Jungle Station- quán cà phê độc đáo cải tạo từ nhà máy in cũ

(Gotrangtri.vn) Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và nằm trong khu liên hợp công nghiệp, “Jungle Station” là không gian cà phê – workspace độc đáo được cải tạo lại từ một nhà máy in. Cùng [...]

(NoithatXHome.vn) Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và nằm trong khu liên hợp công nghiệp, “Jungle Station” là không gian cà phê – workspace độc đáo được cải tạo lại từ một nhà máy in.

Cùng Portfolio khám phá ngay không gian quán cà phê “remake” lạ mắt này nhé.

1. Concept của quán cà phê Jungle Station

Quán cà phê Jungle Station có tổng diện tích xây dựng lên đến 18.000m2 với concept chủ đề là “Green Connector”.

Theo chủ đề đó, thực vật đóng vai trò cốt cõi và là xương sống của cả công trình. Hệ thống cây xanh tự nhiên chạy dọc theo không gian quán theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang tạo ra sự kết nối giữa các khu chức năng với nhau.

Những khu nghỉ ngơi và khu làm việc được bố trí linh hoạt rải rác quanh các bồn cây trung tâm để tạo tính tương tác với thiên nhiên cao độ.

Bên cạnh đó, các chậu cây nhỏ để bàn cũng được chú trọng để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên trong tòa nhà.

Nói về ý tưởng thiết kế của công trình, đơn vị kiến trúc cho biết, khi đô thị đã quá đông đúc, các đơn vị khởi nghiệp cần tìm ra hướng phát triển hợp lý hơn để tạo ra sự hợp tác có hiệu quả cao và chuyên nghiệp cho các nhân viên của mình.

Không gian của Jungle Station không chỉ cung cấp nơi làm việc hiệu quả cho nguồn nhân lực mà còn là nơi tạo ra tính tương tác cao với xã hội qua các lượt khách vãng lai.

2. Ấn tượng từ thiết kế của quán cà phê Jungle Station

Tại Jungle Station, khái niệm môi trường nhiệt đới là dòng chảy chính kết nối các khoảng không gian với nhau.

Lõi thực vật trung tâm qua không gian 2 chiều và xuất hiện tại bất cứ nơi nào của tòa nhà. Những chậu cây đơn giản đã tạo ra chiếc “điều hòa tự nhiên” làm rợp mát cả không gian tòa nhà.

Các loại cây ở đây được trồng đa dạng như trong tự nhiên từ các loài xương rồng lớn, đến các chậu dây leo hay các chậu hoa, thảo mộc nhỏ xinh xắn.

Bạn hãy tham khảo thêm

Đan xen giữa những khu làm việc là những bộ bàn ghế gỗ, ghế sofa chuyên dụng để nhân viên và khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng trà hoặc uống cà phê.

Một khoảng không gian mở ở vùng trung tâm được tạo ra nhờ việc lắp đặt hệ thống mái nhà.

Ánh sáng tự nhiên đi qua mái nhà, lọt qua các lớp lá làm tăng thêm cảm giác chân thực của môi trường thực vật nhiệt đới của tòa nhà.

Mọi không gian văn phòng trong khu vực đều có một mặt tiền quay ra để hướng về phía trung tâm ánh sáng tự nhiên này của tòa nhà.

Hệ thống kiến trúc và nội thất của tòa nhà được thiết kế thô, đơn sắc và hạn chế số lượng để làm nổi bật sự hiện diện của cây xanh trong tòa nhà.

Loại gạch và thép được sử dụng trong công trình này cũng được sơn màu sẫm để tạo ra tính tương phản thẩm mỹ với những yếu tố hữu cơ phổ biến của tòa nhà.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


449 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24