Hướng dẫn phối màu sơn nhà theo đặc trưng tính cách của gia chủ

(Gotrangtri.vn) Sơn nhà cũng giống như sắm một bộ quần áo mới, không chỉ cần đẹp mà còn cần phù hợp với gia chủ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú và tự hào khi những vị [...]

(NoithatXHome.vn) Sơn nhà cũng giống như sắm một bộ quần áo mới, không chỉ cần đẹp mà còn cần phù hợp với gia chủ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú và tự hào khi những vị khách vừa bước vào nhà đã trầm trồ khen ngợi và cảm nhận được đúng “guu” của mình.

Vậy nên phối màu sơn như thế nào để căn nhà của bạn vừa thể hiện được sự thời thượng, không bao giờ lỗi mốt, vừa thể hiện được phong cách cá nhân và trở thành “tuyên ngôn” độc đáo cho chính mình?

Hãy để Portfolio hướng dẫn phối màu sơn nhà cho bạn nhé! 

1. Hướng dẫn phối màu sơn nhà: sắc thái hài hòa

“Đọc vị” tính cách gia chủ: Nhã nhặn, tinh tế, luôn cân bằng được mọi thứ cuộc sống và yêu thích giá trị truyền thống

Hướng dẫn phối màu sơn nhà: Để căn nhà được bao phủ bởi sắc thái hài hòa, thanh lịch, bạn hãy lựa chọn kết hợp những gam màu sơn tương đồng nhau như sự pha trộn giữa những gam màu pastel: xanh lam nhạt, hồng nhạt, vàng nhạt, …hay trắng và lam nhạt… sẽ tạo cảm giác thư thái, yên bình cho không gian như chính tính cách con người bạn.

2. Hướng dẫn phối màu sơn nhà: sắc thái phá cách

“Đọc vị” tính cách gia chủ: táo bạo, nồng nhiệt, thích phá cách vượt mọi khuôn khổ, không thích gò bó, ưa mạo hiểm; sống và làm việc theo cảm hứng.

Bạn hãy tham khảo thêm

Hướng dẫn phối màu sơn nhà: Với tính cách này, bạn nên lựa chọn những gam màu sơn tương phản đối lập cơ bản như xanh ngọc – cam, xanh dương – vàng, đỏ – xanh lá… kết hợp với các món đồ nội thất phù hợp tạo nên một tổng thể ngôi nhà độc đáo, mang nét đẹp phá cách, trẻ trung, vừa mới lạ vừa năng động.

3. Hướng dẫn phối màu sơn nhà: đơn sắc

“Đọc vị” tính cách gia chủ: Những người phù hợp với những màu đơn sắc thường là những người yêu thích sự tối giản, luôn lựa chọn và tập trung vào những điều cơ bản thiết yếu và hạn chế tối đa những chi tiết rườm rà, cầu kỳ.

Hướng dẫn phối màu sơn nhà: Nhiều người cho rằng, sử dụng gam màu đơn sắc sẽ gây ra sự nhàm chán và nhạt nhòa nhưng trên thực tế, đây lại là một cách phối màu rất độc đáo và được nhiều người ưa chuộng.

Một ngôi nhà đơn sắc sẽ cho bạn cảm giác gắn kết giữa các khu vực sinh hoạt với nhau, cảm nhận không gian sống rộng hơn, tối giản được những chi tiết phức tạp mà lại thể hiện được tính cách của chính gia chủ.

Với cách phối màu này, bạn có thể kết hợp các tông màu như trắng, xanh biển nhẹ nhàng, xám sang trọng hay hồng pastel lãng mạn ….. kết hợp với phong cách thiết kế nội thất tinh tế sẽ khiến không gian trở nên vô cùng ấn tượng và bắt mắt.

4. Hướng dẫn phối màu sơn nhà: Phối màu theo nguyên tắc

“Đọc vị” tính cách gia chủ: Bạn là người sống và làm việc theo nguyên tắc, suy luận logic, thích thiết lập các quy chuẩn và luôn đề cao tính hợp lý.

Hướng dẫn phối màu sơn nhà: Với nhóm người có tính cách này, cách phối màu sơn nhà phù hợp nhất đó là phân chia tỉ lệ màu theo nguyên tắc 6 – 3 – 1, trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.

Cách phối màu điển hình mà các kiến trúc sư gợi ý đó là: Màu xanh trẻ trung năng động phối cùng không gian với màu xám hiện đại, trắng trang nhã.

Bạn đã thấy mình ở đâu đó trong các nhóm tính cách trên chưa?

Với những gợi ý, hướng dẫn phối màu sơn nhà này, chắc chắn bạn đã có thể tìm ra ý tưởng thiết kế nội thất kết hợp màu sắc để sắm cho căn nhà của một “bộ cánh” mới phù hợp, phản chiếu cá tính và khởi sắc không gian sống của chính bạn.

Nội thất Go Home thường xuyên chia sẻ các ý tưởng, kinh nghiệm trang trí nội thất nên bạn hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm đọc các kinh nghiệm trang trí nội thất sofa gỗ, tủ đồ gia đình cho nhà mình đẹp hơn mỗi ngày. Hoặc tìm mua đồ nội thất mà nhà bạn còn thiếu nhé!

Nguồn: Tạp chí kiến trúc


248 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24