làm giá sách và hộc để đồ đạc. Điều này mang đến sự tiết kiệm tối ưu cho không gian căn phòng. Không những thế, mẫu thiết kế này còn mang đến sự ngăn nắp cho căn phòng với những món đồ nội thất đơn giản màu sắc.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Để đáp ứng yêu cầu đầy đủ tiện nghi và ngăn nắp thì giường tầng thông minh có tủ đồ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể tận dụng cho 2 bé trai ở cùng 1 phòng tạo sự thân thiện và có thể tiết kiệm được không gian sống.

Các hộc ngăn kéo dùng để đựng đồ chơi hay quần áo. Ngăn dài dùng để treo quần áo dài, những đồ sử dụng nhiều. Đây là một mẫu thiết kế mang đến không gian rộng rãi và đẹp hấp dẫn cho bé phát triển.

Một vài mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 đẹp nhất hiện nay

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một vài mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 đẹp và được nhiều người lựa chọn nhất.

Mẫu thiết kế số 1

Mẫu thiết kế số 1

Mẫu thiết kế số 1

Theo mẫu thiết kế này, 2 phòng ngủ được đặt cạnh nhau mang đến sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Điểm đặc biệt ở mẫu thiết kế này là chỉ có 1 phòng vệ sinh cho cả nhà. Nhưng theo đó, nó lại có một phòng thay đồ, chứa chồ nhỏ cho cả nhà.

Mẫu thiết kế 2

Đây là thiết kế chung cư 50m2 khá vuông vắn. Chúng có đầy đủ 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Đối với mô hình này, gia chủ nên tận dụng khu vực nhô ra làm khu nấu ăn. Đồ nội thất nên chọn những đồ mảnh nhỏ sát tường như tủ quần áo, giá kệ mảnh.

Mẫu thiết kế số 3

Mẫu thiết kế số 3

Mẫu thiết kế số 3

Mô hình này được thiết kế tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà. Các kiến trúc sư đã thiết kế 2 phòng ngủ ở cạnh nhau và ở giữa là nhà vệ sinh chung. Như vậy khu vực phòng khách và nhà bếp được mở rộng hơn. Bạn cũng có thể hạn chế sử dụng những vách ngăn tường cứng nhắc bằng những vách ngăn hoa văn lửng hay bàn ăn trong gian bếp.

Mẫu thiết kế số 4

Đây là kiểu mô hình được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các tòa nhà cao tầng. Với thiết kế 2 phòng ngủ sát nhau, gia chủ có thể lựa chọn 1 hoặc 2 nhà vệ sinh tùy ý. Khu vực bếp nấu được thiết kế hình chữ U, phòng khách nằm ngay cửa ra vào thuận tiện cho việc quan sát và sinh hoạt. Bếp nấu có thể ngăn cách với khu vực phòng khách bằng một vắt ngăn lửng hay kệ rượu nhỏ. Điều này tạo nên sự sang chảnh và thoáng đãng cho ngôi nhà.

Tổng kết

Trên đây là một vài mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 50m2 được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các mẫu nhà trên tạo nên Một không gian thoáng mát đầy tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Mọi căn phòng đến đồ nội thất được bố trí hợp lý và đẹp mắt.